กิน 5 สิ่งนี้สิถ้าอยากผิวสวยสุขภาพดี

อ่าน 6,087

อาหารเพื่อผิวสวยสุขภาพดีก็ต้อง5อย่างนี้แหละเริดสุด ๆ ไม่ว่าจะกินหรือนำมาบำรุงผิวภายนอก ก็ให้ผลลัพธ์ดีไม่แพ้กัน

อย่าเพิ่งคิดว่าการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์จะช่วยให้ผิวสวยใสได้ทางเดียว เพราะอาหารจากธรรมชาตินี่แหละ อุดมไปด้วยประโยชน์และวิตามินที่ดีต่อผิวคุณที่สุดแล้วจริง ๆ อ๊ะ ? ถ้าฟังมาขนาดนี้แล้วชักจะสนใจ เราขอแนะนำว่าลองหาอาหาร 5 อย่างนี้ที่Healthบอกว่าช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดีมาบำรุงผิวดูสิ

สตรอว์เบอร์รี

ในสตรอว์เบอร์รีอุดมไปด้วยวิตามินซีที่มากกว่าในส้มหรือเกรปฟรุต ซึ่งจะช่วยต่อต้านริ้วรอยและผิวเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะกินเพื่อให้ผิวดีจากภายในแล้ว ก็ยังสามารถนำผลสด ๆ มามาสก์หน้าได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นได้อีกด้วย

น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกนี่แหละที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและต่อต้านการอักเสบได้ ที่สำคัญยังทำให้ผิวนุ่มเปล่งปลั่งขึ้นกว่าที่เคย ซึ่งสาว ๆ อาจจะนำมาใส่ในอาหาร เช่น สลัดผัก หรือจะนำมาทาริมฝีปากเพื่อให้นุ่มเนียนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสาวผิวแห้งถ้าได้ลองนำน้ำมันมะกอกมาทาผิวจะยิ่งหลงเลิฟสุด ๆ เพราะจากผิวที่แห้งจะนุ่มชุ่มชื้นเนียนสดใสขึ้นกว่าเดิมจนสัมผัสได้

ชาเขียว

การดื่มชาเขียวไม่เพียงแต่ทำให้รู้สึกรีแล็กซ์ได้เท่านั้น แต่ในชาเขียวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและต่อต้านการอักเสบได้ นอกจากนี้งานวิจัยยังบอกว่าการดื่มชาเขียวยังช่วยลดโอกาสการเป็นมะเร็งผิวหนังได้ด้วย โดยอาจจะดื่มชาเขียว 3 แก้วใหญ่ ๆ ทุกวัน เพื่อช่วยต้านอนุมูลอิสระที่คอยทำลายผิวคุณ หรือจะนำถุงชาไปแช่ตู้เย็น แล้วนำมาวางบนเปลือกตา เพื่อช่วยลดอาการตาบวมก็ได้

ฟักทอง

นี่แหละผักสีเหลืองเนื้อนิ่มที่กินแล้วช่วยต่อต้านริ้วรอยได้ เพราะในฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินซี อี และเอ บวกกับในฟักทองมีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นด้วย หากใครไม่อยากแก่ก่อนวัยจนใคร ๆ ก็เรียกป้า รีบหาฟักทองมากินด่วน ๆ เลยนะจ๊ะ


ทับทิม

เรียกได้ว่าทับทิมเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งงานวิจัยบอกว่าในน้ำทับทิมมีฤทธิ์ช่วยต้านการอักเสบและช่วยชะลอวัยได้มากกว่าชาเขียวซะอีก หากใครอยากผิวสวยไร้ริ้วรอย ก็หาทับทิมสด ๆ มากินเถอะ หรือจะใช้เป็นสครับผิวเลยก็ได้นะ โดยให้นำเมล็ดทับทิมสด 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และบัตเตอร์มิลค์ 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้าสักพักค่อยล้างออก

โอ้โห ? ของที่กินเป็นประจำหรือเห็นจนชินตาเหล่านี้ ใครจะไปคิดล่ะว่ามันมีประโยชน์กับผิวมากถึงขนาดนี้เชียวนะเนี่ย แบบนี้ต้องไปหามาบำรุงผิวด่วน ๆ แล้วล่ะ ^_^



บทความแนะนำ


iPhoneโอปอลล์ถ่ายแบบชุดดำBlackBerryสมาร์ทโฟนโอปอลล์ท้องsmartphoneข่าวบันเทิงเสียงรบกวนเสียงดนตรีListeningทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก