10คำที่สาวกมินเนี่ยน ควรรู็

อ่าน 4,259

ใครที่เคยดูหนังเรื่อง Despicable Me น่าจะชอบใจที่เหล่าตัวแสบอย่าง มินเนี่ยน ปล่อยหนังเดี่ยวของตัวเองออกมาสร้างความสดใส ซึ่งหนึ่งในคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้ผู้ชมหลงรักพวกเขา เห็นจะเป็นภาษาพูดที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ซึ่งในวันนี้จะพร้อมพาคุณไปทำความรู้จักกับ 10 คำเด็ด ๆ ในภาษามินเนี่ยน ที่เว็บไซต์MenXPรวบรวมเอาไว้ให้เราได้ฝึกกันแบบขำ ๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเรียนรู้ภาษามินเนี่ยนด้วยกันเลย

Poppadom

หนึ่งในมินเนี่ยนตัวสำคัญอย่าง สจ๊วต พูดคำนี้เมื่อเขาแต่งตัวเป็นผู้หญิง อันที่จริงคุณสามารถใช้คำนี้เมื่อต้องการปลอมตัวหรือปกปิดตัวตน และอย่ากังวลว่าจะมีใครสงสัยการปกปิดตัวตนของคุณ เพราะคำนี้มีชื่อเหมือนกับขนมปาปาดัม แป้งบางกรอบอันเลื่องชื่อแห่งประเทศอินเดีย

Gelato


แม้จะไม่ใช่ภาษามินเนี่ยนร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่พวกเขาต่างพร้อมใจกันตะโกนคำนี้ยามโหยหาไอศกรีมเจลาโต้ คราวหน้าหากคุณมีโอกาสต่อแถวซื้อไอศกรีมเจลาโต้เมื่อไร ลองพูดคำนี้กับคนขายดูบ้างก็ได้ แล้วมาดูกันว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

Kampai

มินเนี่ยน เควิน พูดคำว่า Kampai ในโอกาสที่เขาต้องการเฉลิมฉลองหรือดีใจกับอะไรสักอย่าง ต่อจากนี้เวลาคุณสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ลองพูดคำว่า Kampai แทนคำว่า Cheers ตอนชนแก้วดูก็ได้

Pwede naเรียนรู้ 10 คำในภาษามินเนี่ยนที่คุณเข้าใจได้ไม่ยาก

คำคำนี้มีความหมายในภาษาอังกฤษว่า "Can we start ?" หรือ "เรามาเริ่มกันเลยดีไหม ?" ใช้พูดเมื่อคุณต้องการชวนใครทำอะไรสักอย่างไปด้วยกัน

Papoy


เมื่อครั้งที่หนูน้อย แอ็กเนส ต้องการของเล่นยูนิคอร์นตัวใหม่ เจ้านายของเหล่ามินเนี่ยนอย่าง กรู จึงเรียกสามสหาย ทิม, มาร์ค และฟิล มาจัดการให้เรียบร้อย โดยพวกเขาเรียกของเล่นในภาษามินเนี่ยนว่า Papoy


Hana, Dul, Sae
เรียนรู้ 10 คำในภาษามินเนี่ยนที่คุณเข้าใจได้ไม่ยาก คำง่าย ๆ ที่หลายคนอยากทราบอย่างการนับเลข 1 2 3 สามารถพูดเป็นภาษามินเนี่ยนได้ว่า Hana, Dul, Sae แต่ดูเหมือนยังไม่มีใครเดาออกว่าเลขหลังจากนั้นต้องพูดว่าอย่างไร


Para tu


มินเนี่ยนตัวจิ๋วขโมยหัวใจผู้ชมด้วยการพูดคำว่า Para tu ซึ่งมีความหมายว่า สำหรับคุณ โดยมินเนี่ยน ฟิล พูดคำนี้ครั้งแรกกับหนูน้อยแอ็กเนส พร้อมยื่นของขวัญชิ้นเล็ก ๆ ให้แก่เธอ

BEE-DO! BEE-DO!


ไม่ต้องสงสัยหากคุณจะคุ้นเคยภาษามินเนี่ยนคำนี้ เพราะแท้จริงคำว่า BEE-DO ! BEE-DO ! คือเสียงไซเรนของรถดับเพลิงนั่นเอง เจอแบบนี้เข้าไปใคร ๆ ก็คงคิดเหมือนกันว่า นี่เป็นรถดับเพลิงที่น่ารักที่สุดในโลกเลย


Tatata Bala Tuเรียนรู้ 10 คำในภาษามินเนี่ยนที่คุณเข้าใจได้ไม่ยาก
แม้เหล่ามินเนี่ยนจะขึ้นชื่อเรื่องความฮา แต่มีหลายครั้งที่พวกเขาเคยรู้สึกหงุดหงิดบ้างเหมือนกัน เมื่อใดก็ตามที่มีเรื่องบาดหมางใจ เหล่ามินเนี่ยนจะพูดใส่หน้ากันด้วยคำว่า Tatata Bala Tu ซึ่งมีความหมายว่า ฉันเกลียดเธอ แต่เชื่อเถอะว่าหลายครั้งเขาก็พูดแซวเล่นไปอย่างนั้นแหละ


Bottom

ทันทีที่ ทอม และสจ๊วต ได้ทำความรู้จักกับ ไซลัส แรมส์บอททอม พวกเขารู้สึกว่านามสกุลที่พ้องเสียงกับภาษามินเนี่ยนว่า Bottom หรือ ก้น ช่างน่าขันเสียจนกลั้นหัวเราะเอาไว้ไม่อยู่ ในฉากนี้ผู้ชมต่างชื่นชอบเสียงหัวเราะสุดฮาของคู่หูมินเนี่ยน ไม่ใช่เพราะคำว่า Bottom มีความหมายตลกแต่อย่างใด

แม้จะได้เรียนรู้ภาษาของพวกเขากันไปแล้ว แต่ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าความน่ารักของแท้ต้องมาจากปากของมินเนี่ยนเองเท่านั้น เอาเป็นว่าหากใครที่ยังไม่ได้ชมแอนิเมชั่น Minions ก็สามารถตีตั๋วเข้าชมได้แล้วทุกโรงภาพยนตร์



บทความแนะนำ


สมาร์ทโฟนเมืองหิมะเที่ยวกรุงเทพฯSamsungที่เที่ยวเปิดใหม่ว่านหางจระเข้GalaxyeyerollergelEdgesmartphoneเอกมัยเกตเวย์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก