เลิกขี้เกียจ! แล้วหันมาออกกำลังตอนเช้ากัน

อ่าน 7,136

เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการออกกำลังกายนั้นก็คือ เวลาที่คุณสะดวกนั่นเองล่ะค่ะ เพราะฉะนั้น บรรดาสาวๆพนักงานเงินเดือนทั้งหลาย หลายคนอาจจะเข้างานสายแต่เลิกงานดึกกันใช่ไหม ถ้ามาออกกำลังตอนเย็นก็คงจะไม่ไหว เพราะเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน เพราะฉะนั้นจะมีเวลาไหนเหมาะไปกว่า การออกกำลังกายตอนเช้า อีกล่ะ แต่ก็ต้องยอมรับเหลือเกินว่า ตอนเช้าน่ะมันน่านอนเหลือเกิน การออกกำลังตอนเช้า จึงเหมือนเป็นเรื่องที่ยากเข็ญ แต่ถ้าหากมีทริคนี้ไว้ รับรอง การออกกำลังกายมันจะกลายเป็นเรื่องสนุกของคุณในยามเช้าเลยล่ะ

1.ตั้งปลุกนาฬิกาสองตัว

ตัวแรกเพื่อบอกว่าคุณมีเวลาอีก 15 นาทีในการนอนต่อ และอีกตัวเพื่อการนั่งสมาธิ 10 นาที ก่อนออกไปวิ่งให้สาสม แต่ถ้าไม่คิดจะนั่งสมาธิก็เอานาฬิกาตัวที่สองไปไว้ที่หน้าบ้าน ยังไง๊ก็ต้องตื่นสักวันแหละจริงมั้ย

2. เตรียมทุกอย่างให้พร้อมและเข้านอนโดยเร็ว

ก่อนนอน อย่าลืมตระเตรียมสิ่งของที่จะไปในตอนเช้า เช่น กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เชือกสำหรับกระโดด และอย่าลืมนอนก่อน 4 ทุ่ม จะทำให้การตื่นเช้าของคุณทำได้ง่ายมายิ่งขึ้น

3.เลือกเพลงดีๆให้เพลย์ลิสต์

เลือกเพลงจังหวะโดนๆ ที่สร้างความสนุกให้กับการออกกำลังกายของคุณไว้ จะช่วยให้คุณมีความสุขกับการเสียเหงื่อ และเพลินกับเวลาที่เสียไปมากยิ่งขึ้น

4.ทำอาหารเช้ารองท้องอร่อยๆรอไว้ในตู้เย็น

เช้ามา คุณจะได้มีอาหารอร่อยๆ เช่น สมูทตี้ หรือ ธัญญาหารต่างๆ รอไว้ ทำให้มีพลังในการออกกำลังกายมากขึ้น

5. นาฬิกาปลุกต้องห่างตัว

วิธีที่ทำให้คุณลุกขึ้นมา ไม่ใช่การวางนาฬิกาไว้ใกล้ๆคุณ แต่คือวางนาฬิกาไว้ไกลๆตัวต่างหาก เพราะสุดท้ายคุณก็จะทนไม่ได้ ต้องเดินไปหยิบ

6. สร้างนิสัยซะ

ชีวิต คือการสร้างนิสัย ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ถ้าอยากจะสำเร็จ อยากจะออกกำลังกายตอนเช้าให้ได้ ต้องตรึงนิสัยการตื่นให้ได้ เช่น การวางนาฬิกาปลุกในห้องครัว อย่าลืมถามตัวเองว่า จะกลับไปนอน หรือ ลุกไปออกกำลังดีนะ อย่าลืมว่าตื่นก่อนได้ทำอะไรก่อนนะ

7.เตรียมเสื้อผ้าไว้ให้พร้อม

สาวๆเดี๋ยวนี้ เสื้อผ้าออกกำลังก็ออกมาน่ารักน่าชม สีสันแสบสันต์ น่ารักเปรี้ยวซ่า หรือจะอ่อนหวาน แบ๊วๆก็มีให้เลือกมากมาย การเตรียมเสื้อผ้าไว้ก่อน จะทำให้คุณมีแรงใจในการลุกมากขึ้น ทำให้ยามเช้าไม่ต้องยุ่งเหยิงมากนัก

8.อย่าลืมใส่สีแดง และหยิบเปปเปอร์มิ้นต์ไปด้วย

สีแดงช่วยสร้างความคึกคัก และ ตื่นเต้นให้กับคุณ เพิ่มระดับพลังงานและระบบหมุนเวียนเลือด เพราะฉะนั้นอย่าลืมมีสีแดงไว้ในตู้เสื้อผ้าล่ะ นอกจากนั้นต้องมีเปปเปอร์มิ้นท์ไว้ด้วย เพราะช่วยให้คุณตื่นตัว และอาจทำให้คุณออกกำลังกายได้นานยิ่งขึ้นด้วย

9.กาแฟช่วยได้

ถ้าง่วงจนไม่ไหว กาแฟดำยามเช้า อาจเป็นตัวช่วยชั้นดีเลยล่ะ

10.ล้างหน้าจนกว่าจะตื่น

ที่ยากสุดก็คือการตื่น เพราะฉะนั้นบอกตัวเองว่า เราต้องตื่นให้ได้ เราจะล้างหน้าจนกว่าจะตื่น ไม่ตื่นก็จะเปลืองน้ำไปแบบนี้แหละ อย่าลืมหาน้ำเย็นๆมาล้างด้วยล่ะ จะได้ตื่นให้สุดเลย

11.เลิกหาข้ออ้าง

ข้ออ้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขี้เกียจพกนู่นพกนี่ไป จัดเตรียมทุกอย่างให้พร้อม จนทำให้ตัวเองไม่มีข้ออ้างทั้งหลาย เช่น เตรียมถุงพลาสติกใส่เสื้อผ้าชุ่มเหงื่อ เตรียมยางรัดผมไว้ที่ข้อมือเสมอ เพื่อกันผมหลุดรกที่คอเมื่อออกกำลังกาย แค่นี้คุณก็พร้อมกับการออกกำลังกายยามเช้าแล้ว



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความสวยความงามหลวงพ่อคูณเที่ยวโคราชทายนิสัยห่วงใยเซอร์ไพร์สทักษอรแอฟเที่ยววัดเที่ยวนครราชสีมาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก