เมื่อ สถานีรถไฟในญี่ปุ่น กลายร่างเป็น Jurassic World

อ่าน 13,165

ล้ำได้อีก ! เมื่อสถานีรถไฟในญี่ปุ่นจัดนิทรรศการไดโนเสาร์ แปลงโฉมสถานีแสนธรรมดาให้เหมือนราวกับ Jurassic World


ญี่ปุ่น ดินแดนแห่งความล้ำทั้งทางด้านไอเดีย และเทคโนโลยี ที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะนอกจากจะชอบมีสิ่งของแปลก ๆ ผลิตออกมามากมายแล้ว ไอเดียในการจัดแต่งสถานที่ต่าง ๆ ก็ยังน่าสนใจอีกด้วย อย่างเช่นสถานีรถไฟฟุกุอิ ซึ่งถือเป็นประตูสู่การท่องเที่ยวของจังหวัดฟุกุอิที่เว็บไซต์ ได้นำเอาบรรยากาศการตกแต่งสถานีที่เข้ากับกระแสมากสุด ๆ ในช่วงนี้มาฝากกัน บอกเลยว่าใครเป็นแฟนคลับ Jurassic World เห็นแล้วจะต้องอยากไปแน่ ๆ เลย


ไอเดียจัดนิทรรศการสุดเก๋นี้ตั้งอยู่บริเวณประตูทิศตะวันตกของสถานีรถไฟเมืองฟุกุอิ เมืองทางตอนเหนือของจังหวัดฟุกุอิ ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสถานีรถไฟแห่งนี้ถือเป็นประตูด่านแรกสู่จังหวัดฟุกุอิ อันเป็นดินแดนที่มีการขุดค้นพบไดโนเสาร์ 3 สายพันธุ์ได้แก่ ฟุกุอิแรพเตอร์, ฟุกุอิซอรัส และฟุกุอิไททัน และในนิทรรศการดังกล่าว ก็ยังประกอบไปด้วยรูปปั้นได้โนเสาร์ทั้ง 3 ชนิด รวมทั้งศิลปะภาพวาดสามมิติ และที่น่าสนใจสุด ๆ ก็คือ Dr.Dinosaur หุ่นปั้นรูปไดโนเสาร์ที่กำลังถือกะโหลกไดโนเสาร์จำลองรออยู่ที่เก้าอี้ภายในสถานี เอาเป็นว่าลงจากรถไฟปั๊บก็เจอปุ๊บเลยทีเดียวละ


นอกจากนี้ไดโนเสาร์ที่อยู่บริเวณหน้าสถานีนั้นยังมีการเคลื่อนไหวและส่งเสียงคำรามทุก 30 นาที ในช่วงเวลาตั้งแต่ 09.00 - 21.00 น. อีกด้วย และในช่วงเวลาตั้งแต่หลังพระอาทิตย์ตกดินจนถึงเวลา 22.00 น. ก็ยังมีการเปิดไฟสวย ๆ ให้ชมอีกด้วย


ใครที่สนใจก็สามารถตามไปดูไปชมกันได้ที่สถานีรถไฟฟูกุอิ ในเมืองฟูกุอิ กันเลยนะ โดยนิทรรศการไดโนเสาร์สุดครีเอทนี้จะจัดให้ชมถึงเดือนธันวาคมปี 2015 เท่านั้น และถ้าใครยังไม่หนำใจกับดินแดนแห่งไดโนเสาร์ละก็ สามารถแวะไปเที่ยวชมพิพธภัณฑ์ไดโนเสาร์ในเมืองคัสซึยาม่าในจังหวัดฟุกุอิได้เช่นกัน บอกเลยไม่ต้องตามหา Jurassic World ก็ฟินกับไดโนเสาร์ได้แล้ว



บทความแนะนำ


ความพยายามแขกรับเชิญพิเศษภูมิต้านทานโปรโมชั่นMaldivesหินปะการังสาธารณรัฐFrenchKittyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก