เมื่อคนเหล็กกลับมาอย่างเต็มรูปแบบในTERMINATOR GENISYS

อ่าน 13,610

หลังจากที่ภาค 4 ไร้เงาของนักแสดงคนเหล็กชื่อดังอย่างอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์(แต่โผล่มาในรูปแบบของ CGI) นักแสดงที่พกพาสมญานามจากภาพยนตร์ที่ทำให้เขาโด่งดังและเป็นที่จดจำจากคนทั้งโลกด้วยบทบาทของคนเหล็กจากโลกอนาคต สำหรับTERMINATOR GENISYSหรือคนเหล็กในภาคที่ 5 นี้เราสามารถกล่าวได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่านี่คือการ?กลับมา?รับบทคนเหล็กอีกครั้ง

โดยตัวหนังของTERMINATOR GENISYSนี้จะบอกเล่าเส้นเวลาใหม่อีกครั้งเมื่อจอห์น คอนเนอร์ (เจสัน คลาร์ก)ผู้นำกองกำลังต่อต้านฝ่ายมนุษย์ ได้ส่งสิบเอกไคล รีส (ไจ คอร์ตนี่ย์)ย้อนเวลากลับไปในปี 1984 เพื่อคุ้มครองซาร่าห์ คอนเนอร์ (เอมิเลีย คลาร์ก)และป้องกันอนาคต เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงซึ่งเกิดขึ้นได้ทำให้ลำดับเวลาแตกสลายไป บัดนี้ จ่ารีสพบว่าตัวเขาเองติดอยู่ในอดีตรูปแบบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ที่ซึ่งเขาได้เผชิญทั้งพันธมิตรที่ไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งรวมถึงหุ่นเทอร์มิเนเตอร์รุ่น T-800 ตัวใหม่, ผู้พิทักษ์ (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์) ศัตรูตัวใหม่ที่มีอันตราย และภารกิจใหม่ที่คาดไม่ถึง นั่นก็คือการกำหนดอนาคตขึ้นใหม่

เพื่อจะเริ่มต้นเล่าเรื่องTerminator Genisysทางทีมผู้สร้างเปิดเรื่องด้วยการที่มนุษย์ที่ยังเหลืออยู่ บุกเข้าจู่โจมพวกเครื่องจักรเป็นครั้งสุดท้าย นำทีมโดย จอห์น คอนเนอร์ และไคล รีส ในสิ่งที่เรียกว่าเป็นอรุณรุ่งแห่งมนุษยชาติ เดน่า โกลด์เบิร์ก ผู้อำนวยการสร้างของหนังอธิบายว่า ?เราเปิดเรื่องด้วย ไคล รีส ตอนเป็นเด็ก เขากำลังพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนเขาจะเกิด เขาเล่าว่ามนุษย์เริ่มต้นปล่อยให้เครื่องจักรครอบงำโลก ในที่สุด เครื่องจักรตัดสินใจว่ามนุษย์คือภัยคุกคาม พวกมันเข้ายึดระบบป้องกันมิสซาย และกวาดล้างสังหารคนไปถึง 3 พันล้านคน นั่นคือวันพิพากษา?

ยุคหนังเรื่องนี้ เกิดขึ้นในปี 2029 กองกำลังต่อต้านชุมนุมกัน และเชื่อว่าสามารถเอาชนะสกายเน็ตได้ เพียงเพื่อจะพบว่าพวกเครื่องจักรได้ส่งอาวุธทำลายล้างตัวแรกออกไป นั่นคือการส่งหุ่นเทอร์มิเนเตอร์ย้อนเวลากลับไปเพื่อสังหาร ซาร่าห์ คอนเนอร์ แม่ของจอห์น ก่อนที่เธอจะมีโอกาสให้กำเนิดผู้นำในอนาคตของมนุษย์กลุ่มต่อต้านได้

บรรดาคนดูจะจดจำการมาถึงของหุ่นเทอร์มิเนเตอร์ที่มาเยือนนครลอสแองเจลิสในปี 1984 ได้แต่ในTerminator Genisysเรื่องนี้ดำเนินเรื่องไปในทิศทางใหม่ ปี 1984 ที่ตัวละครของเราเดินทางย้อนกลับไป ถูกปรับเปลี่ยนไปนับแต่หนังภาคแรก เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นและผลักดันมันไปในทิศทางที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง ภาพยนตร์ภาคก่อนๆ มักเกิดเหตุการณ์ขึ้นในปัจจุบัน ไม่ใช่ในอนาคต ไม่ใช่ในอดีตTerminator Genisysจะบิดไปจากข้อกำหนดนั้น และจากหลายๆ เหตุการณ์ ตัวละครของเราพบว่าพวกเขากำลังเดินทางไปสู่ปี 2017 เพื่อพยายามหยุดวันพิพากษาไม่ให้เกิดขึ้นนั่นเอง



บทความแนะนำ


ดูดวงโหงวเฮ้งWorldCoffeeโปรโมชั่นเนื้อร้องเพลงใหม่กะลาหนุ่มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก