อึ้งไหมล่ะ.. อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ร้องเพลง หัวใจลิขิต เป็นครั้งแรก !

อ่าน 12,861

เดินทางมาเกินครึ่งแล้ว สำหรับละครซีรีส์ชุดเลือดมังกร และยังคงสร้างความเซอร์ไพรส์อยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดในตอนแรด ได้ผู้กำกับมาดเซอร์อย่าง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มาจับไมค์ร้องเพลงประกอบละครเอง ในเพลง หัวใจลิขิต ซึ่งผู้คัดเลือกแถมบังคับให้ร้องก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล ผู้จัด แดง ธัญญา โสภณ นั่นเอง โดยมีโปรดิวเซอร์มือทอง หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เตชะธนวัฒน์ นั่งยันนอนยันอยู่ข้าง ๆ ว่าต้องเป็น อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เท่านั้น โดย อ๊อฟ เล่าว่า

จุดเริ่มต้นของเพลงหัวใจลิขิต ซึ่งเป็นเพลงธีมของละครซีรีส์ชุดเลือดมังกร อยู่ที่ตอน เสือ ซึ่งเป็นตอนแรกของซีรีส์ เป็นต้นเหตุสำคัญของเพลงเลย คือในท้ายของเรื่องเสือ จะมีฉากที่พูดถึงเรื่องโชคชะตาฟ้าลิขิต ถ้ามีคนบอกคุณว่า คุณเป็นเนื้อคู่กันคุณจะว่ายังไง ผมเชื่อเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด การมีที่มาที่ไป แต่ในขณะเดียวกันผมก็เชื่อว่าทิศทางการเดินของหนึ่งชีวิตมันขึ้นอยู่ที่เท้า วิธีคิด และจิตใจด้วย อันนี้คือเนื้อหาสำคัญของเพลงที่เราต้องการสื่อออกไป

ส่วนท่วงทำนองเพลงในแต่ละตอนนั้นมีการเรียบเรียงใหม่เพื่อให้เข้ากับองค์ประกอบของแต่ละเรื่อง ในส่วนของนักร้องจะเป็นหน้าที่ของพี่แดง (ธัญญา โสภณ) กับพี่หนึ่ง (ณรงค์วิทย์ เตชะธนวัฒน์) ช่วยกันเลือก จริง ๆ ก็มีตัวเลือกหลายคน แต่สุดท้ายพี่แดงก็บังคับให้ร้อง (หัวเราะ) อาจด้วยจังหวะดนตรีที่ปรับเร็วขึ้นตรงคาแรคเตอร์ ก็เลยลองดู ซึ่งถือว่าเป็นเพลงประกอบละครเพลงแรกที่ผมร้องแบบจริงจัง



บทความแนะนำ


สอบวัดสมรรถนะครูTangledราพันเซลการศึกษาข่าวสังคมหมอลักษณ์อ.เจษฎาภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก