อันดับหนังทำเงินประจำสัปดาห์ มีอะไรบ้าง? มาดูกัน !

อ่าน 13,806

Ant-Manครองแชมป์หนังทำเงินในบ้านเกิดติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 ตามมาด้วยหนังเข้าใหม่อย่าง Pixel และ Minions

นอกจากหนังซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Ant-Man จะได้เสียงตอบรับในบ้านเราอย่างถล่มทลายแล้ว หนังเรื่องนี้ยังทำผลงานได้ดีจากทั่วโลกรวมถึงในบ้านเกิดอีกด้วย โดยเว็บไซต์Box Office Mojoได้สรุปรายได้หนังทำเงินในสหรัฐอเมริกา ประจำวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2015ซึ่งคราวนี้แชมป์เก่าอย่าง Ant-Man ยังคงรักษาบัลลังก์ด้วยการครองอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สองในขณะที่หนังเข้าใหม่อย่าง Pixel กลับทำรายได้น่าผิดหวังพร้อมคำวิจารณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก ส่วนรายชื่อหนังทำเงินทั้งหมดจะมีเรื่องอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย

อันดับ 1ยังคงเป็นแชมป์เก่าอย่างAnt-Manที่ในสัปดาห์นี้กวาดรายได้เพิ่มทั้งสิ้น 24.7 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยขณะนี้ซูเปอร์ฮีโร่ตัวจิ๋วแห่งค่าย Marvel กวาดรายได้รวมในบ้านเกิดแล้วทั้งสิ้น 106 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการเข้าฉาย 2 สัปดาห์ ซึ่งหากนำไปรวมกับรายได้จากทั่วโลกอีก 120.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็ถือได้ว่า Ant-Man มีรายรับรวมแล้วทั้งสิ้น 226.4 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 130 ล้านเหรียญสหรัฐในขณะที่รายได้ของ Ant-Man ในประเทศไทยอยู่ที่ 93.95 ล้านบาท(ข้อมูลจาก Flickz.net)


อันดับ 2ตกเป็นของหนังเข้าใหม่อย่างPixelที่ทำรายได้ค่อนข้างน่าผิดหวังด้วยตัวเลข 24 ล้านเหรียญสหรัฐจากทุนสร้าง 88 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเรื่องราวแนวแอ็คชั่น-คอมเมดี้ ซึ่งเล่าความวุ่นวายของโลกที่ถูกโจมตีโดยตัวละครจากวิดีโอเกม ถูกสับเละจากนักวิจารณ์และได้รับคะแนนบนเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Rotten Tomatoes เพียง 19 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น อย่างไรก็ตามต้องรอลุ้นกันว่ารายได้ทั่วโลกของ Pixel จะกอบกู้สถานการณ์ได้หรือไม่ ส่วนในประเทศไทย หนังมีกำหนดเข้าฉาย 20 สิงหาคมนี้

ข้ามมาดูอันดับ 3กับแอนิเมชั่นสุดฮิตอย่างMinionsที่ร่วงจากอันดับ 2 เมื่อครั้งที่ผ่านมา โดยสัปดาห์นี้เหล่าตัวป่วนสีเหลือง ทำรายได้เพิ่มเติม 22.1 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมรายได้ตลอดการเข้าฉาย 3 สัปดาห์ 261 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 74 ล้านเหรียญสหรัฐ จึงถือได้ว่าแอนิเมชั่นเรื่องนี้รอดพ้นจากภาวะขาดทุนอย่างแน่นอนแล้วสำหรับในประเทศไทย Minions สามารถกวาดรายได้รวมไปทั้งหมด 110.23 ล้านบาท


อันดับ 4ตกเป็นของหนังแนวคอมเมดี้ Trainwreck ที่หล่นจากอันดับ 3โดยทำรายได้เพิ่ม 17.3 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งตลอดการเข้าฉาย 2 สัปดาห์ หนังเรื่องนี้ทำเงินได้แล้วทั้งสิ้น 61.5 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 35 ล้านเหรียญสหรัฐ

ต้อนรับอันดับ 5ด้วยหนังเข้าใหม่อย่างSouthpawที่ดราม่ากินใจเสียจนกวาดรายได้เปิดตัวในสัปดาห์แรก 16.5 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้างทั้งสิ้น 30 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยสิ่งที่ทำให้ผู้ชมเทใจให้หนังเรื่องนี้ เห็นจะเป็นนักแสดงระดับแม่เหล็กอย่าง เจค จิลเลนฮาล (Jake Gyllenhaal) ที่ลงทุนฟิตหุ่นเพื่อรับบทนักมวยสู้ชีวิตโดยเฉพาะโดย Southpaw เปิดตัวในประเทศไทยด้วยรายได้ 2.29 ล้านบาท

ส่วนรายชื่อหนังทำเงินในอันดับที่ 6-10 มีดังต่อไปนี้

อันดับ 6Paper Townsทำรายได้ 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 7Inside Outทำรายได้ 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 8Jurassic Worldทำรายได้ 6.9 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 9Mr. Holmesทำรายได้ 2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 10Terminator : Genisysทำรายได้ 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ



บทความแนะนำ


ออนไลน์ชีวิตคู่ความรักผู้ชายรักยาวนานคู่ชีวิตเศรษฐกิจผู้หญิงฟองสบู่แตกเซ็กส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก