ท่องไว้! หากอยากประสบความสำเร็จในความรัก

อ่าน 8,031

ตอนเรียนหนังสือหรือเข้าค่ายลูกเสือ เราอาจจะเคยโดนท่องคำปฏิญาณตนหรือคุณธรรมจริยธรรมต่าง ๆ เช่น ความเกรงใจ ความซื่อสัตย์ และความสามัคคี ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้นอกจากจะนำไปใช้กับสังคมที่เราอยู่ด้วยแล้ว มันยังเป็นสิ่งสำคัญที่ควรนำมาใช้กับความรักอีกด้วย ดังนั้นมาดูข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซต์ allwomenstalk กันดีกว่าว่า มีคุณธรรมประจำใจอะไรบ้างที่ต้องท่องจำและปฏิบัติให้มั่นหากอยากประสบความสำเร็จในชีวิตคู่

1. ซื่อสัตย์

ความซื่อสัตย์เป็นสมบัติของคนดี...แน่นอนว่าความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับความรัก และถือเป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้ความรักของคุณมั่นคงแข็งแรงเลย ไม่ว่าจะเกิดเรื่องราวใหญ่โตในชีวิตรักแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับว่าคุณยังรักกันด้วยความจริงใจและไม่นอกใจกัน ปัญหาที่เข้ามาแค่เรื่องจิ๊บ ๆ

2. ความเที่ยงตรง

หมายถึงการที่คุณต้องมีความยุติธรรม ไม่เห็นดีเห็นงามเมื่อคนรักทำผิด แต่ต้องตักเตือนหรือให้กำลังใจเขาเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้นดีกว่า อย่าหลับหูหลับตาเมื่อเห็นเขาทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องเพียงเพราะกลัวว่าการขัดใจจะทำให้สูญเสียเขาไป ถ้าเป็นแบบนี้ก็แสดงว่าคุณไม่ได้รักเขาจริง ๆ ที่สำคัญความรักของคุณก็จะไปไม่รอดด้วย

3. ไม่พูดปด

หรือการพูดความจริงนั่นแหละ ต่อให้มันจะเลวร้ายหรือเจ็บปวดก็ดีกว่าคำโกหกเพื่อทำให้เขาสบายใจ เพราะหากเขามารู้ทีหลังว่าคุณโกหก เชื่อเลยว่าเขาคงเสียความรู้สึกมากกว่าการที่คุณพูดความจริงตั้งแต่แรก นอกจากนี้ยังหมายถึงการไม่หลอกลวงเขาในเรื่องต่าง ๆ ด้วย เชื่อสิว่าการพูดความจริงจะเปลี่ยนสถานการณ์ให้ดีขึ้นเอง ที่สำคัญต้องมีศิลปะในการพูดด้วยนะจ๊ะ ไม่ใช่ขวานผ่าซากหรือพูดตรงพูดแรงเกินไป

4. ความไว้ใจ

ความไว้ใจจะทำให้คุณทั้งคู่ไม่ต้องเสียเวลามาคอยโทรเช็กกันว่าอยู่ที่ไหน กับใคร ทำอะไร และก็ไม่ต้องปวดหัวกับการจับผิดหรือคอยระแวงกันและกันด้วย คุณเองก็ต้องทำตัวเปิดเผยให้เขารู้ว่าคุณน่ะรักเขาคนเดียวและไม่มีลับลมคมในให้เขาต้องเสียใจแน่นอน ในขณะเดียวกันคุณก็ต้องเชื่อใจและไว้ใจคนรักด้วย ประเภทที่โทรจิก ค้นกระเป๋าสตางค์ ขอรหัสเฟซบุ๊ก นิสัยแบบนี้ก็เลิกเถอะจ้ะ เพราะมันจะทำให้เขาหงุดหงิดและเสียใจที่คุณไม่เคยไว้เนื้อเชื่อใจเขาเลย

5. อ่อนน้อมถ่อมตน

ความอ่อนน้อมถ่อมตนในที่นี้ คือ การไม่ถือตัวเองเป็นใหญ่และรู้จักวางตัวให้เหมาะสม สาว ๆ คนไหนที่ภูมิอกภูมิใจที่ได้อยู่เหนือเขาหรือคอยควบคุมให้เขาทำนั่นทำนี่อย่างที่คุณต้องการ ระวังไว้ให้ดีว่าสักวันเขาจะทนคุณไม่ได้ ทางที่ดีคุณเองก็ต้องรู้จักเป็นฝ่ายยอมเขาและเอาอกเอาใจเขาบ้างดีกว่า รวมทั้งให้เกียรติเขาทั้งต่อหน้าและลับหลังด้วยนะจ๊ะ

6. สุภาพอ่อนโยน

หากว่าคุณไม่ชอบให้ใครมาทำตัวหยาบคาย พูดจาไม่สุภาพ มีกิริยามารยาทก้าวร้าวกับคุณ คุณเองก็ไม่ควรทำเช่นนั้นกับคนอื่นด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะกับคนรักแล้วคงไม่ดีแน่ที่จะพูดคำด่าคำ หรือโผงผางทำอะไรแบบหุนหันพลันแล่นโดยไม่คิดให้รอบคอบ นอกจากนี้ยังหมายถึงการไม่ใช้อารมณ์ ความรุนแรง และการโต้แย้งโดยถือเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาลด้วยนะคะ จำไว้ว่าใจเขาใจเราสำคัญที่สุด

7. รู้จักควบคุมอารมณ์

ข้อนี้สำคัญเลยสำหรับสาว ๆ ที่ชอบระเบิดอารมณ์เมื่อไม่ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ หรือพูดจาร้าย ๆ ใส่เขาเมื่อเขาทำให้คุณโกรธหรือไม่พอใจ รวมทั้งการทำลายข้าวของด้วย แต่คุณเองต้องรู้จักระงับและยับยั้งชั่งใจบ้าง รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร ที่สำคัญการคิดก่อนพูดก่อนทำจะทำให้คุณมีจิตใจที่หนักแน่นมั่นคงยิ่งขึ้น เชื่อสิว่าพออารมณ์เย็นลงแล้วอะไร ๆ ก็ดีขึ้นเอง ดังนั้นอย่าเพิ่งตัดสินใจทำอะไรเมื่อคุณขาดสติ เพราะมันจะทำให้สถานการณ์ความรักของคุณเลวร้ายลงไปอีก

และนี่ก็เป็นคุณธรรมประจำใจที่สำคัญที่ควรยึดไว้ให้มั่นนะคะ เพราะมันจะทำให้ความรักของคุณราบรื่นและผ่านพ้นทุกอุปสรรคไปได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำทั้ง 7 ข้อดังกล่าวไปปรับใช้กับสังคมทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง หรือที่ทำงานได้ด้วย นอกจากชีวิตรักจะดี๊ดีแล้ว ชีวิตด้านอื่น ๆ ยังจะแฮปปี้ด้วย :)



บทความแนะนำ


ความรักเซ็กส์การผจญภัยนักเดินทางผู้ชายผู้หญิงนักท่องเที่ยวการเดินทางนาบิเร่แรดขาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก