พาไปดูหนังใหม่เรื่อง BLACK SEA

อ่าน 3,956

นานๆทีจะมีหนังเกี่ยวกับเรือดำน้ำเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราซักที แต่นี่จะไม่ใช่แค่หนังเรือดำน้ำธรรมดา เพราะมันจะอัดแน่นไปด้วยความระทึกขวัญจากการขาดอากาศหายใจ การทรยศหักหลังกันเองระหว่างลูกเรือ และความน่าสนใจสำคัญก็คือหนังได้พระเอกหนุ่มรูปหล่ออย่างจู๊ด ลอว์มาสวมบทเป็นกัปตันเรือดำน้ำ

ในBLACK SEAบอกเล่าเรื่องราวของกัปตันโรบินสัน (จู๊ด ลอว์)ชายหนุ่มที่ประสบการณ์ในการดำดิ่งลงทะเลลึกมาหลายสิบปี แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อบริษัทตัดสินใจเลิกจ้างงานเขากะทันหัน ประจวบเหมาะพอดิบพอดีกับที่เขาได้ยินข่างจากบรรดาลูกเรือว่า เมื่อเรือดำน้ำของเยอะมันอัปปางอยู่ใต้ก้นทะเลแบล็คซี แผนการค้นสมบัติจึงเริ่มต้นขึ้น

โรบินสันรวบรวมลูกเรือที่เคยร่วมงานกันมาเพื่อออกตามหาขุมทรัพย์ใต้ทะเลลึก แต่มันไม่ใช่งานง่ายเมื่อเขาต้องบังคับเรือดำน้ำปลดระวางให้ลึกยิ่งขึ้นเพื่อหลีกหนีการตรวจจับทางเรดาร์ของรัสเซีย แต่ยังไม่ทันจะพบขุมทรัพย์พวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อการทรยศหักหลังจนนำไปสู่การตายก็เริ่มต้นขึ้น และตอนนี้ขุมทรัพย์ที่สำคัญที่สุดอาจจะเป็นการต้องเอาชีวิตรอดและเอาตัวเองขึ้นสู่ผิวน้ำให้เร็วที่สุด

นี่เป็นผลงานการกำกับของ เควิน แมคโดนัลด์ผู้กำกับที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์สารคดี One Day in September, Touching the Void จนถึงภาพยนตร์ชนะเลิศรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปี 2007 เรื่อง The Last King of Scotland สำหรับ BLACK SEA นั้นเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในโครงการ แล/หนัง/อังกฤษ :The Rare Brit Project ? 1 ในนั้น คือ ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม Black Sea (ยุทธการฉกขุมทรัพย์ดิ่งนรก) อีกด้วย

ตัวหนังได้เสียงตอบรับในประเทศอังกฤษจากบรรดานักวิจารณ์ค่อนข้างดี และตัวหนังเปิดตัวแบบจำกัดโรงในอเมริกาไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมปีก่อน

ในโรงภาพยนตร์ SF จะฉายแบบจำกัดรอบในวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย. (รอบเวลา 20.00 น.), 27 และ28 มิ.ย.(รอบเวลา 16.00 น.) 58 นี้



บทความแนะนำ


BlackBerryGoogleทิ้งไว้กลางทางเพลงปั๊ปโปเตโต้อกหักความรักรักแรกพบเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก