เที่ยวเมืองในฝันที่ ดิสนีย์แลนด์ ใจกลางกรุงปารีส

อ่าน 2,563

ความใฝ่ฝันในช่วงวัยเยาว์ของใครหลายคน อาจจะฝันถึงการได้ยืนอยู่หน้าชั้นเรียนคอยสอนลูกศิษย์สุดแสบ หรือวิ่งไล่จับผู้ร้ายในชุมชนแออัด ซึ่งความฝันเหล่านี้ได้ถูกปลูกฝังในตัวเราผ่านตัวละครในภาพยนตร์การ์ตูนที่มักจะฉายในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ให้พวกเราได้นั่งติดหนึบอยู่แต่หน้าจอ ซึ่งนั่นก็ทำให้เราจินตนาการไปต่าง ๆ นานา เกิดเป็นความใฝ่ฝันขึ้นมาอีกอย่างว่าอยากจะไปยืนอยู่ในสถานที่นั้น ๆ ในภาพยนตร์ พร้อมทั้งได้จับมือกับตัวการ์ตูนในดวงใจ แต่แล้วเมื่อดิสนีย์แลนด์ได้ถือกำเนิดขึ้นมาก็ทำเอาเหล่าแฟนพันธุ์แท้ทั้งหลายเต้นหน้าเต้นหลังอยากจะไปสัมผัสในโลกดิสนีย์ทันที ซึ่งปัจจุบันดิสนีย์แลนด์ก็มีอยู่มากมายหลายแห่งทั่วทั้งโลก และหนึ่งในดินแดนแห่งจินตนาการที่โด่งดังก็คือ "ดิสนีย์แลนด์ ปารีส" ซึ่งเปิดทำการมามากกว่า 20 ปีแล้ว วันนี้จึงขออาพาไปทัวร์ ทำกิจกรรมสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนดิสนีย์แลนด์ ปารีส เผื่อใครมีโอกาสไปเที่ยวปารีส จะได้ไม่พลาดสิ่งโดดเด่นของสวนสนุกแห่งนี้

1. โพสท่าเป็นเป็นเจ้าหญิงแสนสวยหน้าปราสาทเจ้าหญิงนิทรา

เมื่อเดินเข้ามายังดิสนีย์แลนด์ ปารีส สิ่งที่โดดเด่นและเป็นสัญลักษณ์ของดิสนีย์แลนด์อย่างปราสาทในเทพนิยายสีชมพูหวาน ก็จะปรากฏต้อนรับนักจินตนาการจากทั่วโลก ปราสาทแห่งนี้เป็นโลโก้ของภาพยนตร์การ์ตูนวอลต์ ดิสนีย์ (Walt Disney) และยังปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ของวอลต์ ดิสนีย์ อีกหลายเรื่องด้วย ถ้าไม่ได้แชะภาพคู่กับปราสาทแห่งนี้ก็เหมือนมาถึงดิสนีย์ แลนด์ ปารีส ซึ่งภายในปราสาทก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมและขึ้นไปยังด้านบนของปราสาทได้ ใครจะแปลงกายเป็นเจ้าหญิงก็เชิญตามสบายเลย

2. สนุกสุดเหวี่ยงกับ Buzz Lightyear Laser Blast

บัซ ไลท์เยียร์ เป็นหนึ่งในตัวละครจากภาพยนตร์เรื่องทอย สตอรี่ (Toy Story) ในโซนนี้ทั้งคุณหนู ๆ และคุณพ่อคุณแม่จะได้สนุกสุดเหวี่ยงไปกับการนั่งอยู่บนยานอวกาศ XP-40 ในการใช้แสงเลเซอร์ยิงให้โดนเจ้า Emperor Zurg และถ้าใครมือแม่นก็รับคะแนนไปเต็ม ๆ (ขอขอบคุณข้อมูลจาก disneylandparis)

3. ล่องเรือชมดินแดนมหัศจรรย์ (small world)

เมืองมหัศจรรย์หรือเมืองจำลองจิ๋ว เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ต้องมาสัมผัสกันให้ได้ ด้วยเป็นทริปการเดินทางโดยการล่องเรือไปในแม่น้ำ Seven Seaways ซึ่งจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 10 นาที และตลอดทางนักท่องเที่ยวก็จะได้ชมความสดใสสวยงามของฉากต่าง ๆ ที่มีสีสันฉูดฉาด พร้อมทั้งเสียงเพลงคลาสสิกที่ขับกล่อมตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ก็ยังมีตุ๊กตาที่สวมใส่ชุดประจำชาติของแต่ละประเทศตั้งอยู่ในทุก ๆ มุมของสองฝั่ง เพื่อร้องเพลงในภาษาของตัวเองอีกด้วย แล้วแบบนี้จะพลาดกันได้อย่างไร (ขอขอบคุณข้อมูลจาก disneylandparis)

4. ดินแดน Indiana Jones? and the Temple of Peril

หลายคนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องอินเดียน่า โจนส์ อาจจะหลงใหลไปกับการผจญภัยสุดขอบฟ้า ซึ่งในดิสนีย์แลนด์ ปารีส ก็มีโซนที่จำลองบรรยากาศป่าเขาคล้ายกับในภาพยนตร์ดังกล่าว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ผจญภัยไปพร้อมกับเครื่องเล่นรถไฟเหาะสุดหวาดเสียว ที่จะทำให้คุณหลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่งอย่างสนุกสนาน และไม่มีวันลืมการเดินทางครั้งนี้แน่นอน (ขอขอบคุณข้อมูลจาก disneylandparis)

5. ล่องเรือชมหมู่บ้านคลาสสิก

หากใครได้ชมภาพยนตร์การ์ตูนของวอลต์ ดิสนีย์ ก็จะเห็นว่ามีหลายฉากในภาพยนตร์ที่ปรากฏหมู่บ้านสวย ๆ ให้ได้จินตนาการอยากจะไปสัมผัส ซึ่งในดิสนีย์แลนด์ ปารีส ก็ได้จัดตกแต่งหมู่บ้านจำลองจากในภาพยนตร์ต่าง ๆ ของวอลต์ ดิสนีย์มาให้ได้ชมกัน โดยนักท่องเที่ยวจะได้นั่งอยู่บนเรือและลอยละล่องไปตามหุบเขาและหมู่บ้านต่าง ๆ อย่างรื่นเริงใจ (ขอขอบคุณข้อมูลจาก disneylandparis)

6. เครื่องเล่น RC Race

ร้องให้สุดเสียงกรี๊ดกับอีกหนึ่งเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวที่มีชื่อว่า RC Racer เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่จะทำให้คุณปลดปล่อยพลังเสียงออกมาจนหมดตัว ลักษณะของ RC Racer จะเป็นรางรถไฟรูปครึ่งวงกลม มันจะปล่อยคุณให้ขึ้นไปจนสุดด้านหนึ่งแล้วปล่อยให้ไหลไปสู่ปลายสุดอีกด้านหนึ่งอย่างรวดเร็ว งานนี้ใครไม่เสียวไส้ก็ให้มันรู้ไป ! (ขอขอบคุณข้อมูลจาก disneylandparis.com)

7. ตะลุยดินแดน Pirates of the Caribbean

ในโซนนี้เรือไม้ลำน้อยจะพาไปสัมผัสกับโลกของทะเลกลางมหาสมุทรอันน่าสะพรึงกลัวจากภาพยนตร์เรื่อง The Pirates of the Caribbean ซึ่งภายในนั้นจะมีทั้งตัวละคร เหตุการณ์จำลอง เรือสำเภาลำใหญ่คล้ายกับในภาพยนตร์มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจ พร้อมทั้งเอฟเฟกต์มากมายที่จะให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าคุณได้เข้าไปอยู่ในภาพยนตร์เลยจริง ๆ (ขอขอบคุณข้อมูลจาก disneylandparis)

8. ถ่ายรูปกับตัวการ์ตูน

บอกเลยค่ะว่าสิ่งนี้จะพลาดไม่ได้เลยทีเดียว ก็คือการถ่ายภาพคู่กับเหล่าตัวการ์ตูนทั้งหลาย ที่จะมาเดินวนเวียนอยู่ทั่วทั้งสวนสนุก ไม่ว่าจะเป็น โดนัลด์ ดั๊ก (Donald Duck), บัซ ไลท์เยียร์ (Buzz Lightyear), ลีโล แอนด์ สติทช์ (Lilo & Stitch), มิกกี้เม้าส์ (Mickey Mouse) เป็นต้น ซึ่งตัวการ์ตูนทุกตัวก็จะยิ้มแย้มแจ่มใส ยืนให้ถ่ายรูปด้วยไม่รู้จักเบื่อเลยเชียว

9. ชมขบวนพาเหรด

แม้ว่าขบวนพาเหรดเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์จะมีในทุกดิสนีย์แลนด์ แต่มันก็คือส่วนหนึ่งที่พลาดไม่ได้ โดยเฉพาะขบวนพาเหรดในดิสนีย์แลนด์ ปารีส นอกจากจะมีตัวการ์ตูนมากมายมาโบกมือทักทาย ส่งรอยยิ้ม สร้างความสนุกสนานให้กับพวกเราแล้ว การตกแต่งขบวนยังดูอลังการน่าตื่นตาตื่นใจมาก ๆ อีกทั้งนักแสดงที่แต่งตัวมาเป็นตัวละครต่าง ๆ ทั้งเจ้าหญิง เจ้าชาย ยังมีหน้าตาละม้ายคล้ายกับตัวละครในภาพยนตร์มากอีกด้วย จึงทำให้เหมือนกับว่าพวกเขาหลุดออกมาจากจอภาพยนตร์เลยทีเดียว

10. ลิ้มรสแอปเปิลอาบยาพิษ (Toffee apple)

อ๊ะ...มิใช่ว่าเราจะให้คุณไปทานยาพิษนะคะ แต่แอปเปิลสีแดงแป๊ดที่วางขายอยู่ในดิสนีย์แลนด์ ปารีส นเป็นเพียงแอปเปิลสดที่นำไปเคลือบด้วยน้ำตาลผสมสีแดงเท่านั้น มันจึงกลายเป็นแอปเปิลอาบยาพิษจากเรื่องสโนไวท์และคนแคระทั้ง 7 รสชาติจะหวานหอมละมุนแค่ไหน ก็ต้องไปลองกันค่ะ

อันที่จริงดิสนีย์แลนด์ ปารีส ยังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย พร้อมทั้งร้านค้า ร้านอาหารมากมายให้ได้เลือกช้อปปิ้งและทานอาหาร อีกทั้งหากใครอยากนอนพักผ่อนใกล้ ๆ กับดินแดนแห่งนี้ก็มีโรงแรมของดิสนีย์เปิดให้บริการอีกด้วย ใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนปารีส ก็อย่าลืมจดสถานที่แห่งนี้ลงไปในลิสต์ด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


เกาะติดภัยแล้งขับไม่โทรปั้นหุ่นร่วมเพศคริสโตเฟอร์โนแลนQuayหนังสั้นสารคดีโทรไม่ขับข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก