"Nikko Cafe" ร้านชิลล์ๆสไตล์ฮิปสเตอร์

อ่าน 7,348

วันหยุดทั้งที อากาศร้อนๆ แบบนี้ ไปหาของอร่อยทานตามร้านชิคๆ นั่งสบายกันดีกว่าค่ะ สำหรับคนชอบทานและเที่ยวชิลๆ อย่างเฟิร์น คงเลือกย่านสุขุมวิท ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนใช้ชีวิตในเมืองและมีร้านให้เลือกมากมาย ที่สำคัญ วันนี้เฟิร์นมากับ MG3 สวยโดดเด่นสะดุดตา ขับไปโฉบดูร้านให้คนมองตามหน่อยดีกว่า คริคริ ที่แรกที่เฟิร์นจะพาไปนั่งแบบชิลๆ คือร้าน Nikko Cafe ซึ่งมี 2 สาขา คือที่ซอยสุขุมวิท 23 กับที่ซอยเอกมัย 12 วันนี้เฟิร์นพามาที่เอกมัย 12 ค่ะ ที่ตั้งร้านกลางซอยเด่นสะดุดตา มีที่จอดรถหน้าร้านด้วย ขับรถมาแบบนี้ก็สะดวกเลยสิ เดี๋ยวตามเฟิร์นเข้ามาดูบรรยากาศร้านกันเลยค่ะ

Nikko Cafe เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โมเดิร์นค่ะ เปิดทุกวัน 10 โมงเช้า-เที่ยงคืน ข้างร้านมีมุมธรรมชาติเล็กๆ ให้นั่งพักผ่อนทานอาหารกันด้วย ส่วนในร้าน มี 2 ชั้น ดีไซน์ญี่ปุ่นผสมตะวันตกแบบเรียบง่ายสไตล์ Kinfolk ถูกใจฮิปสเตอร์แน่นอนค่ะ ในร้านเปิดแอร์เย็นฉ่ำ โปร่งสบายตา พอดีตอนนี้ยังเช้าอยู่ คนเลยยังไม่แน่นร้าน แต่พี่ที่ร้านบอกว่าปกติจะแน่นตั้งแต่ช่วงเย็นๆ เป็นต้นไป ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นคนทำงานกับขาประจำที่แวะมากินของอร่อยหรือนั่งดื่มชิลๆ หลังเลิกงาน และชาวต่างชาติค่ะ อ้อ ร้านมี wifi ฟรีให้นั่งเล่นได้ไม่อั้นด้วยนะ ชักหิวแล้วสิ เดี๋ยวลองมาดูเมนูกันดีกว่า

เมนูเด็ดของร้านที่ใครแวะมาเป็นต้องลอง คือ Chachu Don กับ Samurai Stew Pork ส่วนเครื่องดื่มที่เป็น ซิกเนเจอร์ของร้าน คือ Extreme Choco Frappe กับ Nikko Matcha Latte ค่ะ ส่วนชาวต่างชาติจะติดใจ Thai Style Milk Tea รสนุ่มอร่อยเป็นพิเศษ รอแป๊ปเดียวอาหารที่สั่งก็พร้อมเสิร์ฟละ ไปทานที่หน้าร้านดีกว่าค่ะ เช้าๆ แบบนี้บรรยากาศดีมาก เดี๋ยวเฟิร์นขอตัวไปนั่งอร่อยก่อนนะคะ

อิ่มจากมื้อหนักๆ ก็ต้องมีของหวานนุ่มๆเบาๆตบท้าย อากาศร้อนๆ แบบนี้จะมีอะไรดีไปกว่าไอศกรีมจริงมั้ยเธอว์ ร้านที่เฟิร์นจะไปก็อยู่ใกล้ๆ แถวสุขุมวิทนี่เองค่ะ ร้าน Jaiyen Cafe อยู่ซอยสุขุมวิท 33 (ซอยพร้อมจิตร)ขับฟ้าวเฟี้ยวชะแว้บเดียวก็ถึงละ ร้านเป็นคาเฟ่ขนาดเล็กน่ารัก หน้าร้านเป็นกระจกใสมองทะลุถึงข้างใน ชักใจร้อนอยากกินไอศกรีมใจเย็นแล้วสิ ตามเฟิร์นเข้ามาเลยค่ะ

Jaiyen Cafe เป็นร้านไอศกรีมโฮมเมดไทยแท้ ในร้านบรรยากาศน่ารักน่านั่งมาก ตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายญี่ปุ่นค่ะ เจ้าของร้านครีเอทสูตรไอศกรีมเอง ทำเอง และยังคิดสูตรใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ เมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ห้ามพลาดคือ Jaiyen Dips เป็นไอศกรีม 8 scoop เสิร์ฟพร้อมdipping sauce 3 อย่าง หรือ Jaiyen Waffles เป็นวาฟเฟิลกรอบนอกนุ่มในที่เสิร์ฟในภาชนะไม้พร้อม scoop ไอศกรีมที่เสิร์ฟในภาชนะที่มีน้ำแข็งแห้ง มีไอสีขาวลอยคลุ้งรอบๆ โอ๊ย มันชิค มันใช่มากเลยอ่ะ

อีกเมนูแนะนำคือ Matcha Affigato เป็นไอศกรีมทำจาก Hokkaido Milk ที่เสิร์ฟพร้อมช็อตMatcha Green Tea ค่ะ ส่วนเครื่องดื่มที่นี่มีหลายอย่าง สีสันสดใสแบบพาสเทล สีโปรดของชาวฮิปสเตอร์เราชิมิคะ อ้อ น้ำแข็งในเครื่องดื่มทุกชนิด ทำมาจากเครื่องดื่มนั้นๆ ที่ฟรีซจนเป็นน้ำแข็ง เพื่อที่จะได้ไม่เสียรสชาติตอนละลายนั่นเองค่ะ สั่งมาเยอะแยะมากมาย เดี๋ยวเฟิร์นขอตัวไปนั่งใจเย็น กินไอศกรีมชิลๆ ก่อนนะคะJaiyen Cafe เปิดทุกวัน 10 โมงครึ่ง-2 ทุ่มครึ่ง ใครอยากลองไอศกรีมอร่อยมากกว่า 30 รสชาติอย่าลืมแวะมาค่ะ

กินไอศกรีมเสร็จ เมื่อหนังท้องตึง หนังตาก็หย่อน เอ๊ย หนังปากก็ขยับ ชักอยากเม้าธ์มอยกับเพื่อนสาวแล้วสิ ไปหาที่นั่งชิลๆ นัดทำกิจกรรมสนุกๆ กับแก๊งของเราดีกว่า

จากย่านสุขุมวิทสู่ย่านอารีย์ เฟิร์นจะพาไปต่อที่ FabCafe Bangkok ซอยอารีย์ 1 ค่ะ ตรงข้ามโรงเรียนสวนบัว คาเฟ่แห่งนี้ไม่ได้เป็นแค่ร้านกาแฟอร่อยๆ นั่งสบายชวนปิ๊งไอเดียอย่างเดียวนะคะยังเป็น Creative Digital Hub สำหรับใช้พื้นที่สร้างสรรค์ผลงานและแชร์ไอเดียแจ่มๆ ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย ได้แก่ เครื่องตัดเลเซอร์ 2 มิติ เครื่องสแกน 3 มิติ เครื่องพรินท์ 3 มิติ และอื่นๆ ตะกี้เฟิร์นแอบเห็นคนเอาขนมมาการองสีสวยน่าทานของร้าน มายิงเลเซอร์เป็นลวดลายต่างๆ ด้วย โอ้วแม่เจ้า เก๋กู๊ดเลิศล้ำในสามโลกเลยชิมิล่าา FabCafe Bangkok เป็นแห่งที่ 5 ของโลก สาขาแรกอยู่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นค่ะ เพิ่งเปิดตัวในไทยเมื่อต้นปีนี่เอง น่าจะเป็นสถานที่ในฝันสำหรับชาวครีเอทีฟมากไอเดีย ที่อยากจะมีสเปซทำงานร่วมกัน

อ้อ ที่นี่ยังใช้เป็นสถานที่ประชุมงาน จัดอีเวนท์ทำ workshop ภายใต้ธีมสีขาวให้ชวนละเลงไอเดียแบบนี้ เฟิร์นเดินดูเครื่องมือสุดล้ำจนหิว ขอหาอะไรอร่อยๆ เติมพลังหน่อยดีกว่า FabCafe Bangkok มีเมนูเบาๆ สบายท้องค่ะ เช่น Cuban Sandwich พายไก่ Chocolate Tart และไอเท็มเด็ดที่เฟิร์นบอกไปตะกี้ คือ มาการอง

ที่สามารถนำไปยิงเลเซอร์เป็นลวดลายที่ออกแบบเองได้ ส่วนเครื่องดื่มมีกาแฟหอมกรุ่น และช่วงเย็นๆ ก็มีเบียร์ด้วยนะคะ อุ๊ย แก๊งเพื่อนสาวตัวดีที่นัดไว้มาถึงแล้ว เดี๋ยวขอตัวก่อนนะคะ ใครว่างๆ อยากหาที่นั่งทำงานติสต์ๆ ให้ไอเดียกระจายเพลินๆ พร้อมอิ่มอร่อยเบาๆ แวะมาที่นี่เลยค่ะ FabCafe Bangkokเปิดทุกวัน 10 โมงเช้า-2 ทุ่มค่ะ

เป็นไงคะ 1 วันสบายๆ และอิ่มอร่อยกับเฟิร์น ในร้านที่ใช่สำหรับคนมีไลฟ์สไตล์แบบฮิปสเตอร์ ต้องขอบคุณ MG3 สุด FUN ทั้ง Hatchback ที่กว้างนั่งสบาย พาเพื่อนร่วมแก๊งไปสนุกได้ทุกที่ และ Xross กับพื้นที่ใช้สอยหลากหลาย เก็บของได้จุใจ แต่ยังโฉบเฉี่ยวกะทัดรัด มาพร้อม sunroof ไว้เปิดรับความสนุก ห้องโดยสารนั่งสบายให้ขับได้ทั้งวันโดยไม่เหนื่อย และสุดยอดยนตรกรรมมาตรฐาน Brit Dynamic ช่วงล่างแน่นหนึบเป็นหนึ่งเดียวกับท้องถนน ที่ทำให้เฟิร์นทั้งสนุกและเต็มอิ่มกับเมนูอร่อย และอีก 1 วันดีๆ ซึ่งคุณเองก็สัมผัสได้ค่ะ

ขอขอบคุณ MG ที่ให้การสนับสนุนทริปสนุกสุด FUN ในครั้งนี้นะMG3 ?ชีวิตไหน สไตล์ไหนก็ FUN?ติดตามข่าวสารสนุกๆจาก MG ได้ที่ facebook.com/MGcarsThailand หรือที่ www.mgcars.com



บทความแนะนำ


สตูลกรุงเทพมหานครนักท่องเที่ยวแบนเดอรัสแอนโตนิโอเหมืองชิลีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก