9 ที่เที่ยว ไม่มีรถก็เที่ยวได้นะ

อ่าน 8,165

เหนื่อยกันไหมกับชีวิตที่ต้องเร่งรีบ ?? เบื่อกันบ้างหรือเปล่ากับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ??? เอาเป็นว่าวันหยุดสุดสัปดาห์นี้หากพอมีเวลาก็อย่าลืมพาตัวเองออกไปนอกเมืองพักผ่อนสบาย ๆ สูดอากาศอันบริสุทธิ์กันบ้างนะคะ เพราะการเดินทางไปท่องเที่ยวช่วยเติมพลังให้เราได้จริง ๆ นะ อ๊ะ ๆ แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี หรืออยากไปเที่ยวในช่วงวันหยุดนะแต่ไม่มีรถส่วนตัวละก็ ตามบันทึกการเดินทางของคุณ sabrina สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมไปเที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพฯ กันไหม ฉีกข้อจำกัดของการไม่มีรถเป็นของตัวเองแต่ก็สามารถท่องเที่ยวได้สบาย ๆ ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ นั่นแน่ ! เริ่มสนใจแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นก็ไปเที่ยวกันเลยค่ะ

ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นเหมือนเราบ้าง ทำงานเหนื่อย ๆ มาทั้งอาทิตย์ วันเสาร์-อาทิตย์อยากทำอะไรแปลกใหม่ อยากเดินเล่น แต่ไม่รู้จะไปไหนดี ? ทำอะไรดี ? ห๊ะ ! เดินห้างเหรอ ? ไปมาหลายปีจนเบื่อ ไปกี่ทีก็ไม่รู้จะทำอะไรนอกจากไปร้านหนังสือ กิน ๆ ดูหนัง วนลูปไปมา อาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่ชอบเดินห้างด้วยมั้ง ที่อื่น ๆ ในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ก็ไปมาบ้างทั้งสวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ วัดต่าง ๆ ท่าเรือต่าง ๆ ล่องแม่น้ำเจ้าพระยาก็แล้ว บางทีออกจากชีวิตในเมืองไปเที่ยวนอกเมืองบ้างก็ดีเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นทะเล น้ำตก ภูเขา หรือขี่จักรยาน ได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆ สำรวจสถานที่ใหม่ ๆ หรือเปิดมุมมองใหม่ ๆ กับสถานที่เดิม ๆ


เราพยายามหาที่เที่ยวนอกกรุงเทพฯ ที่ไปเช้า-เย็นกลับได้ หรือค้างสักคืนก็ดี แต่เรามีข้อจำกัดที่ว่า...เราไม่มีรถจ้า ดังนั้นต้องพึ่งระบบขนส่งสาธารณะเท่านั้น ! อาจจะไปมายังไม่เยอะมาก แต่ก็อยากจะแชร์ว่ามีที่ไหนที่น่าลองไปมั่ง เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงไปสถานที่เหล่านี้มาแล้วแหละ ถ้าใครมีที่ไหนแนะนำก็เล่าสู่กันฟังบ้างนะ เราจะลอกทริปและตามรอย ฮ่า ๆ

ขอนำเสนอ 9 ที่เที่ยวตามนี้เลย :?)

1 บางกะเจ้า:- 280 บาท ไปเช้า-เย็นกลับ
2 กาญจนบุรี:- 1,270 บาท ค้าง 1 คืน
3 เกาะล้าน:- 504 บาท ไปเช้า-เย็นกลับ
4 อยุธยา:- 180 บาท ไปเช้า-เย็นกลับ
5 เกาะสีชัง:- 575 บาท ไปเช้า-เย็นกลับ
6 ปราณบุรี:- 2,500 บาท ค้าง 1 คืน
7 ตลาดร่มหุบ:- 250 บาท ไปเช้า-เย็นกลับ
8 เกาะเกร็ด:- 150 บาท ไปเช้า-เย็นกลับ
9 นครนายก:- 300 บาท ไปเช้า-เย็นกลับ



บทความแนะนำ


SELPHYCanonCP910เทคโนโลยีsmartphoneCostoloCEODickคลองลาดชะโดสมาร์ทโฟนTwitterแห่เทียนพรรษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก