สูตรความงามจากมะนาว สวยประหยัดแบบฟินๆ

อ่าน 3,302

สูตรความงามจากมะนาว คุณค่าจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงแบบไร้สารเคมี ทั้งประหยัดทั้งปลอดภัยกับผิวแบบนี้ สาว ๆ ฟินกันไปเลยแหละ

รู้ไหมว่ามะนาวลูกเล็กรสเปรี้ยวจี๊ดที่อยู่ในครัวที่บ้านนี่แหละ ถือว่าเป็นของบำรุงความงามและสุขภาพชั้นดีเลย ไม่ว่าจะนำมาดื่มก็ช่วยในเรื่องของสุขภาพ หรือจะนำมะนาวมาบำรุงเรื่องความสวยความงามก็ได้หลากหลายสูตรเช่นกัน หากใครยังไม่รู้ว่ามะนาวมีประโยชน์ในเรื่องบิวตี้ยังไง วันนี้เราหยิบ 5 สูตรความงามจากมะนาวจาก Healthy Bio Food มาฝากค่ะ ทั้งปลอดภัยไร้สารเคมี แถมยังช่วยประหยัดเงินด้วย

สูตรปากชุ่มชื้นน่าจุ๊บ

ริมฝีปากแห้งแตกลอกเป็นแผ่น ๆ แบบนี้ไม่ดีแน่ เพราะนอกจากจะทำให้เจ็บจนเลือดซิบแล้ว เวลาทาลิปสติกยังดูไม่โอเคเลยด้วย ถ้าอย่างนั้นก่อนนอนทุกคืนลองนำน้ำมะนาวมาทาบนริมฝีปากให้ทั่วดูสิ ตื่นขึ้นมาจะพบกับปากนุ่มชุ่มชื้นน่าจุ๊บสุด ๆ

สูตรรักแร้ขาวจั๊วะ

ก้มมองรักแร้ตัวเองทีไรก็ร้องไห้หนักมากทุกที ก็มันดำซะจนไม่มั่นใจเลยน่ะสิ แต่อย่าเพิ่งเศร้าไปนะคะสาว ๆ เพราะคุณก็สามารถนำน้ำมะนาว ข้าวโอ๊ต และน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อยมาผสมกัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาพอกไว้บนรักแร้ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงค่อยล้างออก แล้วผิวตรงรักแร้ที่ดำปี๋ก็จะขาวสว่างมากยิ่งขึ้น

สูตรขจัดสิวหัวดำ

สาว ๆ ที่มีสิวหัวดำขึ้นเต็มจมูกจนเหมือนลูกสตรอว์เบอร์รี่ ลองหยิบมะนาวมากำจัดสิวที่คอยกวนใจเหล่านั้นดูสิ แค่หั่นมะนาวเป็นซีก แล้วนำมาถู ๆ ที่ผิวตรงที่มีสิวหัวดำ ทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยล้างออก หากทำขั้นตอนนี้อยู่ขอให้เลี่ยงการออกแดดด้วนนะคะ ไม่งั้นผิวอาจเป็นรอยด่างได้

สูตรคุมมันอยู่หมัด

สาวผิวมันที่ยังไม่เคยเจอสกินแคร์ที่ถูกใจ อยากแนะนำว่าให้ลองมาใช้มะนาวดูสิคะ เพราะแค่บีบน้ำมะนาวใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดลงไปบนใบหน้า หรือจะบีบใส่ภาชนะอะไรก็ได้แล้วเอาสำลีไปชุบแล้วนำมาลูบ ๆ บนใบหน้า โดยให้ทำแบบนี้ก่อนนอนเท่านั้นนะจ๊ะ ทำสม่ำเสมอแล้วผิวหน้าจะมันน้อยลงอย่างสังเกตได้เลยล่ะสูตรความงามจากมะนาว

สูตรผมสว่างแบบไม่ต้องย้อม

อยากให้สีผมดูสว่างสดใสขึ้นแต่ไม่อยากย้อมผมเหรอ ? ก็แค่ใช้น้ำมะนาวมาชโลมทาลงบนเส้นผม จากนั้นออกไปเดินนอกบ้านให้เส้นผมโดนแดด ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง แค่นี้ก็จะช่วยให้เส้นผมของคุณค่อย ๆ สว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว

เห็นไหมล่ะว่ามะนาวลูกเขียว ๆ ที่เห็นกันจนคุ้นตา ก็สามารถบำรุงผิวและผมให้สาว ๆ สวยขึ้นได้เป็นกองเหมือนกัน แหม ? แบบนี้ต้องรีบกลับบ้านไปหามะนาวมาบำรุงอัพความสวยกันสักหน่อยแล้วเนอะ ^_^



บทความแนะนำ


การศึกษาการศึกษาสาวหล่อข่าวบันเทิงเรียนในประเทศทายาทดาราทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก