แซ่บหลายไปกับอาหารอีสานที่ ร้าน Thai Lao Yeh

อ่าน 4,532

ไทย ลาว เย่ รับรองความอร่อยแซ่บแน่นอน

วันนี้เราจะพาไปกินส้มตำ ลาบ น้ำตก และอีกสารพัดอาหารอีสานรสแซ่บแบบออริจินอลเจ้าถิ่นมาเอง แต่ไม่ใช่ริมถนนร้อน ๆ ที่ไหนแน่นอนค่ะ เพราะจะพาไปทานอาหารข้างถนนในบูติคโฮเต็ลแนวโคโลเนียลแห่งใหม่ใจกลางสุขุมวิท ที่แม้จะอยู่ในโรงแรม แต่รสชาติเด็ดมากค่ะ เพราะได้ทั้งแม่ครัวอีสานแท้ ๆ และยกรถขายส้มตำจริง ๆ มาตำให้ทานกันถึงที่เลยค่ะ

เข้ามาจนสุดซอยสุขุมวิท 45 จะเจอกับโรงแรม Cabochon ซึ่งร้าน Thai Lao Yeh ตั้งอยู่ชั้นล่างของโรงแรม ความหมายของชื่อร้านบ่งบอกถึงสไตล์อาหารได้ดีว่าเป็นแบบไทยลาว แต่ยังแฝงความหมายภาษาจีนไว้ด้วยว่าหมายถึง ผู้ที่ได้รับความเคารพนับถือในสังคมและญาติมิตร ทั้งยังเป็นชื่อสกุลของเจ้าของร้านอีกด้วยค่ะ

เมื่อเข้ามาภายในร้าน บรรยากาศการตกแต่งบ่งบอกถึงความเป็นไทยแบบผสมผสาน โดยใช้ทั้งของใหม่และของเก่าจริง ๆ มาตกแต่ง อย่างขาโต๊ะที่ใช้คานจักรเย็บผ้าเก่ามาทำ และแต่งร้านด้วยไม้จากเรือนไทยอายุกว่าร้อยปี พร้อมคลุมโทนสีน้ำตาลดำ แขวนกรงนกบนเพดาน ดูหรูหรามีสไตล์เข้ากับตัวโรงแรม พร้อมไฮไลท์ที่ยกรถเข็นขายส้มตำมาไว้ที่ด้านหน้าครัวแบบเปิด ตำกันให้เห็นจริง ๆ แถมยังเพิ่มอรรถรสการทานด้วยการเปิดเพลงคลอเบา ๆ สไตล์ลูกทุ่งอีสานบ้านเฮาอีกด้วย

นอกจากบรรยากาศแล้ว อาหารที่นี่ยังเด็ดตามคอนเซ็ปต์ที่เป็นอาหารไทยแบบข้างถนนจริง ๆ โดยมีอาหารจากหลายภาค ทั้งเหนือ ใต้ แต่เน้นอาหารอีสานเป็นหลัก โดยเสิร์ฟจัดวางมาอย่างดีในขนาดที่ไม่ใหญ่มาก เพื่อความหลากหลายเวลาเลือกทาน และอาหารทุกจานจะไม่ใส่ผงชูรสเลย แนะนำ ปากเป็ดทอด (150 บาท) มีสูตรหมักพิเศษของที่ร้าน ที่ทอดได้กรอบอร่อยส้มตำปูปลาร้า (90 บาท) เมนูนี้ขาดไม่ได้ รสชาติแบบดั้งเดิมจริง ๆ แถมใช้ปลาร้าต้มสุกแล้ว สดสะอาดแน่นอน ต่อด้วย คอหมูย่าง (150 บาท) หมักหมูด้วยสูตรเฉพาะของที่ร้าน พร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บ อีกเมนูหาทานยาก แกงเปอะหน่อไม้(120 บาท) หอมน้ำซุปรสเข้มข้น และปิดท้ายด้วยอาหารเหนือแนะนำ ลาบเหนือ (150 บาท) เป็นลาบใส่เนื้อ ปรุงรสชาติด้วยเครื่องปรุงเฉพาะของทางเหนือ อร่อยแตกต่างจากรสชาติเดิม ๆ ค่ะ

หากอยากเปลี่ยนอารมณ์มาลองทานอาหารข้างถนนที่อยู่ในบูติคโฮเต็ลเก๋ ๆ ดูบ้าง แนะนำว่าควรโทรมาสำรองที่นั่งล่วงหน้า หรือจะจองห้องส่วนตัวมาเป็นกลุ่มก็ได้ และเผื่อสั่งเมนูพิเศษที่มีเฉพาะบางฤดูเท่านั้น จะได้มาแซ่บกันเต็มที่ไปเลยค่ะ

รายการอาหารอีกมากมาย

ปากเป็ดทอด

ส้มตำปูปลาร้า

คอหมูย่าง

แกงเปอะหน่อไม้

ลาบเหนือ

ที่ตั้ง:Cabochon Hotel ซ.สุขุมวิท 45 ถ.สุขุมวิท วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โทร:02-259-2871-3

เวลาเปิดบริการ:ทุกวันเวลา 11.30-14.00 น. 18.00-23.00 น.



บทความแนะนำ


beautydiarymaskSheetข่าวบันเทิงวันนี้มาร์คหน้าศกลวัฒน์เวียร์ชีสมาร์คการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก