เลิกซะถ้าไม่อยากโดนทิ้ง! 4 นิสัยเสียของผู้หญิง

อ่าน 7,918

ความสัมพันธ์ของคู่รักที่มักลงเอยด้วยการแต่งงาน ชีวิตก่อนแต่งงานและหลังแต่งงานมักจะแตกต่างกันอย่างลิบลิ่ว เพราะไม่เคยได้ใช้ชีวิตร่วมกันมาก่อน แต่เมื่อแต่งงานเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วก็ต้องมาอาศัยอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน ต้องเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากันได้มากที่สุด ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะผู้หญิงเองเมื่อแต่งงานมีสามีแล้วก็มักจะทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวของตัวเองเพอร์เฟคท์ นั่นอาจจะรวมไปถึงการกักขังอิสรภาพของฝ่ายชายมากจนเกินไป ซึ่งมันเป็นปัญหาที่สำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาหย่าร้างตามมา ถ้าคุณเป็นแม่บ้านที่ต้องการให้สามีอยู่ในโอวาทและครอบครัวมีความสุขตลอดไป ลองมาดู 4 นิสัยของผู้หญิงที่คุณผู้ชายไม่สบอารมณ์จากเว็บไซต์ Womanitely กันค่ะ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะทำให้คำว่าครอบครัวแตกสลายไป

1. ควบคุมทุกอย่างในชีวิตฝ่ายชาย

คนที่เป็นภรรยามักจะมองว่าหลังแต่งงานหัวหน้าครอบครัวอย่างสามีต้องดูแลรับผิดชอบทุก ๆ อย่าง และต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ความคิดนี้อาจจะไม่สามารถใช้ได้กับในยุคปัจจุบัน เพราะธรรมชาติของผู้ชายไม่ชอบการถูกบังคับ ไม่ชอบให้ใครมาตามคุมแจ เพราะฉะนั้นในหนึ่งวันควรให้อิสระเพื่อทำกิจกรรมยามว่างที่เขาโปรดปราน หรือไปสังสรรค์กับเพื่อนบ้าง ก็จะทำให้ฝ่ายชายไม่รู้สึกว่าการอยู่กับคุณนั้นอึดอัด ถ้าเขารักคุณจริงการอยู่ห่างคุณเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็จะทำให้เขากระสับกระส่ายและกลับบ้านมาหาคุณในที่สุด เพราะฉะนั้นเว้นที่ว่างให้กันและกันพอประมาณ เพื่อความรักที่ยั่งยืนต่อไป

2. พยายามแข็งแกร่งและมีอำนาจเหนือกว่า

ธรรมชาติอีกอย่างของลูกผู้ชายคือการไม่ชอบให้ใครมาข่มเหง รักศักดิ์ศรีของตัวเองยิ่งชีพ เพราะฉะนั้นการออกสังคมก็ควรจะให้เกียรติฝ่ายชายได้เป็นหัวหน้าเดินนำ อย่าพยายามทำให้เขาไม่มีคุณค่าเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้อื่น หากมีปัญหาที่ต้องพูดคุยหรือสะสาง พยายามควบคุมอารมณ์และนำปัญหาเหล่านั้นกลับมาพูดคุย ปรึกษากันที่บ้าน ซึ่งนั่นจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าด้วย เพราะทั้งสองฝ่ายจะใจเย็นลงมากแล้ว จึงสามารถพูดคุยกันด้วยเหตุและผล ไม่มีอารมณ์มาเกี่ยวข้องมากนัก

3. พยายามเปลี่ยนแปลงฝ่ายชาย

การศึกษาถึงนิสัยใจคอ อุปนิสัยของกันและกันก่อนแต่งงานเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะนั่นจะเป็นการที่ทำให้แต่ละฝ่ายได้เรียนรู้ว่าเราสามารถรับอีกฝ่ายได้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนิสัย จิตใจ หรือพื้นฐานครอบครัว ฯลฯ ถ้ารับในตัวอีกฝ่ายได้ก็เป็นการดีที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน และต้องเป็นไปตลอดทั้งก่อนแต่งงานและหลังแต่งงาน ถ้าคุณผู้หญิงยอมรับในตัวฝ่ายชายก่อนการแต่งงานได้ก็อย่าพยายามบอกให้เขาเปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ เพราะจะทำให้เขาอึดอัด ไม่เป็นตัวของตัวเอง จนอาจจะมีปากเสียงกันเกิดขึ้นและเป็นสาเหตุที่นำไปสู่การหย่าร้างในที่สุด

4. มีการเรียกร้องที่มากขึ้น

ตอนที่ฝ่ายชายจีบใหม่ ๆ ผู้หญิงมักจะเป็นดั่งเจ้าหญิง อยากได้อะไรฝ่ายชายก็จะหามาให้ ซึ่งถ้าอีกฝ่ายมีความสุขต่อการป้อนความต้องการของคุณไปตลอดชีวิตก็ถือว่าคุณโชคดีมาก แต่ถ้าหากว่าคุณเรียกร้องมากจนเกินไป โดยเฉพาะหลังแต่งงานแล้วมันก็อาจจะทำให้ฝ่ายชายรู้สึกว่าคุณไม่ใช่เจ้าหญิงของเขาอีกต่อไป เพราะฉะนั้นควรที่จะเรียกร้องสิ่งต่าง ๆ อย่างพอประมาณ โดยเฉพาะสิ่งที่ฟุ่มเฟือยหรือไม่จำเป็น เพราะคุณกำลังจะสร้างครอบครัว ควรจะเผื่อไว้สำหรับลูกในอนาคตและยามปลดเกษียณ ลำบากวันนี้ดีกว่าลำบากตอนแก่แน่นอน

แต่ละคู่ก็มีวิธีการที่จะจัดการกับปัญหาที่แตกต่างกันออกไป แต่เชื่อเถอะว่านิสัยทั้ง 4 ข้อนี้เป็นสาเหตุที่จะนำพาไปสู่ความขัดแย้งในครอบครัวแน่นอน เพราะฉะนั้นถ้าแม่บ้านคนไหนกำลังมีนิสัยเหล่านี้ ก็รีบเปลี่ยนแปลงตัวเองเสีย เพื่อความสุขจะได้อยู่กับครอบครัวของคุณต่อไป



บทความแนะนำ


ที่กินข่าวบันเทิงแฟนคลับมาริโอ้SUHDSamsungเทคโนโลยีที่เที่ยวเทศกาลผลไม้มาริโอ้จีนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก