มัสคีเทียร์ ส่งซิงเกิ้ล ไทม์แมชชีน

อ่าน 13,216

หลังจากทำเพลงจนได้รับความนิยมมาแล้วถึง 2 อัลบั้ม ทั้ง "Left, Right and Something" และ "Uprising" โดยมีเพลงดัง อาทิ "ของขวัญ" "ไกล" "อยากให้เธอลอง" "แค่คุณ" และในปี 2558 นี้วงทหารเสือ "มัสคีเทียร์" (Musketeers) ประกอบไปด้วย "เท็น - ชาครีย์ ลาภบุญเรือง" (ร้องนำ) "ด๋อย - สรรวิช หวานสนิท" (เบส) "พู - ภาคภูมิ นิ่มละมัย" (กีตาร์) และ "บิ๊ก - รวิน มิตรจิตรานนท์" (กีตาร์) พร้อมกลับมาระเบิดความสนุกอีกครั้งกับเพลงใหม่ ซึ่งเป็นเพลงแรกของอัลบั้มที่ 3 ชื่อเพลง "ไทม์แมชชีน" (Time Machine) กับจังหวะชัฟเฟิลสนุกสนาน ชวนเต้นไปกับดนตรีที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นมาได้อย่างลงตัว และยังไม่เคยใช้กับเพลงใดๆ ของ มัสคีเทียร์ มาก่อน ซึ่ง เท็น นักร้องนำของวงได้กล่าวถึงเพลงนี้ว่า

"เพลงนี้ผมได้แรงบันดาลใจมาจากภาระหน้าที่ บทบาทการทำงาน รวมถึงหน้าที่ทางสังคมของคนเราที่ย่อมโตตามวัย และมักผูกติดอยู่กับสถานภาพทางสังคม แต่แท้จริงแล้วคนเราแต่ละคนก็ย่อมมีมุมส่วนตัว มีมุมที่อยากทำอะไรตามใจ โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในกรอบที่บทบาททางสังคมกำหนด เพลงนี้จึงเขียนขึ้นเพื่อระบายหรือปลดปล่อยมุมที่เป็นเด็กของเราออกมาบ้าง เพื่อไม่ให้เครียดเกินไปกับสังคมทุนนิยมในปัจจุบันที่มีการแข่งขันกันสูง เพลงนี้วิธีการทำงานก็เหมือนเดิมจากอัลบั้มแรก คือผมเป็นคนเขียนเพลงในส่วนของเนื้อหาทำนอง ส่วน พู บิ๊ก ด๋อย ช่วยกันเรียบเรียงในส่วนของดนตรี ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้ก็คือเป็นครั้งแรกที่มัสคีเทียร์ได้โปรดิวซ์เพลงกันเองในทุกขั้นตอน โดยมี ว่าน วงดีเทล (จักกริช สงฆ์เจริญ) เข้ามาช่วยเป็นโคโปรดิวเซอร์ให้ ทำให้การทำงานในชุดนี้ค่อนข้างเป็นอิสระ และสามารถใส่ไอเดียในแบบของพวกเราได้อย่างเต็มที่ ทำให้เพลงออกมาสนุกและเป็นตัวตนของมัสคีเทียร์ที่สุด"



บทความแนะนำ


ไหว้พระท่องเที่ยวจังหวัดDisneyเรียนพิเศษห้องเรียนวัยเรียนAladdinภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก