[Review] Batman : Arkham Knight บทสรุปของอัศวินรัตติกาล

อ่าน 1,290

ในที่สุดก็มาถึงบทสรุปสุดท้ายของแบทแมนในซีรีย์Arkhamที่แฟนๆรอกันอย่างมาก Batman : Arkham Knightนั้นจะเล่าเรื่องต่อเนื่องจากภาคArkham Cityดังนั้นหากใครที่ยังไม่เคยเล่นภาคก่อนๆขอแนะนำให้เล่นอย่างน้อยภาค City ก่อน และเนื้อเรื่องนั้นอิงจากคอมมิคซะส่วนมาก คนที่ไม่ได้ติดตามอาจจะงงว่าใครเป็นใคร แต่ถึงไม่เคยเล่นภาคเก่าๆมาก่อนหรือไม่ได้ติดตามคอมมิคก็ยังเล่นได้สนุกอยู่เช่นเคยครับแต่อาจจะสับสนบ้างในบางครั้ง

เนื้อเรื่องเริ่มที่หลังจาก Joker ศัตรูอันดับ 1 ของแบทแมนได้ตายลงทำให้มีวายร้ายหน้าใหม่ที่ใช้ชื่อว่าArkham Knightรวบรวมเหล่าวายร้ายหลักๆอย่างPenguin, Two-Face, Riddler, Harley QuinและScarecrowที่มีเป้าหมายเดียวกันคือกำจัดแบทแมน โดยArkham Knightเหมือนจะรู้จักแบทแมนเป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยScarecrowในการสร้างแก็สความกลัวที่จะปล่อยแก็สตัวนี้ทั้งเมืองGotham Cityทำให้ต้องอพยพคนทั้งเมืองไปก่อน

ภาคนี้เนื้อเรื่องนั้นสนุกและน่าติดตามเช่นเคยตามสไตล์Rocksteadyมี surprise ให้เห็นตลอด แต่ก็ยังมีบางจุดที่ผมว่าน่าตำหนิก็คือบทของArkham Knightที่ออกมาค่อนข้างน้อยทั้งๆที่น่าจะเป็นตัวเด่นของภาคนี้กลับโผล่ออกมาให้เห็นแค่ครั้งคราวแล้วก็จากไปอย่างงงๆ

เกมเพลย์ในภาคนี้ก็จะคล้ายๆภาคก่อนๆทั้งระบบCombat, Detective Mode, Gadgetแต่ก็มีสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใหม่ก็เป็นระบบDuel Combatที่จะให้เราควบคุมตัวละครได้สองตัวในระหว่างการต่อสู้ แต่จะมีให้ใช้แค่ในบางภารกิจเท่านั้นซึ่งค่อนข้างน่าเสียดายนิดหน่อย การต่อสู้นั้นยังคงลื่นไหลเหล่าลูกกระจ๊อกนั้นมีความหลากหลายขึ้นอย่างเช่น Medic ที่สามารถรักษาพวกที่ลงไปกองได้ และตัวเด่นของภาคนี้ก็คือ Batmobile ที่เจ๋งสุดๆ เพราะนอกจากไว้ใช้ขับแล้วยังสามารถเปลี่ยนโหมดเป็นรถถังได้อีกด้วย แต่ในการขับขี่บางครั้งบังคับค่อนข้างยากบางทีบินไปผมว่าสะดวกกว่าเยอะอีก

ส่วนด้านภารกิจนั้นยังให้ผู้เล่นเลือกทำภารกิจต่างๆได้ค่อนข้างอิสระในเมืองGotham Cityทั้งเมืองอีกทั้งภารกิจนั้นมีความหลากหลายไม่ซ้ำซากน่าเบื่อ ทุกๆภารกิจนั้นค่อนข้างสำคัญเพราะหากทำภารกิจสำเร็จเราจะได้พ้อยไว้อัพเกรดความสามารถของตัวละครอีกด้วยซึ่งคุ้มค่าในการทำอย่างมากPuzzleในการผ่านแต่ละครั้งนั้นไม่ยากไม่ง่ายจนเกินไปต้องอาศัยความสังเกตด้วย

สกิลนั้นมีให้เลือกอัพเกรดห้าสายหลักๆอย่างCombatจะช่วยในด้านต่อสู้ทำให้เรามีท่าโจมตีและลูกเล่นหลากหลายขึ้นBatsuitจะช่วยในด้านความถึกและความคล่องตัวในการเคลื่อนที่Gadget Techจะช่วยในด้านเพิ่มความสามารถให้กับเหล่าอุปกรณ์ของแบทแมนGadget Skillจะช่วยในเพิ่มเทคนิคในการใช้อุปกรไว้สู้กับเหล่าร้ายBatmobileจะช่วยเสริมความเร็วและความทนBatmobile Weaponsจะช่วยในด้านอาวุธระหว่างที่อยู่ในโหมดTankส่วนมากพ้อยจะได้จากการทำภารกิจเสริมซะมากกว่าการมานั้งเก็บLevel

ด้านกราฟฟิคนั้นยังพูดอะไรมากไม่ได้เพราะความที่Portมาห่วยมากจนถึงกับต้องเอาออกจากSteamชั่วคราว แต่ก็ยังคงดูดีกว่าหลายๆเกมสมกับเป็นNext-genอยู่ ถึงคอมผมจะปรับได้แค่Mediumก็เถอะแต่ก็ยังดูสวยงาม



บทความแนะนำ


ผู้ชายโปรโมชั่นความรักผู้หญิงนกแอร์มด-ณปภัชทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก