กุ้งแม่น้ำ 7 ร้านเด็ดจังหวัดฉะเชิงเทรา

อ่าน 6,175

จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อเมืองแปดริ้ว เมืองเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง แม่น้ำสายสำคัญของภาคตะวันออก ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวในภาคตะวันออกที่หลายคนมักมองข้าม ซึ่งจริง ๆ แล้วที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรอคอยให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือน ทั้งความร่มรื่นไปด้วยสวนผลไม้ เป็นที่ตั้งของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แหล่งที่อยู่อาศัยของจระเข้น้ำจืดแห่งสุดท้ายในเมืองไทย ส่วนบริเวณปากอ่าวแม่น้ำบางปะกงยังเป็นแหล่งชมโลมาหลายสายพันธุ์ รวมทั้งเป็นที่ตั้งของวัดหลวงพ่อโสธรหรือวัดโสธรวรารามวรวิหาร ศูนย์รวมจิตใจของประชาชนอีกด้วย

อย่างไรก็ตามนอกจากเราจะเดินทางไปชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทรากันแล้ว ที่นี่ก็ขึ้นชื่อในเรื่องของเมนูอาหารอร่อย ๆ อย่าง "กุ้งแม่น้ำ" เช่นกัน วันนี้เราเลยแวะไปรวบรวมเอา 7 ร้านอาหารฉะเชิงเทรามาฝากเอาไว้ให้เพื่อน ๆ ไปอิ่มอร่อยแบบฟิน ๆ กัน ส่วนจะมีร้านไหนตามไปชมแบบเต็ม ๆ กันเลย

1. สวนอาหารกุ้งนาง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก KungNangRestaurant

ร้านอาหารบรรยากาศดีริมแม่น้ำบางปะกง ครบครันไปด้วยเมนูอาหารซีฟู้ดน่าทานหลากหลายชนิดให้เลือกในราคาย่อมเยา สำหรับเมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้เมื่อเดินทางมาที่สวนอาหารกุ้งนาง ได้แก่ กุ้งแม่น้ำเผา, แกงคั่วหอยขม, เป็ดล่อน, ปูนิ่มผัดผงกะหรี่/ผัดพริกไทยดำ, ปลาคังลวกจิ้ม/ต้มยำ, ปลาช่อนสมุนไพร, ปลากะพงทอดน้ำปลา, ไก่ครีมมะนาว และกุ้งพล่า เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น. ที่อยู่ : เลขที่ 516 ถนนศุภกิจ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ : 0 3851 3414 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ร้านกุ้งนาง KungNangRestaurant

2. บ้านโพธิ์ริเวอร์ไซด์

ภาพจาก www.banphoriverside.net

ร้านอาหารบรรยากาศสวย ๆ ภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยโต๊ะไม้แบบยาว สามารถนั่งทานได้ทั้งในซุ้มเรือนไทยและบริเวณระเบียงไม้ริมแม่น้ำ ที่สามารถทานอาหารคู่ไปกับการชมวิวสวย ๆ ของแม่น้ำบางปะกงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเหมาะกับการพาครอบครัวไปนั่งชิล ๆ ทานอาหารในบรรยากาศเย็น ๆ ได้ด้วย ส่วนเมนูอาหารแนะนำของร้านที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ กุ้งแม่น้ำเผา, ปลากะพงพุงแตก, ยำเศรษฐี, ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ และข้าวผัด

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-21.30 น. ที่อยู่ : 99 หมู่ 6 ตำบลสนามจันทร์ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ : 08 6843 5858 เว็บไซต์ : www.banphoriverside.net และเฟซบุ๊ก ร้านอาหารบ้านโพธิ์ริเวอร์ไซด์ 3. ครัวบ้านริมน้ำ บางปะกง

ร้านอาหารบรรยากาศสบาย ๆ ริมบึง เน้นบริการอาหารอร่อย ๆ ในราคาเป็นกันเอง ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ตัวร้านแบ่งที่นั่งให้เลือกหลายโซน ทั้งภายในร้าน ระเบียงริมน้ำ และแพลอยริมน้ำ ส่วนเมนูอร่อยที่พลาดไม่ได้ของร้าน ได้แก่ กุ้งแม่น้ำเผา, กุ้งผัดพริกเกลือ, ห่อหมกเนื้อปลา, แกงเนื้อหอยขม และปลาสมุนไพร เป็นต้น ซึ่งแต่ละเมนูปรุงด้วยพ่อครัวที่ชำนาญ เหมาะกับการทานอาหารเป็นครอบครัว แบบลงตัวกับบรรยากาศบ้านทรงไทย

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ที่อยู่ : 396 ถนนศุภกิจ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ : 0 3883 4131, 0 8135 6803 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ครัวบ้านริมน้ำ บางปะกง

4. ร้านอาหาร มธุรสเรือนแพ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Maturos Ruenpae-มธุรสเรือนแพ ร้านอาหารเรือนแพแห่งแรกในเมืองแปดริ้วที่เปิดบริการมาอย่างยาวนานมากกว่า 40 ปี ตั้งอยู่ชายฝั่งแม่น้ำบางปะกง สามารถอิ่มอร่อยกับบรรยากาศความสวยงาม พร้อมเมนูอาหารที่หลากหลาย ทั้งอาหารไทย, อาหารซีฟู้ด และอาหารจีนแบบประยุกต์ กับเมนูที่พลาดไม่ได้อย่างกุ้งแม่น้ำเผา, กุ้งแชบ๊วยทอดกระเทียม, แกงคั่วหน่อไม้ปูไข่, ต้มยำกุ้ง, ปลาเก๋าทอด 3 รส, ปลากะพงทอดตะไคร้, ปลาช่อนโบราณ, ปลาช่อนลุยสวน และปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม เป็นต้น และหลังจากทานอาหารแล้วทางร้านยังมีกิจกรรมชมธรรมชาติริมแม่น้ำ พร้อมไปกับการให้อาหารปลาเพื่อสร้างความสนุกสนานในครอบครัว

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.30-22.00 น. ที่อยู่ : ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ : 0 3881 0801, 0 3851 1958, 0 3851 5833, 08 1864 2929 เว็บไซต์ : http://mathuros8rew.com และเฟซบุ๊ก Maturos Ruenpae-มธุรสเรือนแพ

5. ร้านอาหารบ้านป้าหนู

ร้านอาหารไทยชื่อดังของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ตั้งอยู่บนบ้านไม้อายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ภายในย่านตลาดบ้านใหม่ร้อยปี แหล่งชุมชนเก่าแก่ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเปิดให้บุคคลทั่วไป และนักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ อีกทั้งยังเป็นเหมือนถนนสายวัฒนธรรมอีกด้วย ส่วนตัวร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง เป็นอาคารไม้ที่ออกแบบให้เพดานสูง อากาศถ่ายเทสะดวก ส่วนเมนูอาหารแนะนำของร้านที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ กุ้งแม่น้ำเผา, กุ้งแม่น้ำ 3 รสสมุนไพร, น้ำพริกไข่ปู, ยำปลาดุกฟู, ปลากะพงทอดตะไคร้กรอบ, ต้มโคล้งปลาสลิดผักหวาน, สเต๊กปลา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริการน้ำสมุนไพร อย่างน้ำตะไคร้, น้ำดอกดาหลา และน้ำดอกอัญชัน

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น. ที่อยู่ : 64 อาคารภายในตลาดบ้านใหม่ร้อยปี ถนนศุภกิจ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ : 08 15851711, 08 9400 0805, 0 3881 7336 รีวิว : baanpanue restaurant/eat.edtguide.com

6. ร้านร่มไม้สายธาร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร่มไม้สายธาร-Rommaisaitarn

ร้านอาหารอร่อยที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติใต้ร่มไม้และริมแม่น้ำบางปะกงสวย ๆ บริเวณอำเภอบางคล้า ถือเป็นร้านดังที่เปิดบริการมาอย่างยาวนาน สำหรับที่นั่งของร้านแบ่งออกเป็นโซนที่นั่งภายในร้านและบริการล่องแพ พร้อมชมทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำแบบชิล ๆ และชม ?เกาะลัด? เกาะน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ส่วนเมนูของร้านที่อร่อยคุ้มค่าแบบมาถึงที่แล้วต้องสั่งให้ได้ก็คือ กุ้งแม่น้ำเผา, ปลาโจ้โล้ทอดน้ำปลา, ปูหลนทรงเครื่อง, หมูคั่วสมุนไพรตะไคร้กรอบ เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. ที่อยู่ : ซอยพระสถูปเจดีย์ ตำบลบางคล้า อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ : 0 3854 2794, 08 6155 7111 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ร่มไม้สายธาร-Rommaisaitarn

7. บ้านไม้ริมน้ำ @ 8ริ้ว

ภาพจากเฟซบุ๊ก บ้านไม้ริมน้ำ@8ริ้ว

ปิดท้ายกันที่ร้านอาหาร บ้านไม้ริมน้ำ @ 8ริ้ว หรือบ้านไม้ริมน้ำ ตัวร้านแปลงมาจากโรงแรมหลังเก่า เน้นการตกแต่งภายในร้านด้วยสไตล์วินเทจด้วยโต๊ะไม้ พร้อมกับบรรยากาศริมแม่น้ำบางปะกง กับเมนูอาหารสด สะอาด รสชาติอร่อย ส่วนโซนที่นั่งสามารถเลือกได้ตามความต้องการ ทั้งระเบียงใหญ่ด้านนอกมีหลังคากันแดด-ฝน ส่วนบริเวณริมฝั่งคลองสามารถชมวิถีชีวิตชาวบ้านในการเหวี่ยงแหจับปลาได้อีกด้วย ส่วนเมนูอาหารที่ไม่ควรพลาดของร้าน ได้แก่ กุ้งแม่น้ำเผา, กุ้งแม่น้ำซอสมะขาม, เนื้อปลากรายผัดฉ่า, ทะเลแซ่บ, ปลากะพงทอดราดน้ำปลา, ออส่วน, ปลากะพงสองใจ และแกงเลียงกุ้งสด เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. ที่อยู่ : 19-21 ถนนพานิช ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ : 0 3851 2064 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก บ้านไม้ริมน้ำ@8ริ้ว

เรียกได้ว่าเป็นอีกตัวเลือกดี ๆ ของร้านอาหารแนะนำ สำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทราค่ะ ว่าแล้วสุดสัปดาห์นี้พาครอบครัวไปอิ่มอร่อยกันดีกว่าค่ะ

หมายเหตุ : ข้อมูลและราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบอีกครั้งก่อนเดินทาง



บทความแนะนำ


ฟ้าผ่ารถจักรยานยนต์ไมโครซอฟท์XboxOneคีย์บอร์ดแชทรถไฟฟ้าข่าวล่าสุดฟ้าผ่าตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก