ขึ้นชื่อ "กุ้งแม่น้ำ" ต้องที่แพทองหยอด อยุธยา

อ่าน 4,072

เมื่อเดินทางมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของอร่อยขึ้นชื่อคือ กุ้งแม่น้ำ เนื่องจากอยุธยาเป็นเมืองเก่า เป็นเมืองมรดกโลกและมีวัดวาอารามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ให้กราบไหว้บูชา ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก นอกจากที่เที่ยวแล้วต้องมีที่กิน ซึ่งอยุธยามีของอร่อยขึ้นชื่อคือกุ้งแม่น้ำ วันนี้จึงขอนำเสนอร้านเด็ดๆ อย่าง แพทองหยอด

ไปดูเมนูแรกกันเลยค่ะ รับรองว่าอดใจไม่ไหวแน่นอน

กุ้งแม่น้ำเผาค่ะ แบบ 3 ตัวโล ผ่าครึ่ง มันกุ้งหอมหวนชวนรับประทาน ตัวใหญ่จัดเต็มมากค่ะ รับรองว่าสดตรงจากแม่น้ำเลยค่ะ เนื้อกุ้งเด้งหวานแม้แต่ก้ามก็รับประทานได้ค่ะ

จัดไปอีกสักรูปค่ะ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด ข้าวสวยร้อนๆ หิวกันไหมคะ

ทานมันกุ้งด้วยกันไหมคะ ถ้าอดใจไม่ไหว เชิญที่ร้าน แพทองหยอดเลยค่ะ

เมนูถัดมาก็ยังเอาใจคนรักกุ้งค่ะ แน่นอนหละมาถึงอยุธยาไม่ทานกุ้งแบบจัดเต็มได้ยังไง เมนูด้านบนคือ กุ้งผัดซอสมะขาม โรยหน้าด้วยถั่วลิสง ทานแล้วเข้ากันมากๆ ค่ะ

ทานปลาช่อนลุยสวนกันไหมคะ ปลาทอดกรอบ ราดด้วยน้ำยำที่รสชาติเด็ดถึงใจ โรยด้วยสมุนไพรและผักต่างๆ ทำให้ปลาจานนี้เริ่ดมากๆ ค่ะ

ปิดท้ายด้วยเมนู ลูกชิ้นปลากรายผัดแกงเขียวหวาน ต้องบอกว่าหาทานที่อร่อยจริงๆ ยากมาก แต่ลูกชิ้นปลากรายที่นี่เนื้อเหนียวนุ่มหนึบสมกับเป็นปลากรายผัดกับน้ำแกงเข้มข้น รสชาติเด็ดมากค่ะ

สนใจทานเมนูไหนกันเป็นพิเศษไหมคะ เชิญได้ที่ แพทองหยอด อยุธยา ค่ะ

ร้านเป็นแพอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเลยค่ะ หาง่าย ใกล้กรุงเทพ

ที่ตั้ง: อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา (ทางไปศูนย์ศิลปาชีพบางไทร)

เวลาเปิด-ปิด: 10.00-21.00 น. (ร้านอาหาร), 18.00-01.00น. (คาราโอเกะ)



บทความแนะนำ


จังหวัดน่านที่เที่ยวป.ป.ท.2558สถานที่ท่องเที่ยวปีกระซิบรักเสมอดาวพาสปอตกระซิบรักเสมอดาวลงนามที่เที่ยวน่านคุณแม่พ่อแม่ลูกสาวแหล่งท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก