ไปเที่ยวสิ่งคโปร์ ช๊อปปิ้งอะไรดีนะ

อ่าน 13,073

ประเทศสิงคโปร์เป็นอีกหนึ่งประเทศในเอเชียที่มีเศรษฐกิจเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการพัฒนาประเทศให้เป็นศูนย์กลางตลาดแห่งเอเชียไม่หยุดหย่อน มีแหล่งท่องเที่ยวอันตื่นตาตื่นใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชิงช้าสวรรค์ยักษ์ (Singapore Flyer), โรงแรมมารีน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands), เกาะมหาสนุกเซนโตซา (Sentosa) เป็นต้น และการช้อปปิ้งในสิงคโปร์ ยังเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากอีกด้วย เพราะบนเกาะเล็ก ๆ แห่งนี้เป็นศูนย์กลางของสินค้าและผลิตภัณฑ์มากมายจากทั่วโลกวันนี้จึงจะพาไปดู 7 สิ่งที่น่าเอาเงินไปจ่ายในสิงคโปร์หรือซื้อมาเป็นของฝาก แต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย


1. กล้องและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

ในยุคที่การแชร์เรื่องราวและภาพถ่ายผ่านโลกโซเซียลกำลังบูมดั่งดอกไม้บานอยู่นี้ กล้องถ่ายภาพหรือโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายรูปได้จึงเป็นเสมือนอวัยวะที่สำคัญของร่างกายอย่างหนึ่งที่เราจะขาดไม่ได้ และในประเทศสิงคโปร์ก็มีตลาดที่ค้าขายกล้องและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เสรีอยู่มากมาย มีหลากหลายรุ่นและยี่ห้อให้ได้เลือกซื้อ บางรุ่นยังมีการนำเข้าก่อนในประเทศไทย โดยศูนย์การค้าที่ได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือคือ Funan DigitaLife Mall และ Peninsula Plaza (ขอขอบคุณข้อมูลจากFunan)

2. กระเป๋า รองเท้า แบรนด์ Charle & Keith และสินค้าแบรนด์เนม

Charle & Keith เป็นแบรนด์กระเป๋าและเครื่องประดับสำหรับผู้หญิง ที่ก่อตั้งโดยพี่น้อง Charles และ Keith Wong เป็นแบรนด์สินค้าของประเทศสิงคโปร์ที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก ด้วยดีไซน์สวย เท่ เก๋ ไม่ซ้ำใคร และคุณภาพดีเยี่ยม ส่งผลให้สินค้าทุกประเภท โดยเฉพาะกระเป๋าและรองเท้าของ Charle & Keith เป็นแบรนด์อันดับต้น ๆ ในใจผู้หญิง อีกทั้งราคานั้นไม่ได้แพงหูฉี่จนไม่สามารถเอื้อมถึง มนุษย์เงินเดือนก็สามารถที่จะเป็นเจ้าของได้ นั่นจึงทำให้ Charle & Keith เติบโตอย่างรวดเร็วและมั่นคง มีร้านค้ามากกว่า 400 แห่งทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย แต่ถ้าหากมีโอกาสได้ไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็ไม่ควรพลาดที่จะซื้อ Charle & Keith กลับมาเป็นของขวัญให้กับตัวเองสักชิ้น เพราะมีหลากหลายรุ่นให้ได้เลือกซื้อ (ขอขอบคุณข้อมูลจากcharleskeith)
3. น้ำหอมและเครื่องสำอาง

ใครที่บ้าคลั่งน้ำหอมต้องไม่พลาดที่จะไปช้อปปิ้งที่สิงคโปร์ เพราะมีหลากหลายแบรนด์ หลากหลายกลิ่นให้ได้เดินดมกันอย่างจุใจ หลายรุ่นไม่สามารถหาซื้อได้ในเมืองไทย อีกทั้งราคายังถูกด้วยนะ เซียนน้ำหอมทั้งหลายได้แนะนำแหล่งที่เหมาะแก่การไปเลือกซื้อน้ำหอม นั่นก็คือที่ มุสตาฟา เซ็นเตอร์ (Mustafa Centre) เปิดตลอด 24 ชั่วโมง รับรองได้เลยว่าที่นี่จะทำให้เงินไหลออกจากกระเป๋าของคุณได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้เครื่องสำอางในสิงคโปร์ยังมีหลากหลายยี่ห้อ เป็นแหล่งศูนย์รวมผลิตภัณฑ์จากทั่วโลกเลยทีเดียว เรื่องราคานั้นก็ต้องบอกว่าถูกอีกเช่นกัน (ขอขอบคุณข้อมูลจากyoursingapore.com)

4. หมูแผ่นบี แชง เฮียง (Bee Cheng Hiang)

พูดถึงข้าวของเครื่องใช้มาแล้วก็มาถึงเรื่องของกินกันบ้าง ต้องบอกว่าถ้าใครไปสิงคโปร์แล้วไม่ได้ลิ้มลองหมูแผ่นบี แชง เฮียง ถือว่าคุณนั้นพลาดมาก เพราะหมูแผ่นยี่ห้อดังกล่าวมีรสชาติที่แตกต่างจากที่อื่น ๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื้อจะนุ่มกำลังพอดี มีรสหวาน หอม สามารถทานเล่นได้ไม่รู้เบื่อ นอกจากรสชาติอันกลมกล่อมของหมูแผ่นแล้ว ยังมีความพิเศษอื่น ๆ เช่น ไม่ใส่สารกันบูด ไม่ใส่โมโนโซเดียมกลูตาเมต (ผงชูรส) ไม่ใส่สี ผลิตจากเนื้อสัตว์คุณภาพ ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง ฯลฯ เป็นตัวการันตีว่าของเขาดีจริง ซึ่งในประเทศสิงคโปร์มีหลายสาขาให้ได้ไปชิม ช้อป สามารถดูรายละเอียดได้ที่beechenghiangและตอนนี้มีสาขามาเปิดในเมืองไทยแล้ว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่thaibeechenghiang

5. ยาจีนและสมุนไพร

ประเทศสิงคโปร์ประกอบไปด้วยประชากรเชื้อสายจีนประมาณ 74.2% จึงไม่ต้องแปลกใจที่เราจะเห็นวัฒนธรรมประเพณีแบบจีน บ้านเรือนสไตล์จีน และคนจีนมากมายในสิงคโปร์ แต่คนจีนเหล่านี้เป็นจีนเชื้อสายฮกเกี้ยน จะมีแนวทางวัฒนธรรมประเพณีที่ค่อนข้างน่าชื่นชม ขยันทำมาหากิน นั่นจึงเป็นรากฐานที่สำคัญที่ทำให้ประเทศสิงคโปร์มีความมั่นคงมั่งคั่ง แต่ถึงแม้ว่าบ้านเมืองเทคโนโลยีจะก้าวกระโดดไปอย่างรวดเร็ว แต่พวกเขาเหล่านี้ก็ยังคงรักษาวัฒนธรรมประเพณี โดยเฉพาะองค์ความรู้เกี่ยวกับยาสมุนไพรจีนไว้ได้อย่างดี จึงเหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหายาสมุนไพรจีนและการรักษาแบบจีน ในไชน่าทาวน์จะมีร้านขายยาจีนให้ได้เลือกซื้อมากมาย (ขอขอบคุณข้อมูลจากyoursingapore.com)

6. ช็อกโกแลตและขนมหวาน

ถ้าใครอยู่ในพวกสวีทอโฮลิค (Sweetaholic) ต้องไม่พลาดการไปกวาดช็อกโกแลตและขนมหวานที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นดินแดนที่นอกจากจะทำให้ชีวิตสนุกสนานมากขึ้นแล้ว ยังทำให้จิตใจพองโตด้วยของหวานต่าง ๆ นานา แหล่งช้อปปิ้งช็อกโกแลตและขนมหวานที่สำคัญ เช่นHershey's Chocolate World,Candylicious,The Cocoa Trees, มุสตาฟา เซ็นเตอร์ เป็นต้น
7. การ์เร็ต ป๊อปคอร์น (Garrett Popcorn)

แม้ว่าในประเทศไทยจะมีเปิดขายข้าวโพดคั่วยี่ห้อนี้แล้ว แต่ขอบอกเลยว่าการได้ทานถึงถิ่นนั้นมันฟินกว่ากันเยอะมาก ๆ แม้ว่ารูปร่างหน้าตาจะเป็นเพียงข้าวโพดคั่วธรรมดา แต่รสชาตินั้นอร่อยล้ำเกินกว่าที่จะบรรยายเป็นคำพูดได้ มีให้เลือกถึง 10 รสชาติ เช่น Smoky CheeseCorn, CheeseCorn, CaramelCrisp, Macadamia CaramelCrisp, Almond CaramelCrisp, Cashew CaramelCrisp, Buttery และ Pecan CaramelCrisp ฯลฯ บรรจุมาใน 6 ไซส์ ได้แก่ Small, Medium, Large, Jumbo, 1 Gallon และ 2 Gallon

เห็นแบบนี้แล้วใครที่มีแผนที่จะเยือนสิงคโปร์ คงต้องวางแผนเรื่องการช้อปปิ้งกันให้รัดกุม เพราะมิเช่นนั้นอาจจะกระเป๋าแบนกลับบ้านก็เป็นได้



บทความแนะนำ


ทำนายฝันเพลงติดหนึบอาร์สยามใบเตยเพชรบุรีโบนันซ่าBigMountainทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก