รักต่างวัยอย่างไร ให้ไร้ปัญหากวนใจ

อ่าน 13,262

ในขณะที่รักต่างวัยสร้างปัญหาให้คู่รักปวดหัวไม่น้อย แต่สาว ๆ ก็มักชอบผู้ชายที่มีอายุมากกว่าด้วยเหตุผลเรื่องความมั่นคง ทั้งหน้าที่การงานและความสุขุมรอบคอบ เนื่องจากสั่งสมประสบการณ์ชีวิตมายาวนาน รวมทั้งความรู้สึกอบอุ่นและสามารถเป็นที่ปรึกษาที่ดีได้ อย่างไรก็ดีใช่ว่าเรื่องความแตกต่างของอายุจะไม่ส่งผลด้านความสัมพันธ์ อย่างน้อย ๆ ช่องว่างระหว่างวัยก็ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันบ้างในบางครั้ง วันนี้เราจึงมีคำแนะนำดี ๆ จากเว็บไซต์ becomegorgeous มาบอกกันว่ารักต่างวัยอย่างไรให้ไร้ปัญหากวนใจ

1. ดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอก

ธรรมชาติของผู้ชายก็ชอบความสวยความงามทั้งนั้น แม้ว่าเขาจะมีอายุมากกว่าคุณหลายปีแต่ระวังให้ดีว่าอายุหน้าของคุณจะแซงอายุจริง ดังนั้นต้องหมั่นดูแลตัวเองให้สวยสมวัยอยู่เสมอ ที่สำคัญแม้จะดูแลให้หน้าเด็กกว่าวัยแต่ความคิดและการตัดสินใจควรโตตามอายุด้วย ไม่เช่นนั้นเขาอาจจะเบื่อในความงี่เง่างอแงของคุณ

2. มั่นใจว่าคุณเข้ากันได้จริง ๆ

แม้ว่าคุณจะชอบผู้ชายภูมิฐานที่มีอายุมากกว่าก็ตาม แต่หากว่าไลฟ์สไตล์ไม่เข้ากันก็อย่าฝืนเลยดีกว่า เพราะอายุมากกว่าไม่ได้การันตีว่าความรักจะสวยงามจนถึงกาลอวสานเสมอไป ดังนั้นจะรักใครดูที่อายุอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องพิจารณาสิ่งต่าง ๆ ประกอบกันไปด้วย หากไปเจอผู้ชายที่โตกว่าแต่ทำตัวไม่รู้จักโตจะเหนื่อยเปล่านะคะ

3. ปล่อยให้อายุเป็นเพียงตัวเลขบ้าง

คุณต้องมีจุดยืนของตัวเองเช่นกันแม้จะคบกับหนุ่มที่โตกว่าคุณ 10 ปีก็เถอะ เพราะในขณะที่คุณอายุ 20-30 ปี คุณอาจจะสนุกไปกับการท่องเที่ยวและไม่จำเป็นต้องทำตัวเงียบขรึม หรืออ่านหนังสือธรรมะในทุกเวลาว่างเหมือนเขาหรอก ทางที่ดีชวนเขามาร่วมกิจกรรมสนุก ๆ กับคุณบ้างดีกว่า ไม่แน่นะว่าช่วงชีวิตที่ผ่านมาของเขาอาจจะขาดสีสันแบบนี้ก็ได้ มาเติมชีวิตของเขาให้เต็มไปด้วยความสนุกและปล่อยให้อายุเป็นเพียงตัวเลขบ้างเถอะ

4. เพื่อน ๆ ของคุณควรเคารพเขาด้วย

หากคุณอยากจะเปิดตัวหวานใจผู้ที่มีอายุมากกว่าคุณกับเพื่อน ๆ ของคุณละก็ แม้จะมีบรรยากาศเป็นกันเองในกลุ่มเพื่อนสนิทแต่อย่าลืมให้เกียรติเขาเช่นกัน ซึ่งมันอาจเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะพูดจาภาษาเพื่อนซึ่งมีคำหยาบคายบ้าง แต่ก็อย่าเยอะจนลืมว่าเขาอยู่ข้าง ๆ นะคะ นอกจากนี้ไม่ควรแซวเรื่องอายุที่ห่างกันด้วย ยิ่งห่างกันหลายปียิ่งห้ามเลย

5. อย่าให้เขาจ่ายทุกครั้ง

แม้เขาจะมีเงินเดือนมากกว่าคุณหลายเท่า หรือเขาเต็มใจจะจ่ายค่าอาหารทุกมื้อที่เดทกันละก็ คุณเองก็อย่าปล่อยให้เป็นเช่นนั้นล่ะ อย่าทำราวกับว่ามันคือหน้าที่ของเขา แต่คุณควรแชร์หรือเป็นฝ่ายเลี้ยงเขาบ้างในบางโอกาส เพียงเท่านี้เขาก็จะรู้สึกปลาบปลื้มคุณมากเลยล่ะ แถมยังรู้สึกว่าคุณไม่ใช่แค่คนรักแต่ยังเป็นคู่คิดที่พร้อมแชร์เรื่องต่าง ๆ ให้กันและกันด้วย

6. อย่าเอาแต่ใจตัวเองมากเกินไป

คบหนุ่มรุ่นใหญ่ก็ไม่จำเป็นต้องทำตัวเป็นผู้ใหญ่เกินอายุหรอก แต่ก็ใช่ว่าจะทำตัวเป็นเด็กเอาแต่ใจให้เขาคอยเอาใจคุณทุกอย่าง อย่าลืมว่าเขาเองมีหน้าที่การงานต้องรับผิดชอบ แถมวัน ๆ ก็เครียดกับเรื่องพวกนี้มามากพอแล้ว ใช้ความร่าเริงสดใสทำให้เขายิ้มได้ดีกว่า อย่าทำตัวเป็นภาระเขาอีกเลย ไม่อย่างนั้นความรักของคุณอาจเบื่อหน่ายกันเปล่า ๆ

7. ผู้หญิงที่ดูพยายามมากเกินไปไร้เสน่ห์สำหรับเขา

ผู้ชายอายุมากกว่าที่ดูเพียบพร้อมทั้งหน้าที่การงานและฐานะ ไม่ได้หมายความว่าเขาอยากได้ผู้หญิงเพียบพร้อมหรือเป็นเหมือนเขาเสียหน่อย เป็นตัวของตัวเองน่ะดีแล้ว อย่าพยายามที่จะทำให้เขา ครอบครัว และเพื่อนของเขาประทับใจด้วยการทำตัวเรียบร้อยแสนดีเลย ดึงจุดเด่นของคุณออกมาดีกว่า ที่สำคัญทำให้คนรอบข้างของเขาได้รับรู้ว่าคุณรักและจริงใจกับเขาก็พอ

8. ไม่ต้องรอให้เขาเริ่มก่อนเสมอไป

บางครั้งความที่คุณอายุน้อยกว่าก็ทำให้คุณไม่มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองคิด หรือไม่กล้าพูดความต้องการที่แท้จริงของตนเอง อย่าลืมว่าคุณอยู่ในฐานะคนรักและมันก็ไม่เกี่ยวกับอายุเลย ลองเป็นฝ่ายเริ่มต้นออกไอเดียชวนเขาไปทำกิจกรรมสนุก ๆ หรือแม้กระทั่งยามที่คุณเห็นว่าเขาทำบางอย่างไม่ถูกต้องก็แนะนำได้เลย ทั้งนี้ก็ต้องรู้จักพูดด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้นคำพูดของคุณจะไร้น้ำหนัก

9. อย่าละทิ้งความฝันของตัวเอง

หากเขาอายุมากว่าคุณ 10 ปี เช่น เขาอายุ 40 ปี และคุณอายุ 30 ปี เขาอาจจะอยากแต่งงานเพราะคงถึงวัยของเขา แต่หากคุณไม่พร้อมและยังมีเรื่องที่อยากจัดการอยู่ก็เคลียร์เรื่องของตัวเองก่อน รวมทั้งแม้ว่าคุณจะแต่งงานกับเขาแล้วก็ตามจงอย่าละทิ้งความตั้งใจเดิมของตนเอง เช่น เรียนต่อ, ทริปเดินป่ากับแก๊งเพื่อนสาว เป็นต้น แต่ในขณะเดียวกันก็ใช่ว่าจะสนใจแต่เรื่องของตัวเองนะคะ คุณก็ควรทำตัวเป็นคนรักที่ดีเช่นกัน

10. เหตุผลและความถูกต้อง

แม้ข้อดีของการคบผู้ชายที่มีอายุมากกว่าจะมีเยอะแยะ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องดูข้อเสียประกอบกันไปด้วย เช่น เขาอาจจะหึงหวงเพราะกลัวคุณทิ้ง, เขาถือตนเป็นใหญ่เพราะถือว่าเป็นผู้เลี้ยงดูคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้ทำงานและต้องพึ่งพาเงินจากเขา ดังนั้นอย่าให้นิสัยร้าย ๆ เช่นนี้มาครอบงำคุณ จำไว้ว่าคุณมีอิสระที่จะคิด จะทำ หรือไปไหนมาไหน แต่ก็ต้องให้เขารับรู้ด้วยเช่นกันเพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ และต้องไม่ลืมที่จะทำหน้าที่คนรักให้ดีที่สุดด้วย

การคบหนุ่มรุ่นใหญ่ที่มีอายุมากกว่าอาจทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นและมั่นคง แต่ก็อย่าลืมพิจารณาเหตุผลอื่น ๆ ประกอบกันไปด้วย เพราะไม่ใช่ทุกคนหรอกที่ต้องมีคู่ชีวิตที่มีอายุมากกว่า หากแต่อาจเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน หรือหนุ่มรุ่นน้องก็เป็นได้ เอาเป็นว่าอยู่กับใครแล้วสบายใจและมีความสุขก็อยู่กับคนคนนั้นดีกว่า เพราะอายุเป็นเพียงตัวเลขและไม่สามารถรับประกันว่าความรักจะมั่นคงเสมอไป



บทความแนะนำ


ครูบาอาจารย์กิเลสเมตตาการศึกษาหยิงเข้าโรงพยาบาลหญิงลีแอดมิดข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก