อยากฟันขาว ทำได้ง่ายๆด้วยสิ่งนี้

อ่าน 11,187

    วิธีทำให้ฟันขาวไม่เห็นต้องไปหาหมอฟันเลยนะเออ เพราะแค่ใช้ 5 สูตรง่าย ๆ ที่ทำเองได้ที่บ้าน แค่นี้ฟันเหลือง ๆ ก็จะขาวขึ้นแล้ว

    ลองนึกดูสิว่าถ้าคุณแต่งหน้าทำผมและแต่งตัวมาซะสวย แต่พอแจกความสดใสผ่านรอยยิ้มทีหนึ่ง ก็ไม่น่ามองเอาซะเลย เพราะฟันเหลืองซะเหมือนคนไม่ได้ดูแลสุขภาพช่องปากมาเลยน่ะสิ งานนี้ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินฟอกสีฟันให้เปลือง แค่ใช้ 5 สูตรที่เราหยิบมาไปลองใช้ดู ง่าย ๆ แถมได้ผลด้วย ต้องลองแล้วนะแบบนี้


    สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ + เบกกิ้งโซดา + น้ำมะนาว

    มีหลายคนเลยที่นิยมนำน้ำมะนาวมาช่วยให้ฟันขาวขึ้น แต่ถ้าอยากเพิ่มประสิทธิภาพให้มากกว่าเดิม ลองใส่ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์และเบกกิ้งโซดาลงไปในน้ำมะนาวด้วยสิ แล้วค่อยใช้แปรงสีฟันไปจุ่มส่วนผสม แล้วมาขัด ๆ ถู ๆ ที่ฟัน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอ


    สูตรผงขมิ้น

    นอกจากผงขมิ้นจะดีต่อผิวแล้ว ก็ยังช่วยเปลี่ยนฟันเหลือง ๆ ให้ขาวขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะในผงขมิ้นมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและต่อต้านแบคทีเรียนั่นเอง แค่นำแปรงสีฟันที่เปียกหมาด ๆ มาจุ่มผงขมิ้นเล็กน้อย แล้วนำมาแปรงฟัน ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วค่อยบ้วนออก หลังจากนั้นแปรงด้วยยาสีฟันปกติ ทำอย่างสม่ำเสมอรับรองว่าฟันขาวขึ้นแน่นอน


    สูตรผงถ่าน (Activated Charcoal)

    ฟันเหลืองจนหมดความมั่นใจไม่ต้องกังวล แค่หยิบแปรงสีฟันเปียก ๆ มาจุ่มผงถ่านแล้วนำมาขัดถูฟันให้นานสักพัก พอล้างออกแล้วแปรงด้วยยาสีฟันปกติ เท่านี้ฟันก็จะขาวขึ้นจนรู้สึกได้หลังแปรงเลยแหละ


    สูตรเปลือกกล้วย

    เปลือกกล้วยที่กินทุก ๆ เช้าน่ะอย่าไปทิ้ง เพราะแค่นำมาถู ๆ บนฟันและเหงือก ก็จะช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ด้วย เพราะในเปลือกกล้วยเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้นั่นเอง


    สูตรออยล์ พูลลิ่ง (Oil Pulling)

    สาว ๆ คงเคยได้ยินคำว่า ออยล์ พูลลิ่ง หรือ การอมน้ำมันมะพร้าวกลั้วปากแล้วบ้วนทิ้งกันมาบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ บอกเลยว่าวิธีนี้ดีมาก ๆ ต่อสุขภาพ แถมยังทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นได้ด้วยนะ

    ว้าว ? สูตรฟันขาวเหล่านี้ดีจริง ๆ เลย เพราะของแต่ละอย่างที่หยิบมาใช้ก็หาง่าย แถมยังไม่แพงอีกด้วย แบบนี้ใครชอบกินชากาแฟบ่อยจนฟันเหลืองแล้ว ก็รีบหยิบสูตรดี ๆ แบบนี้ไปใช้กันเลยดีกว่าเนอะ



บทความแนะนำ


ชายพิการมีน้ำใจน้ำใจเดรสคนอ้วนสาวพลัสไซส์กางเกงขายาวกันต์-กันต์ชนุตม์เพลงคิดดีหรือยังรถน้ำมันหมดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก