ททท.ชวนเที่ยวหน้าฝน ร่วมกิจกรรมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวถ่ายภาพน้ำตกเมืองอุบลฯ

อ่าน 9,189

ททท.ชวนเที่ยวหน้าฝน-ยลมหัศจรรย์ธรรมชาติ-และร่วมกิจกรรมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวถ่ายภาพน้ำตกเมืองอุบลฯ

ในช่วงหน้าฝน ซึ่งปกติจะเป็นช่วงที่ถือว่าเป็น Low Seasons ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แต่เนื่องด้วยลักษณะเฉพาะของพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี ในฤดูฝน ช่วงเดือนกันยายน เรื่อยไป จนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน กลับมีแหล่งท่องเที่ยว และปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ รวมทั้งกิจกรรมงานประเพณี ที่น่าสนใจเดินทางไปท่องเที่ยวมากมาย

ในช่วงเวลาดังกล่าว จังหวัดอุบลราชธานี จะมีประเพณีแข่งเรือยาวสนามสำคัญๆ อยู่หลายพื้นที่ เช่น งานประเพณีแข่งขันเรือยาวแม่น้ำโขง เมืองชานุมาน งานประเพณีแข่งขันเรือยาวเจ้าน้ำมูลเมืองพิบูลมังสาหาร และวัดโพธิ์ตาก งานแข่งขันเรือยาวแม่น้ำมูล เมืองอุบลราชธานี เป็นต้น ซึ่งแต่ละสนามจะสร้างความตื้นเต้น เร้าใจ ด้วยเรือแข่งที่ฝึกซ้อมมานานนับเดือน มาแข่งขันกันเพื่อความสนุกสนานสามัคคี ก่อนที่จะเข้าถึงฤดูเก็บเกี่ยวในช่วงหน้าหนาว และในห้วงเวลาเดียวกันนี้ ในพื้นที่บริเวณที่เรียกว่าสามเหลี่ยมมรกต ของจังหวัดอุบลราชธานี ยังเกิดปรากฏการณ์ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ คือปรากฏการณ์กุ้งเดินขบวนอันลือชื่อ ที่บริเวณแก่งลำดวน อ.น้ำยืน นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกต่างๆ เช่น น้ำตกแสงจันทร์หรือน้ำตกรู หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว Unseen In Thailand , น้ำตกสร้อยสวรรค์ , น้ำตกห้วยหลวง ก็กำลังมีความสวยงามถึงขีดสุด พร้อมที่จะมอบความสดชื่น ฉ่ำเย็นแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยี่ยมชม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี (ททท.สอบ.) ขอแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวหน้าฝน โดยเริ่มต้นจากตัวเมืองอุบลฯ เดินทางไปตามถนนหมายเลข 217 (อุบลฯ-พิบูลมังสาหาร) ด้วยระทางประมาณ 45 กม. และต่อด้วยถนนหมายเลข 2222 (พิบูลฯ-โขงเจียม) อีกประมาณ 10 กม.แวะวัดดอนธาตุ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะกลางลำน้ำมูล เป็นสถานที่ที่หลวงปูเสาร์ พระสายวิปัสสนาและเป็นอาจารย์ของหลวงปู่มั่น ได้เคยมาจำพรรษา และปฏิบัติธรรมอยู่หลายปี เยี่ยมชมเจดีย์พิพิธภัณฑ์หลวงปู่เสาร์ ทีเก็บรักษาเครื่องอัฐบริขารของหลวงปู่ไว้เป็นอย่างดี แล้วเดินทางต่อไป อ.โขงเจียม (30 กม.) เยี่ยมชมจุดบรรจบของแม่น้ำมูลกับแม่น้ำโขงบริเวณที่เรียกว่าแม่น้ำสองสี เลือกรับประทานอาหารประเภทปลาแม่น้ำโขงบนแพอาหารริมลำน้ำโขงที่มีอยู่หลายแห่ง แล้วเดินทางต่อไปอุทยานแห่งชาติผาแต้ม (20 กม.) ชมภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ผืนยาวสุดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังสามารถเยี่ยมชมแหล่งท่องที่อยู่ในเขตอุทยานฯ ได้อีกหลายแห่ง เช่น น้ำตกสร้อย-สวรรค์ ,น้ำตกแสงจันทร์, น้ำตกทุ่งนาเมือง เถาวัลย์ยักษ์ ซึ่งแต่ละแห่งตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ในรัศมีไม่เกิน 20-45 กม.

อีกเส้นทางหนึ่งคือ การเริ่มต้นจากตัวจังหวัดอุบลราชธานี ไปถามถนนหมายเลข 24 (อุบลฯ-เดชอุดม) ด้วยระยะทางประมาณ 45 กม. เมื่อถึงตัว อ.เดชอุดม แวะชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เทียนหอมคุณภาพส่งออก ที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม แล้วใช้เส้นทางเดชอุดม-นาจะหลวยด้วยระทางประมาณ 40 กม.และเดินทางต่ออีกประมาณ 20 กม. ตามเส้นทางนาจะหลวย-น้ำยืน ก็จะถึงอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ซึ่งเป็นเขตป่าอุดมสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งของภาคอีสานมีพื้นที่ติดกับประเทศ สปป.ลาว และกัมพูชา เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวในอุทยาน เช่น น้ำตกห้วยหลวง , เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ และเดินทางไปชมปรากฏการณ์กุ้งเดินขบวนที่แก่งลำดวนซึ่งห่างจากที่ทำการอุทยานไปทาง อ.ย้ำยืนอีกประมาณ 20 กม.

นายวิชุกร กุหลาบศรี ผู้อำนวย ททท. สำนักงานอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงวันที่ 12-13 กันยานยน 2558 ททท.สอบ. ร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม ?คาราวานท่องเที่ยวถ่ายภาพน้ำตกเมืองอุบลฯ? โดยเดินทางท่องเที่ยวแบบคาราวานรถยนต์ เพื่อไปถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยวเด่นในหน้าฝน คือน้ำตกห้วยหลวง ในอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย , น้ำตกสร้อยสวรรค์ ในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม และพักค้างคืนที่โรงแรมหรูในอำเภอโขงเจียม ด้วยราคาเพียงท่านละ 1,299 บาท ซึ่งนอกจากจะได้ท่องเที่ยว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังสามารถส่งภาพเข้าประกวดเพื่อชิงรางวัลเงินสด และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย เช่น ตั๋วเครื่องบิน ,ที่พักโรงแรมหรู รวมมูลค่ากว่าสี่หมื่นบาท เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในฤดูกาลนี้อีกทางหนึ่ง แม้อุบลราชธานี จะเป็นจังหวัดที่อยู่ชายแดน มีอาณาเขตติดต่อกับเพื่อนบ้านหลายประเทศ แต่ความปลอดภัย และสะดวกสบายในการเดินทางท่องเที่ยว รวมทั้งบริการการท่องเที่ยวด้านต่างๆ ก็ครบครัน พร้อมสรรพสำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในทุกฤดูกาล จึงขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางไปแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆได้ตลอดเวลา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สอบ. โทรศัพท์ 045-243770



บทความแนะนำ


การเช่ารถเที่ยวทริปท่องเที่ยวชีวิตการอกหักคนอกหักการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก