วิธีเด็ด ! ที่จะทำให้เพื่อนเป็นแฟน

อ่าน 5,086

10 วิธีเปลี่ยนจากเพื่อนเป็นแฟน

เปลี่ยนจากเพื่อนเป็นแฟนจะเวิร์คไหม เมื่อวันหนึ่งหัวใจได้เปลี่ยนแปลงไปจากเพื่อนรักที่สนิทกัน และวันหนึ่งได้ก่อตัวกลายเป็นความรักจะดีไหมหากจะเปลี่ยนจากเพื่อนเป็นคนรัก


เมื่อน้ำตาลกับมดอยู่ใกล้กัน บางครั้งน้ำตาลอาจจะเป็นฝ่ายหลงรักมดน้อย แต่ก็ไม่กล้าที่จะบอกออกไปตรง ๆ มันน่าอึดอัดมากกับการหลงรักคนที่สนิทสนมกันมาก ๆ ยิ่งได้อยู่ใกล้กันในวันฝนพรำ ใต้ร่มคันเดียวกันทำจิตใจสั่นไหว แล้วทีนี้จะทำอย่างไรดีถึงจะเปลี่ยนจาก ?เพื่อนรัก? มาเป็น ?คนรัก? ได้

1.ยอมรับกับตัวเองก่อนคุณอาจบอกใครต่อใครว่ารักเขาแบบพี่น้อง แต่ความจริงเป็นอย่างไร หัวใจมันก็คอยฟ้องอยู่ ดังนั้น ขั้นแรกสุด คุณต้องยอมรับเจ้าความรู้สึกนี้ และยอมรับว่าคุณยังไม่พอใจกับสิ่งที่เรียกว่า "มิตรภาพ" แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า ในขณะที่คุณเอาแต่มอง ผู้หญิงคนอื่นเขาก็มาเล็มมาตอด "เพื่อนรัก" ของคุณไปไหนถึงไหนแล้ว และก็มีแต่คุณนั่นแหละที่หัวเสีย แล้วจะทนกับสภาพแบบนี้ต่อไปอีกนานแค่ไหน

2.พูดจาภาษาดอกไม้จริงอยู่ว่ามันติดปาก แต่เลิกเรียกเขาว่า "เพ่" "แก" หรือชื่อที่พ่อแม่เขาไม่ได้ตั้งให้อย่าง อ้วน เตี้ย แล้วก็ต้องหยุดพูดคำสมัยพ่อขุนรามกับเขาได้แล้ว ภาษาแบบนี้เขาเอาไว้ใช้กับเพื่อน และก็ไม่ได้รื่นหูหรือทำให้หัวใจเขาสั่นสะเทือนเลย

3.แต่งตัวแบบสาวหวานเป็นผู้หญิงอินเลิฟก็ต้องแสดงออกบ้างนะ คุณอาจมีสไตล์ และก็เป็นตัวของตัวเองมาก แต่ลองทำความรู้จักกับสาวหวานที่อยู่ในกระจกกันหน่อย ลองเปลี่ยนจากกางเกงยีนส์ตัวเก่งมาเป็นกระโปรงหวาน ๆ สักตัว คำแนะนำนี้อาจเชยไปนิด แต่รับรองได้ ผู้ชายเป็นสัตว์ประเสริฐที่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เขาเห็น รับรองว่าพ่อหนุ่มต้องสังเกตความเปลี่ยนแปลงของคุณแน่ ๆ

4.อย่าปิดหัวใจเผื่อทางเลือกไว้นิดนึง การคบกับหนุ่มคนอื่นที่จริงใจสักคนไม่ใช่เรื่องเสียหายถ้าไม่มีอะไรเกินเลย เกิด "เพื่อนรัก" ของคุณเขาถามถึงหนุ่มคนนั้น ก็เป็นโอกาสดีที่จะเช็คว่าเขากังวลเรื่องคู่แข่งรึเปล่านะ

5.อย่าเอาแต่นั่งฝันหวานสมมติว่ามีเพื่อน B ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลยมาพูดข้างหูทุกวันว่า "เธอกับ A ถ้าคบกันคงดีนะ" คุณจะรู้สึกยังไง? มองในอีกแง่หนึ่ง คุณก็คงดีใจอยู่ที่ B เห็นอย่างที่เราเห็น แต่ A ต่างหากที่เป็นคนสำคัญ และเขาจะไม่หันมาคบกับคุณเพียงเพราะเสียงซุบซิบของคนในวงนอก คำถามอยู่ที่ว่าคุณกับเขาเคมีตรงกันแค่ไหน มีใจตรงกันรึเปล่า

6.เฟลิร์ตสนุก ๆลองยิ้มให้มากขึ้นและหัวเราะอย่างเป็นธรรมชาติ หาโอกาสแอบแตะแขนเขาบ้าง ถ้าผมยาวสลวยก็ลองสะบัดผมดูสักนิด เราไม่ได้บอกให้คุณทอดสะพาน แต่ถ้าผู้ชายคนนี้ทำให้เรารู้สึกเหมือนมีผีเสื้ออยู่ในท้องจริง ๆ ทั้งดวงตาและรอยยิ้มของคุณจะเปล่งประกายอยู่แล้วน่ะ

7.ชวนเดตเสียเลยเรื่องเศร้าที่สุดสำหรับการคิดถึงใครสักคนก็คือ การที่คน ๆ นั้นนั่งอยู่ข้าง ๆ เรานั่นแหละ คุณอาจจะแฮงเอาต์กับเขาฉันเพื่อน แต่ความจริงแล้วอยากเอามือลูบไล้เส้นผมไม่ได้หวีของเขาใจจะขาด ได้เวลาชวนเขาเดตเป็นเรื่องเป็นราวแล้วล่ะ อย่าทรมานตัวเองเลยนะ

8.หาข้อมูลอยากบอกเขาตรง ๆ แต่กลัวว่าคุณจะเฮิร์ตเสียเองใช่มั้ยล่ะ ลองถามเพื่อน ๆ ว่าเขามีปฏิกิริยาอย่างไรกับเรื่องของคุณ หมั่นอ่านภาษากายเขาหน่อย เขามีท่าทางอยากเป็นมากกว่าเพื่อนรึเปล่า หาเรื่องจับมือเราบ้างไหม แววตาที่เขามองเราแปลกไปจริงเหรอ แต่ขอร้องว่าอย่าจินตนาการไปคนเดียว ถามคนอื่นด้วย

9.พูดตรง ๆเมื่อผ่านข้ออื่นมาหมดแล้ว แต่เขาก็ยังไม่รู้สักที การบอกตรง ๆ อาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด มองหาที่ส่วนตัวเงียบ ๆ บอกความรู้สึกของคุณให้เขารู้ ค่อย ๆ บอกให้เป็นลำดับขั้นตอน เป็นเหตุผลหน่อย (ผู้ชายตอบสนองกับเหตุ-ผลมากกว่าอารมณ์ ถึงเขาจะเป็นเพศที่อารมณ์เป็นใหญ่ก็ตาม) หลังจากนั้น ถามความรู้สึกเขาแล้วฟังให้ดี ๆ ล่ะ

10.รอใจเย็น ๆนะ คนที่ใช่ต้องมาพร้อมกับเวลาที่เหมาะ แม้ว่าในที่สุดคุณจะตระหนักได้ว่าตัวเองมีความรู้สึกอย่างไร แต่เขาอาจจะคบกับคนอื่นอยู่ ในกรณีนี้ก็รักษามิตรภาพไว้ให้ดี ใครจะรู้ ในอนาคตอาจกลายเป็นอย่างอื่น คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน



บทความแนะนำ


ผู้หญิงการศึกษาผู้ชายมหาวิทยาลัยความรักปัญหาความรักการสักคิ้วสามมิติความสวยความงามผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก