เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน มีที่เที่ยวอีกมากมาย

อ่าน 9,076

หลังจากที่แอดมินได้พาเที่ยวเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีนไปบ้างแล้ว กับสะพานกระจกรูปเกือกม้าที่ยาวที่สุดในโลก และตลาดหงหยาต้ง แสงสียามค่ำคืน คราวนี้ขอวกกลับไปที่เขตอุทยานหยุนหยาง ถัดจากสะพานกระจกเกือกม้า แอดมินได้นั่งรถต่อไปอีกหน่อย เพื่อเดินขึ้นเขา ไต่ระดับความสูง ลัดเลาะบนทางเดินผ่านซอกเขา ชมทิวทัศน์ทะเลภูเขาสุดอลังการและหวาดเสียว พร้อมยลโฉมความมหัศจรรย์ของถ้ำโบราณ ที่ตามตำนานเชื่อกันว่าเคยเป็นที่อาศัยของมังกรศักดิ์สิทธิ์ ผู้ปกป้องผืนป่าและธรรมชาติแห่งหยุนหยาง

ที่อุทยานแห่งชาติหยุนหยาง ?ํYunyang Longgang National Geological Park? เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันมหัศจรรย์ อย่างเช่น สะพานกระจกรูปเกือกม้า ?Glass Gallery Bridge? ที่เคยนำเสนอไปแล้ว คราวนี้เราจะพาเที่ยวในเส้นทางสุดระทึก ไต่ระดับความสูง ชมทะเลภูเขา และเยือนถิ่นถ้ำมังกรสะท้านฟ้า

ทางเดินลัดเลาะทิวเขานี้ เขาเรียกกว่า ?Longgang Scenic Spot? หรือจุดชมวิวทะเลภูเขา ซึ่งดูแล้วตลอดระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร แทบทุกจุดถือว่าชมวิวสวยงามได้ไม่แพกันเลย แถมบางช่วงยังแอบเสียวด้วยการนำพื้นกระจกมาวางแทนพื้นปูนซะด้วย ถ้าใจไม่ถึงอย่ามองลงไปเชียว

จีน ถือเป็นประเทศแห่งการสร้างอย่างแท้จริง ด้วยความที่มีทรัพยากรมนุษย์มากมาย ไม่แปลกที่พวกเขาจะสามารถเนรมิตสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็นสะพานกระจกหรือทางเดินเลาะเขาสุดเหยียดหลายกิโลเมตรก็ตาม โดยในบางจุดก็ยังทำการสร้างและปรับปรุงกันอยู่ตลอดเวลา

ภายในถ้ำมีสภาพอากาศเย็นสบาย ถือเป็นการพักเหนื่อยได้ดีมาก หลังจากเดินไต่ระดับภูเขามาอย่างหนักหน่วง ถ้ำแห่งนี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เพียงแต่ทางการอุทยานฯ ได้ตั้งใจทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วยการติดไฟหลากสีไว้ภายในถ้ำ เพราะเป็นถ้ำมืดทึบ ไม่มีแสงเล็ดลอด ทำให้ถ้ำแห่งนี้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อถ่ายรูปออกมา จะไม่มีที่ไหนในโลกเหมือนที่นี่อย่างแน่นอน อันซีนมาก ๆ เลยฮะสวยงามตามท้องเรื่องมั้ยล่ะครับ สำหรับถ้ำสุดมหัศจรรย์ ขอบอกเลยว่าเมืองฉงชิ่ง ไม่ได้มีที่เที่ยวแค่นี้นะ ยังมีอีกหลายหลากเรื่องราว กำลังเข้าคิวมาพบเจอกับทุกท่าน แล้วพบกันอีก เร็ว ๆ นี้

ขอขอบคุณ

? การท่องเที่ยวเมืองฉงชิ่ง ที่ดูแลและอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง? สายการบินไทยแอร์เอเชีย ที่สนับสนุนการเดินทางในครั้งนี้? นิคอน เซลส์ ประเทศไทย ที่เอื้อเฟื้อเลนส์ NIKKOR 10-24mm มาให้เราได้ใช้เก็บภาพงาม ๆ ครับ



บทความแนะนำ


วันอาทิตย์วันจันทร์วันอังคารระเบิดพลีชีพระเบิดฆ่าตัวตายsmartphoneสมาร์ทโฟนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก