แต่งหน้าลดความมัน ให้สวยเป๊ะได้ตลอดวัน

อ่าน 13,003

วิธีแต่งหน้าสำหรับคนหน้ามัน ใครที่หน้ามันปานจะเอาไปทอดไข่ได้อยู่แล้ว ต้องลองแต่งหน้าตามวิธีนี้ดูค่ะ ?

เกิดเป็นสาวหน้ามันนี่ต้องทำใจเลยแหละ เพราะตอนเช้าแต่งหน้าออกจากบ้านซะสวยแน่น แต่ตกบ่ายดันเยิ้มเลอะเลือนหายไปหมด แถมยังต้องคอยส่องกระจกซับหน้าบ่อย ๆ ด้วย แต่คุณก็สามารถลดความมันบนใบหน้า เพื่อให้หน้าสวยเป๊ะตลอดวันได้ ด้วยวิธีแต่งหน้าสำหรับคนหน้ามันจาก YouQueen ที่เราแนะนำเลยว่าทำตามแล้วชีวิตจะดีขึ้นเป็นกอง

ใช้แป้งฝุ่น

ทิ้งแป้งผสมรองพื้นตลับเดิมไปได้เลย เพราะแป้งฝุ่นนี่แหละคือไอเทมคู่ใจสาวหน้ามันเลยแหละ แค่เริ่มแตะมอยส์เจอไรเซอร์ลงบนใบหน้า แล้วนวด ๆ ให้ซึมเข้าสู่ผิว จากนั้นใช้พัฟแตะแป้งฝุ่นแล้วตบ ๆ ให้ทั่วหน้า เน้นตรงส่วนทีโซนเพื่อให้คุมมันได้มากขึ้น แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนจะลงรองพื้นก่อนละก็ ให้ลงในปริมาณน้อยไว้จะดีที่สุดค่ะ

ใช้ครีมกันแดดเนื้อแมตต์

แน่นอนว่าครีมกันแดดเป็นสิ่งที่ต้องใช้ทุกวันอยู่แล้ว แต่รู้นะว่าสาวหน้ามันหลายคนต้องเคยเจอปัญหาหน้ามันเยิ้ม ก็เพราะเจ้าครีมกันแดดนี่แหละ แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้าลองหันมาใช้ครีมกันแดดเนื้อแมตต์ ที่ทาแล้วก็แห้งสนิทไปไม่เหนอะหนะอยู่บนผิว เพียงเท่านี้ก็สบายใจได้เลยว่าหน้าจะไม่มันจนทอดไข่ได้เหมือนเดิมแล้ว

ใช้อายไพรเมอร์

ถ้าคุณเป็นสาวหน้ามัน แน่นอนล่ะว่าโอกาสที่เมคอัพที่ตาจะเลอะหรือหลุดเลือนหายไประหว่างวัน ฉะนั้นก่อนจะแต่งตาทุกครั้งควรลงอายไพรเมอร์ก่อน เพราะไพรเมอร์ดูดซับน้ำมันได้ดีกว่าคอนซีลเลอร์ ส่วนมาสคาร่าควรเลือกใช้แบบกันน้ำ โดยอาจจะปัดขนตาด้วยมาสคาร่าธรรมดาที่คุณใช้ก่อน จากนั้นค่อยปัดทับด้วยมาสคาร่าแบบกันน้ำตาม เพียงเท่านี้แพนด้าก็ไม่มาเยือนแล้ว

มาสก์หน้าด้วยโคลน

ถ้าอยากแต่งหน้าให้ติดทนมากขึ้นละก็ ลองมาสก์หน้าด้วยโคลนดูสิ เพราะโคลนสามารถดูดซึมความมันได้เหมือนฟองน้ำเลยแหละ เวลาแต่งหน้าก็จะช่วยให้หน้ามันน้อยลงกว่าที่เคยด้วย แต่เวลามาสก์ทิ้งไว้ ก่อนจะล้างออกก็อย่าปล่อยให้โคลนแห้งติดหน้าจนเกินไป แต่ให้โคลนยังเปียกบนหน้านิดหน่อยจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นผิวแห้งระคายเคืองไม่ดีไปอีก

เห็นไหมล่ะว่าสาวหน้ามันก็สวยเป๊ะตลอดวันได้ไม่เห็นต้องเครียด แค่แต่งหน้าตามวิธีเหล่านี้ก็พอ รับรองว่าต่อไปกระดาษซับมันยังแทบไม่ได้หยิบออกมาใช้เลยแหละ



บทความแนะนำ


ผู้ชายเซ็กส์DeadAliveสังเวียนออนไลน์การแต่งงานผู้หญิงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก