แมลงสาบอบแห้ง มาเป็นตัว ๆ ให้เห็น ของดีวางขายกันเพียบ!

อ่าน 1,657

แมลงสาบอบแห้ง อีกเมนูชวนตะลึง วางขายกันเพียบในจีน บอกเลย ใช้กินก็ได้ ทำยาจีนก็ดี แถมมีประโยชน์กับร่างกาย ชาวเน็ตเห็นแล้วขนลุกหนัก เจอแบบนี้ใครจะกลืนลง

ในขณะที่เราเคยเห็นสินค้าแปลก ๆ ที่มีการวางขายอยู่ในประเทศต่าง ๆ กันมาบ้างแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นสินค้าจากจีนนั้นก็ยังคงสร้างความทึ่งให้เราได้เสมอ โดยอีกหนึ่งสินค้าสุดแหวกที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ของจีน ก็คือ.. แมลงสาบอบแห้ง

เพียงแค่เห็นชื่อก็รู้สึกท้าทายแล้ว ยิ่งได้เห็นรูปก็ยิ่งชวนตะลึงเข้าไปใหญ่ เพราะแมลงสาบอบแห้งนี้ไม่ใช่การตั้งชื่อขำ ๆ แต่เป็นแมลงสาบจริง ๆ นำมาชั่งขายกันเป็นขีด ๆ หรือแม้กระทั่งใส่ขวดมาขายกันจริงจัง

โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ tvbs.com.tw ได้นำเสนอข่าวแมลงสาบอบแห้งที่ถูกนำมาโพสต์ขาย หลังจากที่ชาวเน็ตรายหนึ่งเสิร์ชพบว่ามีแมลงสาบอบแห้งถูกนำมาขายตามแพลตฟอร์มออนไลน์หลายเจ้าด้วยกัน ส่วนใหญ่แมลงสาบที่นำมาใช้เป็นแมลงสาบอเมริกันที่ผ่านการเพาะพันธุ์แบบปลอดเชื้อ ซึ่งไม่เพียงแต่มนุษย์จะนำมากินได้ ยังสามารถนำไปเป็นอาหารปลา ใช้ทำยาจีน และมีการส่งขายไปยังบริษัทยากับเครื่องสำอางอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการอ้างข้อมูลจากตำราโบราณ บอกว่าแมลงสาบนั้นมีประโยชน์เช่นกัน เช่น ช่วยในเรื่องระบบการไหลเวียนของเลือด ขับสารพิษ ขับปัสสาวะ แต่ก็ยังเป็นที่น่าสงสัยว่าจะมีใครก้าวผ่านความสะพรึงในการกินแมลงสาบ และนำมาใช้บริโภคเพื่อเสริมประโยชน์ให้ร่างกายจริง ๆ หรือไม่

ขณะที่ปฏิกิริยาจากโลกออนไลน์เมื่อได้เห็นข่าวการวางขายแมลงสาบอบแห้ง ต่างก็เป็นไปในทางเดียวกัน หลาย ๆ คนช็อกหนักกับสินค้าที่ได้เห็น บอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่ารังเกียจและชวนอ้วกมาก จะมีใครยอมกินแมลงสาบเพื่อขับปัสสาวะแทนที่จะกินยาอื่น ๆ จริงหรือไม่ บางคนยังบอกเลยว่า เจอแบบนี้กลืนไม่ลงจริง ๆ

อย่างไรก็ตาม พบว่าการบริโภคแมลงสาบ แม้จะไม่ได้เห็นกันบ่อยนักแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องใหม่ในจีน โดยก่อนหน้านี้เว็บไซต์กัลฟ์นิวส์ ก็เคยนำเสนอข่าวเกษตรกรที่ทำฟาร์มเพาะเลี้ยงแมลงสาบมาแล้ว ในประเทศจีน โดยมีการสร้างห้องสำหรับเก็บแมลงสาบกว่า 10 ล้านตัว เพื่อส่งขายให้คนได้กินกัน แทนที่จะขายไปทำยา เป็นอาหารสัตว์ หรือแม้กระทั่งกำจัดอาหารที่ถูกทิ้ง แบบฟาร์มแห่งอื่น ๆ

ทั้งนี้ พบว่ามีร้านอาหารข้างถนนในท้องถิ่นที่รับสินค้าจากฟาร์มของเขามาปรุงเป็นเมนูเด็ด ผัดคู่กับซอสเสฉวน ซึ่งหลาย ๆ คนแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าอร่อยมากจนกว่าพวกเขาจะได้ลองชิมดูจริง ๆ แถมแมลงสาบเหล่านี้ยังสามารถเป็นยาชูกำลังได้อีกด้วย



บทความแนะนำ


สุรินทร์เกร็ดดูดวงร้านอาหารริมชายหาดชะอำปลาทูพากินแนะนำร้านเด็ดดูดวงข่าวภูมิภาคสาวหายเข้าป่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก