5 ออนเซ็นในญี่ปุ่น ที่ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต!

อ่าน 3,887

ออนเซ็น (??)หรือน้ำที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ ภูเขาไฟจะปล่อยน้ำ,แก๊ซและไอความร้อนออกมา หลังจากเริ่มเย็นตัวลงก็จะกลายมาเป็นบ่อน้ำพุร้อนให้เราได้แช่อาบกัน ซึ่งออนเซ็นจะมีทั้งแบบเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติและแบบที่ใช้เครื่องสูบเข้ามาในบ่อที่มีการสร้างเตรียมไว้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ถือว่ามีบ่อออนเซ็นทางธรรมชาติจำนวนมากและมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกเพราะไม่ว่าจังหวัดไหนก็มักจะมีออนเซ็นให้เราเห็นทั้งนั้น แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับ ออนเซ็น แบบธรรมชาติที่กำลังเป็นที่นิยมสุดๆในญี่ปุ่นกัน!!

5 อันดับ ออนเซ็นในญี่ปุ่น ที่ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต!

1. Kusatsu Onsen

เมื่อมีการจัดอันดับด้านออนเซ็นเมื่อไหร่ รับประกันเลยว่าคุซะทสึออนเซ็นจะต้องเป็นสถานที่ที่ติดอันดับทุกครั้งแน่นอน ด้วยความเก่าแก่ของ ออนเซ็น ที่มีมานับร้อยปีรวมถึงแต่ละบ่อยังมีคุณสมบัติช่วยรักษาโรคและดีต่อสุขภาพทำให้เป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่นอย่างมาก

ออนเซ็นตั้งอยู่ที่จังหวัดกุมมะเป็นเมืองเล็กๆน่ารักซึ่งอยู่ห่างจากโตเกียวไม่ไกล สามารถเดินทางด้วยรถไฟJRLimited Express Kusatsuใช้เวลาเดินทางประมาณ2 ชั่วโมงเท่านั้น

2. Noboribetsu Onsen

ถ้าพูดถึงออนเซ็นแห่งเมืองที่อยู่ด้านเหนือสุดของญี่ปุ่นหรือเกาะฮอกไกโดต้องนึกถึงที่นี่เลย ?.โนโบริเบทซึออนเซ็นนอกจากความสวยงามทางธรรมชาติแล้ว สาวๆยิ่งปลื้มเป็นพิเศษเนื่องจากออนเซ็นที่นี่มีชื่อเสียงด้านสรรพคุณในการดูแลผิวพรรณจากแร่ธาติต่างๆทางธรรมชาติแถมยังช่วยให้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าของร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกด้วย

ออนเซ็นตั้งอยู่ที่จังหวัดฮอกไกโดสามารถนั่งรถไฟสายJRจากซัปโปโร ขบวนLimited Express HokutoหรือLimited Express HokutoลงสถานีNoboribetsuได้เลย

3. Hakone Onsen

เป็นอีกหนึ่ง ออนเซ็น ที่ได้รับความนิยมทั้งจากคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ เนื่องจากการเดินทางอันสะดวกสบายจากโตเกียวที่นี่นอกจากจะได้แช่ออนเซ็นจากธรรมชาติไปพลางชมวิวสวยๆของถูเขาไฟฟูจิไปพลางแล้ว ภายในเมืองฮาโกเนะยังมีกิจกรรมอื่นๆให้ได้ไปเที่ยวชมกันอีกเพียบ เรียกว่าครบทุกความต้องการสำหรับวันเดย์ทริปเลยทีเดียวฮาโกเน่เป็นเมืองเล็ก ๆ ในจังหวักคานากาว่าซึ่งค่อนข้างอยู่ใกล้กับโตเกียว สามารถนั่งชินกันเซ็นสายJRจากสถานีOdawaraหรือนั่งรถไฟOdakyuจากสถานีShinjukuใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็เดินทางถึงเมืองฮาโกเนะแล้ว

4. Yufuin Onsen

เนื่องจากยุฟุอินเป็นเมืองแห่งหุบเขาจึงทำให้มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงออนเซ็นที่ขึ้นชื่อว่ามาจากธรรมชาติแท้ๆ บรรยากาศที่ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างเต็มที่กับการแช่ออนเซ็นเพื่อผ่อนคลายท่ามกลางหุบเขา ด้วยบรรยากาศสวยงามราวกับความฝันเหล่านี้จึงทำให้ ออนเซ็น ที่นี่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเช่นเดียวกัน

เมืองยุฟุอินเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่สามารถเดินเที่ยวชมได้แบบเพลินๆ อยู่ในจังหวัดโออิตะสามารถเดินทางได้โดยรถไฟขบวนพิเศษYufuin No Moriที่เป็นที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวเพราะเส้นทางที่ขบวนรถไฟวิ่งผ่านเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามมากเป็นพิเศษ แต่เพราะความพิเศษนี้ทำให้ตั๋วหาได้ค่อนข้างยาก หากใครไม่ต้องการนั่งYufuin No Moriก็สามารถนั่งรถไฟสายJRจากสถานีOitaได้เช่นเดียวกัน

5. Beppu Onsen

อีกหนึ่งแหล่งออนเซ็นที่น่าสนใจกับเมืองเบปปุที่นอกจากจะมีชื่อเสียงมากๆในเรื่องสรรพคุณของออนเซ็นแต่ละที่แล้ว ยังมีความน่าสนใจมากๆกับออนเซ็นหลายสีสรรหลากสรรพคุณทั้งบ่อออนเซ็นสีแดงเหมือนเลือดออนเซ็นสีฟ้าที่ช่วยรักษาโรคผิวหนังออนเซ็นบ่อโคลนเดือดหรือออนเซ็นบ่อนรกสีขาวเรียกว่าแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใครชนิดที่สาวกออนเซ็นห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

เบปปุเป็นอีกหนึ่งเมืองเล็ก ๆ ในจังหวัดโออิตะเช่นเดียวกัน วิธีการเดินทางสามารถนั่งรถไฟสาย JR Limited Express SonicจากสถานีHakataใช้เวลาเดินทางเพียงแค่2 ชั่วโมงเท่านั้น

ออนเซ็น ทั้ง 5 ที่เราเลือกมานั้น เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งจากออนเซ็นอีกหลายแห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น ใครที่สนใจอยากไปเที่ยวชมหรือลองแช่ออนเซ็นให้สบายเนื้อสบายตัว ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีรายละเอียดทางวัฒนธรรมและธรรมเนียมที่ละเอียดอ่อนดังนั้นอย่าลืมศึกษาธรรมเนียมการแช่ออนเซ็นของคนญี่ปุ่นก่อนเริ่มแพ็คกระเป๋าเดินทาง กับนิตยสารAll About Japan ฉบับ ONSEN in Japan



บทความแนะนำ


savadiningรัฐจ่าย400บาทจ่าย400บาทร้านอาหารสบชัยฟอร์ดเด็กแรกเกิดที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก