ทาสแมวต้องแวะ Neko no Jikan ที่ญี่ปุ่น

อ่าน 1,138

สัมผัสขนฟูฟ่อง จ้องตาหวาน ๆ ของแมวเหมียวน่ารัก ๆ ที่คาเฟ่แมว Neko no Jikan เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ที่คนรักแมวคงอยากไปเยือนสักครั้ง

เจ้าสัตว์เลี้ยงสี่ขาที่ชอบร้อง เหมียว เหมียว หรือที่เราเรียกกันว่า "แมว" แม้ว่ามันจะตัวเล็กนิดเดียว แต่ก็ร้ายยิ่งนักที่ทำให้คนทั่วโลกตกหลุมรักมันได้อย่างจัง บางคนถึงขนาดต้องเลี้ยงไว้ข้างกาย เอาไปนอนด้วยบนเตียงสุดรักสุดหวง ไม่ให้ห่างไปไหนเลยทีเดียว แต่สำหรับชาวญี่ปุ่น โดยเฉพาะในเมืองโอซาก้า คนท้องถิ่นที่หลงไหลความขี้อ้อนออเซาะของเจ้าเหมียวอาจจะโชคร้ายไปสักนิดที่ไม่สามารถที่จะเลี้ยงพวกมันไว้ในบ้านได้ เพราะอาคารที่พักอาศัยในเมืองนั้นช่างเล็ก แคบ และมีข้อจำกัดมากมาย

แต่แล้วก็เหมือนสวรรค์ประทานให้พวกเขาได้มีช่วงเวลาแห่งความสุขกับแมวหลากหลายสายพันธุ์ เมื่อคาเฟ่แมวNeko no Jikanได้ก่อตั้งขึ้น ในย่าน Nakazaki-douri Shotengai แมวส่วนใหญ่ในคาเฟ่เป็นแมวที่ถูกเก็บมาเลี้ยงหรือแมวเร่ร่อน บางตัวนั้นตาบอด แต่ก็ได้รับการเยียวยาและดูแลอย่างดี

ที่ตั้งของร้านนั้นหากไม่ได้สังเกตอาจจะเดินเลยผ่านไป เพราะมันตั้งอยู่บนชั้น 2 ซึ่งข้างล่างนั้นคือร้านทำผม ก่อนที่จะได้ทักทายกับเจ้าเหมียวก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมกันเล็กน้อย ถ้าอยากนั่งเล่นนอนเล่นกับแมวอย่างเดียวในระยะเวลา 1 ชั่วโมง ก็จ่ายไปแค่ 1,000 เยน (ประมาณ 270 บาท) แต่ถ้าหากอยากเล่นกับแมวด้วย ทานเครื่องดื่มด้วยก็เพิ่มเงินอีกนิด ควักเงินออกจากกระเป๋าเป็น 1,250 เยน (ประมาณ 340 บาท) แต่ถ้ายังไม่พอใจทำงานหรือเดินเที่ยวมาเหนื่อย ๆ ต้องการพลังงานให้กับตัวเองมากขึ้นด้วยการทานเค้กด้วย ก็ราคาประมาณ 1,500 เยน (ประมาณ 410 บาท)

เมื่อตกลงราคากันได้เรียบร้อยแล้วก็มาดูกฎของคาเฟ่บ้าง อันดับแรกต้องล้างมือให้สะอาด ใครที่อยากจะถ่ายรูปกับแมว ก็สามารถถ่ายได้ตามสบายแต่ต้องไม่เปิดแฟรช ข้อต่อมาเป็นมารยาทสากลคือห้ามส่งเสียงดัง และที่สำคัญคือห้ามให้อาหารแมวที่ไม่ใช่ของคาเฟ่ เรียนรู้กฎกติกากันเรียบร้อย ก็หย่อนก้นนั่งลงตรงกลางห้องที่มีแมวล้อมรอบมากกว่า 10 ตัวได้เลย แล้วแมวเหล่านี้กจะค่อย ๆ ร่ายมนตร์สะกดให้คุณหลงรักได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ด้วยสายตาและกิริยาสุดขี้อ้อน จนคุณรู้สึกมันเขี้ยว อยากที่จะกอดรัดฟัดเหวี่ยงหยิกแก้มพวกมันมาก ๆ แต่ห้ามเล่นจนรุนแรงมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้แมวป่วยได้ ภายในห้องที่เลี้ยงแมวนั้นจะมีทั้งกล่องขนาดพอเหมาะสำหรับแมว กิ่งไม้ปลอม ชั้นวางของ และของเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้เจ้าเหมียวได้ออกกำลังกายและคลายเหงาเวลาที่ไม่มีคนไปเยี่ยมพวกมัน

สำหรับเวลาเปิด-ปิดนั้น จะเปิดทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์ และวันอังคารในสัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของทุกเดือน) ตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น.จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของทั้งนักเรียน นักศึกษาและคนทำงานที่จะได้มาผ่อนคลายและหารอยยิ้มจากเจ้าขนฟูได้หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัวในแต่ละวัน ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วไปก็สามารถเข้าชมได้ เพราะพนักงานสามารถพูดภาษาอังกฤษได้และยังมีป้ายภาษาอังกฤษกำกับไว้อย่างดี จึงบอกได้เลยตอนนี้ว่า Neko no Jikan เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่จะมอบความสุขให้ฟุ้งกระจายไปได้ทั่วทั้งโอซาก้าเลยล่ะ



บทความแนะนำ


แต่งหน้าเครื่องสำอางข่าวบันเทิงแต่งตัวตามดวงคอนซีลเลอร์ดูดวงคอนซีลเลอร์ราคาถูกฮ่องกงconcealerทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก