นี่คือเหตุผล ว่าทำไมคนถึงนิยมไปเกาะล้าน

อ่าน 1,986

หากพูดถึงทะเลที่ใกล้กรุงเทพฯ ชื่อของ "เกาะล้าน" ต้องโดดเด้งออกมาอย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันเกาะล้านกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนกรุงไปเสียแล้ว ตามหลักภูมิศาสตร์เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากเมืองพัทยาเพียงแค่ 7 กิโลเมตรเท่านั้น มีพื้นที่เพียงแค่ 4 กิโลเมตร แต่กลับสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างไม่รู้จบ วันนี้เราจะมาดูกันค่ะว่าเพราะอะไรเกาะแห่งนี้ ถึงได้รับความนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ มีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้เราต้องไม่พลาดไปเยือนเกาะล้าน...ตามมาดูกันเลย 1. ใกล้กรุงเทพฯ

ถ้าพูดถึงเกาะกลางทะเล เกาะล้านเป็นหนึ่งในเกาะที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่เกิน 150 กิโลเมตรเท่านั้น จึงทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาก สามารถไปแบบเช้า-เย็นกลับได้ ใช้เวลาเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมง ก็สามารถไปลั้ลลากับน้ำทะเลใส ๆ ได้แล้ว

2. เดินทางสะดวก

ไม่มีรถก็ไปเที่ยวเกาะล้านได้ เพราะปัจจุบันมีทั้งบริการรถประจำทางและรถตู้จากกรุงเทพฯ โดยเฉพาะบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ท่ารถตู้จะอยู่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ซอยข้าง 7-11 รถรอบแรก เวลา 06.00 น. และรอบสุดท้าย เวลา 20.00 น. ส่งถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายเลยทีเดียว และจากท่าเรือแหลมบาลีฮายมีทั้งเรือเมล์และเรือสปีดโบ๊ทไว้บริการ3. มีตังค์แค่พันเดียวก็เที่ยวเกาะล้านได้

ทริปสั้น ๆ อย่าง 2 วัน 1 คืน จะเสียค่าใช้จ่ายไม่มากนัก ยิ่งถ้าใช้บริการรถประทำทางหรือพักรีสอร์ทแล้วหารกับเพื่อน ก็ตกคนละไม่กี่บาท เพราะค่ารถไป-กลับจะอยู่ที่ประมาณ 400 บาท และเมื่อหารค่าที่พักกับเพื่อนจะจ่ายแค่คนละไม่ถึง 300 บาท ส่วนที่เหลือก็เป็นค่ากิน ค่าของฝาก เห็นไหมมีตังค์แค่ 1,000 บาท ก็เที่ยวเกาะสวรรค์แบบนี้ได้แบบชิล ๆ

4. ทะเสใสแจ๋ว หาดทรายขาว แหล่งดำน้ำแสนสวย

เกาะล้าน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีชื่อเสียงเรื่องท้องทะเลแสนสวยและแหล่งดำน้ำยอดนิยม เพราะรอบ ๆ เกาะล้านนั้นมีแนวปะการังที่สมบูรณ์มากมาย อีกทั้งสัตว์น้ำต่าง ๆ ยังมาว่ายวนรอบ ๆ สร้างสีสันและความสวยงามให้กับท้องทะเลเกาะล้านอีกเท่าตัว และที่นี่ยังมีหาดทรายขาวสะอาด ซึ่งมีหลากหลายหาดให้นักท่องเที่ยวได้ไปนอนอาบแดด อาทิ หาดหาดตาแหวน, หาดทองหลาง, หาดเทียน เป็นต้น

5. บรรยากาศเงียบสงบ

แม้ว่าเกาะล้านจะมีแขกมาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย แต่ก็ยังมีความเงียบสงบ ด้วยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นั้นจะมาแบบไปเช้า-เย็นกลับ และมักจะออกไปดำน้ำกันในช่วงกลางวัน ทำให้บนเกาะนั้นเงียบทั้งช่วงกลางวัน และช่วงกลางคืน จึงเหมะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนอย่างจริงจัง

6. ร้านอาหารทะเลสดอร่อย

การได้นั่งทานอาหารทะเลสด ๆ บนเกาะล้านถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้ เพราะอาหารทะเลที่นี่นั้นนอกจากจะสดแล้ว พ่อครัวแม่ครัวท้องถิ่นยังปรุงเป็นเมนูต่าง ๆ ได้อย่างอร่อยจนต้องยกนิ้วให้เลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมทะเลหลายแห่ง ลองจินตนาการดูสิว่าการได้นั่งทานข้าวช่วงเย็น ๆ ที่มีเสียงคลื่นทะเล ลมเย็น ๆ พัดมาเอื่อย ๆ พร้อมแสงไฟรำไร มันจะโรแมนติกขนาดไหน เหมาะมาก ๆ สำหรับคู่รักที่มาฮันนีมูนหรือแม้กระทั่งจะใช้เป็นสถานที่ขอแต่งงาน...ยิ่งคิดยิ่งฟิน

7. ร้านกาแฟสุดฮิป

นอกจากร้านอาหารแล้ว ที่บนเกาะแห่งนี้ยังมีร้านกาแฟน่านั่งมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ ร้านมาหารัก คาเฟ่ (Maharak Cafe) ซึ่งเป็นร้านกาแฟสุดชิค มีการตกแต่งร้านแนวสบาย ๆ จัดสรรพื้นที่ให้มีระเบียงริมทะเล ซึ่งให้บรรยากาศที่เป็นกันเอง ยิ่งในยามเย็น บรรยากาศยิ่งโรแมนติก จิบกาแฟ แล้วตักเค้กเข้าปาก บรรยากาศชิล ๆ แบบนี้หาได้แค่ที่นี่เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟน่านั่งบนเกาะล้านอีกมากมาย อาทิ ร้านโซล สวีท, ร้านเทอเรส คาเฟ่, ร้านล้าน น.นม เป็นต้น

8. เที่ยวกับเพื่อนก็ดี ครอบครัวก็ได้ คนรักก็เหมาะ

ด้วยความที่เกาะล้านอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีการเดินทางที่สะดวกสบาย มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแบบ นั่นจึงทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางของทั้งคู่รัก เพื่อนฝูง และครอบครัว ในทุก ๆ วันจะมีนักท่องเที่ยวหลากหลายกลุ่มมาเยือนที่นี่ ซึ่งพวกเขาต่างก็ได้รับความประทับใจกลับไปแบบเต็มกระเป๋าแทบทุกคน

ภาพจาก photonewman / depositphotos.com

9. ที่พักเกาะล้านมีหลากหลายสไตล์

แม้ว่าเกาะล้านจะมีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก แต่ที่นี่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยเฉพาะที่พักที่มีทั้งแบบรีสอร์ทสวยหรูไปจนถึงเกสต์เฮาส์ราคาหลักร้อย จึงทำให้นักท่องเที่ยวมีตัวเลือกที่มากขึ้นในการพักผ่อนบนเกาะล้าน ใครชอบความสะดวกสบายมากหน่อยก็ไปพักรีสอร์ทราคาหลักพัน แต่ถ้าใครมีงบน้อยหรือต้องการใกล้ชิดกับวิถีชีวิตของชาวบ้านบนเกาะก็พักเกสต์เฮาส์ จะชอบนอนริมทะเลหรือบนภูเขา ที่เกาะล้านก็มีไว้รองรับหมด ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายแบบนี้จึงทำให้นักท่องเที่ยวตกหลุมรักเกาะล้าน

แล้วคุณล่ะ...รออะไร เก็บกระเป๋า แบกเป้ แล้วไปเอาเท้าจุ่มน้ำ ลงไปแหวกว่ายดูปะการังพร้อมกับปลามากมายที่เกาะล้านได้แล้ว อย่ารอให้ทุกอย่างพร้อม เพราะเมื่อถึงวันนั้นคุณอาจจะไม่มีแม้แต่เรี่ยวแรงที่จะไปแล้วก็ได้



บทความแนะนำ


พระเอกช่องมากสีอาหารเพื่อสุขภาพภาพหลุดChemicalBrothersBorntheEchoesTheอาหารสำหรับวัยเล่นเสียวบนเตียงกินคลีนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก