เรื่องน่ารู้ของ สวนสนุกจูราสสิค เวิลด์ (Jurassic World)

อ่าน 5,503

ภูมิประเทศที่สวยงามที่เราเห็นในJurassic Parkกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมในโลกภาพยนตร์ไปแล้วกับการเป็นฉากหลังในหนังสำหรับทีมงาน การกลับสู่เกาะอิสลา นูบลาร์หมายถึงการกลับไปยังฮาวาย ที่ซึ่งสิ่งแวดล้อมเขียวขจีและยอดเขาที่ตั้งตระหง่านของมันถูกใช้แทนคอสตา ริกา ทีมงานค้นพบว่าโลเกชันดั้งเดิมส่วนใหญ่ยังคงสภาพเหมือนเดิม ทำให้พวกเขาสามารถก้าวกลับไปสู่โลกวิชวลใบนั้นได้โดยไม่ต้องอาศัย CGI มาจำลองฉากเพิ่มเติม

ในการถ่ายทำ 33 วันบนเกาะโออาฮูและคาวี ทีมงานได้ใช้ประโยชน์จากภูมิประเทศตามธรรมชาติเพื่อสร้างสเกลและสโคปที่จำเป็นสำหรับจูราสสิค เวิลด์ ทีมงานของเขาได้สร้างคอกไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ขึ้นมา เพื่อใช้รองรับไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ที่ผ่านการดัดแปลงพันธุกรรมของสวนสนุกแห่งนี้ นอกจากนี้บ้านไร่คัวลัวยังเป็นฉากหลังสำหรับโลเกชันภายนอกหลายแห่ง รวมถึงบังกะโลของโอเวน ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ข้างหุบเขาของมหาเศรษฐีมาสรานี และหุบเขาไจโรสเฟียร์ที่อลังการ ที่ซึ่งผู้มาเยือนสามารถขึ้นยานไจโรสเฟียร์สองที่นั่ง เพื่อสำรวจผืนดินกับฝูงไดโนเสาร์ที่อ่อนโยนได้ สถานที่ต่างๆ เหล่านี้ประกอบกันกลายเป็นความมหัศจรรย์ทิ่ยิ่งใหญ่ของจูราสสิค เวิลด์

ศูนย์กลางของจูราสสิค เวิลด์ มูลค่า 1.2 พันล้านของอิสลา นูบลาร์คือเมน สตรีทย่านการค้าผู้คนพลุกพล่าน ที่มีทั้งร้านค้า ร้านอาหารและความบันเทิงให้ผู้มาเยือนได้จับจ่ายใช้สอย สำหรับผู้ที่มองหาของที่ระลึกจากการเดินทาง จูราสสิค เทรดเดอร์สก็มีของเล่นและสินค้ามากมายที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องการ หรืออยากดูภาพยนตร์งั้นหรือ ผู้มาเยือนสามารถสัมผัสกับภาพและเสียงที่ตระการตาของภาพยนตร์เรื่อง Pterosauria ซึ่งตอนนี้ฉายอยู่ที่โรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ที่เมนสตรีท

แขกที่พักที่ฮิลตัน อิสลา นูบลาร์ก็มีตัวเลือกในการรับประทานอาหารที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงซูชิที่ร้านโนบุ อาหารอเมริกันที่ร้านวินสตันส์(เป็นการยกย่องสแตน วินสตัน ปรมาจารย์ด้านสเปเชียล เอฟเฟ็กต์ในตำนาน) หรือทาโก้และมาร์การิตาที่จิมมี บุฟเฟต์ มาร์การิตาวิลล์สำหรับความสนุกสนานช่วงหลังอาหาร ผู้มาเยือนสามารถโชว์ลีลาเท้าไฟของตัวเองที่ไนท์คลับหรือดื่มด่ำกับกาแฟคาปูชิโนที่ร้านสตาร์บัคส์สาขาอิสลา นูบลาร์ได้

ใจกลางของเมนสตรีทเป็นที่ตั้งของศูนย์นวัตกรรมซัมซุงอาคารขนาดใหญ่ที่เป็นสุดยอดด้านสุนทรียศาสตร์ของสวนสนุกแห่งนี้ ศูนย์นักท่องเที่ยวใหม่เป็นสถานที่ที่ยกย่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ซึ่งผู้มาเยือนสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตก่อนประวัติศาสตร์ ที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ (รวมถึงได้พบกับมิสเตอร์ดีเอ็นเอ เพื่อนเก่าจาก JURASIC PARK) ?ความรู้คู่ความบันเทิง? เหล่านี้มีความหลากหลาย กิจกรรมต่างๆ มีทั้งส่วนแสดงข้อเท็จจริงน่าทึ่งสุดไฮเทค ที่เมื่อกดปุ่ม จะมีโฮโลแกรมขนาดเท่าของจริงปรากฏตัวขึ้น และมันก็เป็นสถานที่ที่เด็กๆ สามารถขุดค้นกระดูกไดโนเสาร์และเผยความลับที่ยิ่งใหญ่ได้ ศูนย์นักท่องเที่ยวเป็นการผสมผสานที่น่าตื่นตะลึงระหว่างเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์และการศึกษา นี่เป็นภาพฝันที่กลายเป็นจริงของจอห์น แฮมมอนด์อย่างแท้จริง

ในห้องควบคุมซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้ามสำหรับสาธารณชน แคลร์และทีมงาน รวมถึงโลเวรี ได้ดูแลสวนสนุกแห่งนี้ภายในห้องที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและปราศจากเชื้อโรค ห้องนี้เป็นศูนย์กลางการควบคุม และจากที่นั่น ไดโนเสาร์ทุกตัวและแขกทุกคนจะถูกติดตามและสังเกตการณ์จากผนังมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ที่จะฉายให้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในขณะนั้น ทุกมุมของสวนสนุกแห่งนี้จะถูกจับตามอง



บทความแนะนำ


การศึกษาข่าวกีฬาเรียนในประเทศผู้หญิงความสวยความงามข่าวฟุตบอลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก