7 วิธีทำสีผมแซ่บ ๆ ให้ออกมาแล้วสวยโดนใจชัวร์

อ่าน 12,772


7 เทคนิคทำสีผมแซ่บ ๆ สำหรับใครที่อยากเป็นสาวหัวสีแซ่บ ต้องลองหยิบไปใช้

เรียกได้ว่าเทรนด์สีผมแบบสีสันคัลเลอร์ฟูลสุดแซ่บ ก็ยังได้รับความนิยมแรงดีไม่มีตก เพราะเวลาทำแล้วมันช่วยอัพลุคให้ดูเป็นสาวเปรี้ยวเฟี้ยวแซ่บขึ้นเป็นกองเลยน่ะสิ แถมเวลาทำสีผมแปลก ๆ ก็ทำให้รู้สึกสนุกสนานด้วยเนอะ แต่ก็เชื่อว่าสาวที่ทำสีผมทั้งหลายต้องเคยเจอปัญหามาร้อยแปดอย่าง วันนี้เราเลยขอนำ 7 เทคนิคการทำสีผมแซ่บ ๆ จากBuzzfeedมาฝากค่ะ ทำตามนี้แล้วรับรองสีผมออกมาโดนใจไร้ปัญหา


1.รู้นะว่าปัญหาที่น่าปวดหัวที่สาว ๆ ต้องเจอเวลาทำสีผม ก็คือเวลาทำทีไรสีก็ไม่ติด หรือไม่ก็ออกเป็นจาง ๆ ไม่ได้ดั่งใจ ถ้าจะให้ดีต้องลงทุนฟอกสีผมก่อนลงสีจริงนะคะ เชื่อสิว่าทำออกมาแล้วสีออกมาได้อย่างที่ต้องการชัวร์


2. เลือกครีมเปลี่ยนสีผมยี่ห้อที่ทำสีจี๊ด ๆ โดยเฉพาะมาใช้ จะช่วยให้คุณได้สีแซ่บตามทีต้องการ เพราะน้ำยาย้อมผมที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป เวลาทำแล้วอาจจะได้แค่สีเหลือบ ๆ คงไม่ได้สีสันคัลเลอร์ฟูลตามแบบหน้ากล่องหรอกนะ


3.หากคุณเป็นคนผิวสองสีหรือผิวคล้ำแล้วอยากทำสีผมเจ็บ ๆ บ้าง ก็ให้เลือกสีอันเดอร์โทนเย็นไว้ เช่น สีฟ้า หรือ สีม่วง หรือถ้าใครอยากให้การทำสีผมสนุกขึ้นกว่าเดิม ก็อาจจะหยิบสีมาผสมกันให้ได้เฉดสีใหม่ ๆ ก็ได้นะคะ


4. ถ้าไม่อยากฟอกสีผมให้เสี่ยงผมเสีย ก็อาจจะหาซื้อวิกผมสีแซ่บมาใส่แทนก็ได้นะคะ แต่ควรจะเลือกวิกที่ทำจากผมคนจริง ๆ จะดีกว่า


5.ก่อนจะใส่วิกทุกครั้ง ควรเปียผมเก็บให้ติดหนังหัวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เวลาใส่วิกแล้วจะได้เนียน ๆ เหมือนผมจริงยังไงล่ะ แต่ก่อนนอนก็ควรถอดวิกออกไปเก็บทุกครั้งด้วยนะคะ


6. เวลาจะย้อมสีผมให้เหลือช่วงโคนไว้สัก 1-4 นิ้ว หรือถ้าคุณทำสีพาสเทลก็ให้ทำตรงปลายผมหรือผมด้านหน้าให้สว่างกว่าส่วนอื่น ๆ หน่อย


7.เมื่อย้อมสีผมแล้ว ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้กับผมอย่างยาสระผม ก็ต้องลงทุนเปลี่ยนอันใหม่หน่อยแล้ว โดยต้องเลือกแชมพูที่ไม่มีซัลเฟตและมอบความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมเป็นพิเศษ แต่ถ้าอยากให้สีผมติดทนนานก็อย่าสระบ่อยนะคะ ให้เลือกใช้เป็นแชมพูแห้งจะช่วยให้ผมไม่ต้องถูกล้างบ่อย ๆ

เห็นไหมล่ะว่าคุณก็มีสีผมคัลเลอร์ฟูลได้ ไม่เห็นต้องเปลืองเงินไปซาลอนเลย แค่ทำตามเทคนิคที่ว่าไว้นี้ ก็จะได้สีผมแซ่บเปรี้ยวสุดเฟี้ยวแล้วล่ะค่ะ



บทความแนะนำ


Classifyปัญหาความรักว่านหางจระเข้ผู้หญิงโปรโมชั่นความรักผู้ชายrollereyegelทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก