วิธีทาแป้งพัฟให้เนียนใส ง่ายนิดเดียว

อ่าน 2,370

หากพูดถึงเรื่องการแต่งหน้า สำหรับมืออาชีพที่แต่งหน้ากันอยู่บ่อย ๆ คงจะไม่มีปัญหากับการแต่งหน้าสักเท่าไร แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดแต่ง แม้แต่ขั้นตอนการทาแป้งพัฟง่าย ๆ ก็คงคิดว่ายาก เพราะไม่รู้ว่าจะต้องทาอย่างไรเพื่อไม่ให้หน้าดูโบ๊ะและเป็นคราบระหว่างวัน ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้สาว ๆ ที่เป็นมือใหม่หัดแต่ง วันนี้เรามีเทคนิคง่าย ๆ สำหรับการทาแป้งพัฟให้หน้าเนียนสวย ไม่โบ๊ะ และติดทนตลอดทั้งวันมาให้ลองทำตามกันดูค่ะ รับรองเลยว่าถึงแม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถแต่งหน้าออกมาได้สวยใสไม่แพ้มืออาชีพอย่างแน่นอน

เทคนิคการทาแป้งพัฟให้สวยเนียนใสตลอดวัน


           ก่อนทาแป้งพัฟให้บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ครีมกันแดด หรือรองพื้นเสียก่อน

           ใช้ฟองน้ำแตะแป้งพัฟเพียงเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ เอามากดซับเบา ๆ ให้ทั่วหน้า ขั้นตอนนี้ถือว่าสำคัญ ควรใช้พัฟแตะแป้งเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะไม่อย่างนั้นหน้าของคุณจะหนาและดูไม่เป็นธรรมชาติ ที่สำคัญถ้าโบ๊ะแป้งหนาเกินไปจะทำให้เป็นคราบระหว่างวันเอาได้ แต่ทั้งนี้สำหรับใครที่อยากจะให้หน้าดูเบาบางสุด ๆ ก็สามารถใช้แปรงปัดแทนพัฟฟองน้ำก็ได้ค่ะ

           ขั้นตอนการซับแป้งบนใบหน้าให้เริ่มจากใช้พัฟฟองน้ำซับจากบริเวณแก้มทั้งสองข้าง จากนั้นค่อย ๆ ซับไปยังหน้าผาก จมูก คาง และเปลือกตา

           ในระหว่างวันหากสาว ๆ ต้องการเติมแป้ง ให้ใช้กระดาษซับมันซับเอาความมันบนใบหน้าออกไปเสียก่อน จากนั้นค่อย ๆ ใช้พัฟฟองน้ำแตะเนื้อแป้งเพียงเล็กน้อย แล้วกดซับให้ทั่วใบหน้า แค่นี้หน้าของสาว ๆ ก็จะนวลเนียนได้ตลอดทั้งวันแล้วล่ะค่ะ

          คราวนี้คุณสาว ๆ ก็คงจะรู้จักเทคนิคการทาแป้งพัฟให้สวยใส ไม่โบ๊ะกันเป็นแล้ว เห็นไหมคะว่ามันไม่ยากเลยสักนิดเดียว ทั้งนี้ สำหรับคุณสาว ๆ คนไหนที่เพิ่งจะหัดแต่งหน้าใหม่ ๆ ก็ลองเอาเทคนิคนี้ไปใช้กันได้เลยนะคะ รับรองว่าหน้าของคุณจะสวยนวลเนียนอย่างเป็นธรรมชาติได้ตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน



บทความแนะนำ


ร้านต้นปาล์มCookie+honeyfodgeไอศครีมโฮมเมดม.ศิลปากรalmondrasberryyoghurtนักบู๊เมืองไทยข่าวบันเทิงWhitechocolateพนมร้านกาแฟโหงวเฮ้งดูดวงร้านไอศกรีมเจ้าพ่อนักบู๊Mochaทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก