เปิดตัว LG V10 สุดหรู สองหน้าจอ สองกล้องหน้า!

อ่าน 12,741

เปิดตัว LG V10 สมาร์ทโฟนสไตล์หรูแต่ทนทาน สองหน้าจอ สองกล้องหน้า!

เทคโนโลยีที่ผู้ผลิตแข่งกันหนักมากช่วงนี้ นอกจากเรื่องกล้องแล้ว ก็ยังมีเรื่องของเทคโนโลยีหน้าจอที่อย่างเช่นทาง iPhone 6s ก็มีหน้าจอ 3D Touch ส่วนของทาง Samsung ก็มีหน้าจอโค้งบนพวกสมาร์ทโฟนซีรีย์ Galaxy Edge จึงทำให้ LG ก็น่าจะอยู่เฉยไม่ได้ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ LG V10 ซึ่งเป็นรุ่นหรูระดับไฮเอ็นด์ ชูจุดเด่นที่มาพร้อมหน้าจอที่ 2 ด้านหน้าเครื่อง และมีกล้องเซลฟี่ถึง 2 ตัวที่ด้านหน้าเช่นกัน

ซึ่งก็เป็นไปตามข่าวลือก่อนหน้านี้ครับว่า LG V10 จะมาพร้อมกับหน้าจอ 2 จอ โดยหน้าจอหลักจะมีขนาด 5.7 นิ้วความละเอียด 2K QHD ส่วนหน้าจอที่สอง จะถูกวางไว้ด้านบนใกล้กับกล้องหน้า ซึ่งจะมีขนาด 2.1 นิ้ว ความละเอียด 1040?160 พิกเซล โดยหน้าจอนี้จะมีหน้าที่แสดงแอพลัดที่ด้านบน รวมไปถึงข้อมูลการแจ้งเตือนต่างๆตลอดเวลา

นอกจากหน้าจอที่เป็นจุดขายแล้ว LG V10 ยังมาพร้อมกล้องหน้าสองตัวความละเอียด 5 ล้านพิกเซล โดยกล้องตัวแรกจะเป็นกล้องสำหรับถ่ายภาพเซลฟี่ตามปกติ และกล้องที่ 2 จะเป็นเลนส์มุมกว้าง สำหรับถ่ายภาพเซลฟี่เป็นหมู่คณะกับเพื่อนๆ นั่นเอง (ดูตัวอย่างได้ที่คลิปด้านล่าง)

จุดเด่นของรุ่นนี้อีกอย่างก็คือเรื่องของความแข็งแรงของบอดี้ครับ เพราะรุ่นนี้ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมเกรด 316L ส่วนหน้าจอก็แข็งแรงไม่แพ้กัน เพราะใช้กระจกหน้าจอ Gorilla Glass 4 ถึงสองเลเยอร์ ส่วนฝาหลังเป็นวัสดุคล้ายซิลิโคนที่ LG เรียกว่า Dura Skin ซึ่งช่วยซึมซับแรงกระแทก หรือกดทับได้ดี

ส่วนสเปคของเครื่องมีดังนี้

สเปค LG V10

? หน้าจอหลักขนาด 5.7 นิ้วความละเอียด QHD? หน้าจอที่สอง 2.1 นิ้ว? CPU Qualcomm Snapdragon 808 SoC? RAM 4GB? ROM 64GB เพิ่มเมมได้? เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม? ระบบเสียง Hi-Fi DAC? แบตเตอรี่ 3000mAh? รัน Android 5.1.1 Lollipop? กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ทำงานพร้อมระบบโฟกัสภาพไว Laser Focus? กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สองกล้อง? บาง 8.6 มิลลิเมตร? น้ำหนัก 192 กรัม

LG V10 ยังไม่เปิดเผยวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะเปิดตัวในอนาคตไม่นานนี้ครับ โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี คือ ดำ Space Black, ขาว Luxe White, สีเบจ (ออกครีมๆ) Modern Beige, น้ำเงิน Ocean Blue, and ฟ้า Opal Blue

คลิปแนะนำ LG V10



บทความแนะนำ


ผู้ชายความรักผู้หญิงการศึกษาสารอาหารโปรตีนแคลเซียมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก