ให้การปัดแก้มเป็นเรื่องง่าย ด้วย 10 เทคนิคการปัดบลัชออน

อ่าน 13,650

10 เทคนิคปัดบลัชออน ที่จะช่วยให้การปัดแก้มเป็นเรื่องง่าย แถมยังออกมาสวยสดใสไม่มีโป๊ะอีกต่างหาก

ใครที่เคยคิดว่าการปัดบลัชออนบนพวงแก้มเป็นเรื่องง่าย ขอบอกเลยว่ามันไม่จริงไปเสมอไป เพราะหากจะปัดให้สวยเป๊ะเข้ากับตัวคุณเอง ก็ต้องอาศัยเทคนิคดี ๆ แบบ 10 ข้อนี้กันหน่อย พวงแก้มของคุณจะได้ไม่ออกมาแดงเป็นตูดลิง แถมยังดูสวยแพงแม้ใช้แค่บลัชออนราคาไม่กี่บาทด้วย รู้แบบนี้แล้วรีบมาส่องเทคนิคดี ๆ ที่เรานำมาฝากกันเลยดีกว่าค่ะ ...

เลือกเนื้อบลัชออนให้เหมาะ

บลัชออนไม่ใช่แค่เป็นแป้งสี ๆ ที่ใช้แปรงปัดเท่านั้น แต่บลัชออนมีให้เลือกหลากหลายเนื้อ ทั้งแบบครีม เจล และฝุ่น ให้เลือก ซึ่งแต่ละแบบก็เหมาะกับสภาพผิวแตกต่างกันไป อย่างสาวผิวมันก็ควรเลือกใช้แบบเจลหรือแบบฝุ่น เพื่อไม่ให้หน้าดูมันเพิ่มขึ้นไปอีก ส่วนสาวผิวแห้งควรเลือกใช้แบบครีมบลัชจะเหมาะสุด ๆ

ลงบลัชออนก่อนแป้ง

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนนิยมปัดบลัชออนหลังจากทาแป้งเสร็จแล้วใช่ไหมล่ะ แต่รู้ไหมว่าการปัดบลัชออนก่อนลงแป้งน่ะจะทำให้พวงแก้มของคุณดูสวยกว่าเป็นไหน ๆ เพราะหากปัดบลัชออนหนักเกินไป เวลาปัดแป้งทับสีก็จะดูกำลังพอดี พูดเลยงานนี้ไม่มีโป๊ะแตกเป็นตูดลิงแน่นอน

จับคู่อุปกรณ์ให้เป๊ะ

บลัชออนแต่ละเนื้อก็ต้องใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างกันไปนะคะ อย่างถ้าบลัชออนแบบฝุ่นก็แน่นอนว่าต้องใช้แปรงปัดแก้มที่เป็นพุ่ม ๆ ในการปัด ส่วนบลัชออนแบบครีมหรือเจลก็ใช้นิ้วมือของเรานี่แหละ หรือจะใช้ฟองน้ำช่วยก็ได้

ปัดเบา ๆ ไม่ต้องรีบร้อน

ถ้าคิดว่าการแต่งตายากแล้ว รู้ไว้เถอะว่าการปัดบลัชออนให้สวยก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน เพราะถ้ากะน้ำหนักมือไม่ถูกมีหวังแก้มแดงเป็นปื้นแน่ ฉะนั้นสาว ๆ ควรใส่น้ำหนักมือให้น้อยที่สุด ปัดอย่างเบามือไปเรื่อย ๆ จนสวยงาม อย่างน้อยถ้าสีเบาไปก็ยังเพิ่มเติมได้ แต่ถ้าสีเยอะไปนี่จะลบออกก็เป็นเรื่องยากแล้วนะจ๊ะ

ฉีกยิ้มระหว่างปัด

นี่แหละเคล็ดลับเล็ก ๆ ในการปัดบลัชออน ที่จะช่วยให้พวงแก้มของคุณดูสวยสดใสราวกับเด็กสาว แค่เริ่มฉีกยิ้มให้เห็นจุดสูงสุดของแก้มชัด ๆ หรือที่ฝรั่งเรียกว่า ?Apple Cheeks? นี่แหละ จากนั้นปัดเฉียงขึ้นไปถึงกกหู เพื่อให้หน้าดูเรียวเป๊ะขึ้นได้เลย

ปัดวน ๆ เป็นวงกลม

เคยเห็นสาว ๆ บางคนปัดแก้มซะเป็นเส้นชัดเจน ซึ่งการปัดแก้มแบบนั้นบอกเลยว่ามันเฟลมาก ทางที่ดีมาปัดให้ดูฟุ้ง ๆ เนียน ๆ ไปกับผิวดีกว่า ด้วยการใช้วิธีปัดเป็นวงกลมขึ้นไปเบา ๆ จะช่วยให้พวงแก้มดูสดใสเป็นธรรมชาติ

เลือกสีให้เข้ากับผิว

จริง ๆ การจะปัดแก้มให้สวยขึ้นหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับโทนสีของบลัชออนด้วยว่าแมตช์กับผิวของคุณหรือไม่ หากสาว ๆ คนไหนมีผิวขาว ให้เลือกใช้บลัชออนสีชมพูหรือสีคอรัล (ชมพูอมส้ม) หากสีผิวกลาง ๆ ไม่ขาวไม่ดำก็ลองเลือกสีกุหลาบหรือส้มแอปริคอต จะช่วยให้ผิวสดใสขึ้น ส่วนสาวผิวคล้ำให้เลือกใช้สีแดงอิฐหรือสีพลัมมาปัด รับรองว่าเริดชัวร์

จับคู่สีลิปสติกและบลัชออน

ไม่ต้องจับคู่สีลิปสติกกับสีบลัชออนให้เหมือนกันมากก็ได้ คือไม่จำเป็นต้องเป็นบลัชออนสีชมพูกับลิปสติกสีชมพูเสมอไป แต่ยังไงซะทั้งลิปสติกและบลัชออนก็ไม่ควรเป็นสีคนละโทนกัน ไม่อย่างนั้นดูตลกแน่ ๆ เลยแหละ

บลัชออนสารพัดประโยชน์

ไม่มีบรอนเซอร์เอามาเฉดดิ้งหน้าก็ไม่เป็นไร เพราะแค่เลือกบลัชออนสีน้ำตาลเข้ม ๆ หน่อยก็นำมาใช้แทนได้ แถมยังเอามาทาเป็นอายแชโดว์เก๋ ๆ ได้อีกด้วยนะ เรียกได้ว่ามีตลับเดียวเฟี้ยวได้ทุกสถานการณ์

ลิปสติกทาแก้มได้

ถ้าอยากลองใช้ครีมบลัชดูบ้าง เพราะอยากให้สีสันติดทนนานไม่หลุดระหว่างวัน ก็ไม่จำเป็นต้องไปลงทุนซื้อมาใช้หรอกนะคะ เพราะลิปสติกที่มีนี่แหละก็เอามาใช้แทนได้ แค่นำนิ้วไปวน ๆ เพื่อให้ได้เนื้อลิปสติกออกมา แต้มเฉียงขึ้นไปบนแก้ม 3 จุดแล้วเกลี่ย เพียงเท่านี้ก็ได้พวงแก้มที่สวยสดใสเช่นกัน

รู้ 10 เทคนิคการปัดบลัชออนดี ๆ แบบนี้แล้ว เชื่อว่าต่อไปการปัดบลัชออนก็จะกลายเป็นเรื่องหมู ๆ แถมยังได้ลุคการแต่งหน้าที่ออกมาสวยแพงด้วยล่ะ ^_^



บทความแนะนำ


ที่กินภาพยนตร์BarOops!!..Sushi&Sakeร้านอาหารHellboyผู้หญิงPacificRimความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก