เที่ยวโตเกียว ชมต้นแปะก๊วยสีทองโรแมนติก

อ่าน 10,819

ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลฤดูใบไม้เปลี่ยนสีของประเทศญี่ปุ่น ที่จะสร้างสีสันของดินแดนอาทิตย์อุทัยให้สวยงามและโรแมนติกในอีกรูปแบบ เป็นเทศกาลที่ทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างรอคอย เพราะนอกจากจะมีบรรยากาศอันสวยงามของต้นไม้ใบไม้หลากสีแล้ว ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้ได้เข้าร่วมสนุก

ใบไม้หลากสีสันทั้งสีเขียวอมเหลือง สีเหลืองเข้ม สีส้ม และสีแดงจะมีอยู่ทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวสามารถไปชมได้ทุกเมืองตั้งแต่เหนือจรดใต้ แต่ถ้ามีเวลาเที่ยวแค่ในเมืองใหญ่อย่างโตเกียวต้องไม่พลาดกับ "งานเทศกาลชมใบอิโจ" หรือเทศกาลชมต้นแปะก๊วยเปลี่ยนสีบริเวณถนน Icho Namiki หรือ Ginkgo Avenue ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสวน Meiji Jingu Gaien

ทั้งนี้ในฤดูใบไม้ผลิต้นแปะก๊วยที่ตั้งเรียงรายเป็นแนวยาวประมาณ 300 เมตร บริเวณทั้งสองฝั่งของถนน จะเปลี่ยนจากสีเขียวไปเป็นสีเหลืองทองอร่าม มีลักษณะของต้นที่คล้ายกับกรวยแหลมอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมทั้งมีฉากหลังเป็น Meiji Memorial Picture Gallery ทำให้มีเสน่ห์ดึงดูดมากยิ่งขึ้น

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมาเดินถ่ายภาพ ปั่นจักรยานไปตามถนน หรือแม้แต่กระทั่งนั่งจิบกาแฟในร้านกาแฟบริเวณถนนสีทองแห่งนี้ ยิ่งอากาศเย็นสบายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ยิ่งทำให้บรรยากาศโดยรอบโรแมนติกจนถึงขีดสุด...ไม่ฟินก็ให้มันรู้ไป

สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปสัมผัสกับเทศกาลต้นแปะก๊วยสีทองนี้ ในปี 2015 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 6 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 10.00-16.30 น. สามารถนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Aoyama-Itchome แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที ก็จะพบกับ Ginkgo Avenue



บทความแนะนำ


นักแสดงช่องการแต่งงานแฟนคลับมาริโอ้ความรักข่าวด่วนผู้หญิงผู้ชายข่าวบันเทิงจีนมาริโอ้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก