7 สถานการณ์ของหนุ่มๆ ที่ทำให้ผู้หญิงไม่แฮปปี้

อ่าน 6,705

ใคร ๆ ก็อยากเป็นสาวแสนดีเพื่อคนรักทั้งนั้นแหละ บางครั้งเราก็ต้องฝืนตัวเองทำอะไร ๆ ที่ไม่คุ้นเคยเพื่อให้เขาเห็นว่าเราน่ะพยายามทำตัวเป็นคนรักที่ดี ไม่ว่าจะเป็นฝึกทำอาหารจานโปรดให้เขา ไม่จุกจิกหรือวุ่นวายเรื่องส่วนตัวของเขา และอีกสารพัดอย่าง แต่บางครั้งเราก็เผลอหลุดทำตัวเป็นสาวร้ายกาจที่ขี้อิจฉาแบบไม่รู้ตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีสถานการณ์ที่ทำให้คุณรู้สึกไม่แฮปปี้ อย่างเช่น 7 สถานการณ์ดังต่อไปนี้ที่เราเรียบเรียงมาจาก เว็บไซต์ womanitely อ๊ะ ๆ ระวังจะเป็นสาวขี้อิจฉาโดยไม่รู้ตัวนะคะ

1. เมื่อเขาทำเจ้าชู้ใส่ผู้หญิงคนอื่น

หากคุณเห็นว่าเขาไปจิ๊จ๊ะกับสาวอื่นแบบต่อหน้าต่อตา แน่นอนว่าคุณคงจะปรี๊ดแตกแต่ก็ไม่อยากทำตัวเหวี่ยงวีนเป็นนางร้ายในสายตาใครโดยเฉพาะคนรัก คุณจึงได้แต่เก็บความรู้สึกหึงหวงและอิจฉาสาวคนนั้นไว้คนเดียว แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทำตัวเป็นนางเอกแสนดีขนาดนั้นนะคะ วิธีที่ฉลาด คือ คุณอาจจะคุยกับเขาในขณะที่อยู่กันเพียงสองคนเพื่อเคลียร์กันชัด ๆ ไปเลยว่าคุณไม่แฮปปี้กับการกระทำของเขา และหากว่าเขารักคุณจริง ๆ เขาจะมีเหตุผลดี ๆ ที่ทำให้คุณสบายใจขึ้นได้ แต่เหตุผลนั้นต้องไม่ใช่คำแก้ตัวนะคะ ดังนั้นสาว ๆ ต้องแยกแยะให้ออกด้วย 2. เมื่อคุณรู้อะไรบางอย่างจากปากของคนอื่นแทนที่จะเป็นจากปากเขา

คนรักกันไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องของกันและกันก็จริง แต่หากบางเรื่องที่คุณคิดว่าควรรู้แต่เขากลับไม่บอกคุณ ซึ่งหากคุณไม่รู้ก็แล้วไป แต่ถ้าหากคุณดันไปรู้บางอย่างที่เขาไม่ได้บอกคุณจากปากคนอื่นละก็ คุณอาจจะรู้สึกอิจฉาที่ใคร ๆ ได้รู้เรื่องของเขามากกว่าคุณ แต่ในทางตรงกันข้ามที่เขาไม่ได้บอกคุณก็เพราะเห็นว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ๆ หรือไม่เขาก็ไม่อยากทำให้คุณไม่สบายใจก็เป็นได้ ซึ่งในฐานะคนรักคุณอาจจะแสดงความโกรธกับเขาได้ แต่ก็ต้องมีสติพอที่จะฟังว่าเขามีคำอธิบายอะไร จากนั้นคุณเองก็คงต้องคิดแล้วล่ะว่าคำอธิบายของเขามีน้ำหนักพอที่คุณจะให้โอกาสเขาอีกครั้งหรือไม่

3. เมื่อเขาสนใจแต่งานอดิเรกของตัวเอง

งานอดิเรกของเขาอาจเป็นเรื่องที่คุณเข้าไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรี, การแต่งรถ หรือการเขียนโปรแกรม อะไรก็ตามที่เขาชอบจงสนับสนุนเขา แต่ถ้าดูแววแล้วว่าเขาจะสนใจงานอดิเรกของตัวเองมากเกินไปละก็ มันคงจะตลกหากคุณไปเครียดแค้นเครื่องดนตรีชิ้นโปรดของเขา ดังนั้นพูดกับเขาไปตรง ๆ เลยดีกว่าว่าคุณก็ต้องการเวลาจากเขาเช่นกัน ข้อสำคัญ คือ อย่าบังคับให้เขาเลือกระหว่างคุณกับงานอดิเรกของเขา หรือไปทำลายเครื่องดนตรีชิ้นโปรดของเขาล่ะ เพราะเขาอาจจะเป็นฝ่ายชิ่งหนีเพราะทนความร้ายกาจของคุณไม่ไหว 4. เมื่อคุณรู้สึกว่าเขาไม่ใส่ใจดูแลคุณเลย

แน่นอนว่าเป็นใครก็ต้องรู้สึกน้อยอกน้อยใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็ใช่ว่าคุณเองจะเอาแต่ร้องไห้ พูดจาประชันประชัน หรือเก็บข้าวของย้ายออกไป แต่ควรพูดกับเขาด้วยความจริงใจและจริงจังว่าคุณรักเขาและต้องการการดูแลจากเขา และตอนนี้คุณก็ไม่มีความสุขหากเขาสนใจแต่เรื่องของตัวเองโดยไม่แคร์ความรู้สึกของคุณเลย หรือไม่คุณเองก็ทำตัวปกติประหนึ่งว่าคุณอยู่ได้สบาย ๆ ถ้าไม่มีเขา ท่าทีแบบนี้จะทำให้คนรักตระหนักถึงคุณค่าของคุณมากกว่าการที่คุณจะคอยอิจฉาทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาให้ความสนใจ 5. เมื่อเขาเที่ยวบ่อย แถมยังไม่มีคุณอยู่ในทริปนั้นด้วย

หากคนรักของคุณรักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกหากว่าเขาจะท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในทุกเดือนหรือทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ในขณะที่คุณเองกลับไม่มีเวลากระดิกตัวไปไหนนอกจากทำงาน แน่นอนว่าคุณอาจจะรู้สึกอิจฉาแฟนหนุ่มแบบไม่รู้ตัว แต่จำไว้ว่ามันไม่ใช่ความผิดของเขาหากการเดินทางท่องเที่ยวนั้นไม่กระทบต่อหน้าที่ความรับผิดชอบของเขา แต่ตัวคุณเองควรจะพูดคุยกับเขาเพื่อหาทริปดี ๆ สำหรับออกไปท่องโลกกว้างด้วยกัน และหยอดคำหวานตบท้ายด้วยว่าหากคุณกับเขาได้ไปเที่ยวด้วยกันมันคงเป็นทริปที่น่าจดจำไปตลอด 6. เมื่อเขาซื้อของแพงเกินจำเป็น

ถ้าเขามีเงินเดือนมากกว่าคุณและซื้อข้าวของเครื่องใช้แพงกว่าคุณ บางครั้งคุณอาจจะรู้สึกอิจฉาที่ฐานะของคุณและเขาไม่เท่าเทียมกัน แถมยังเผลอทำพฤติกรรมประหนึ่งอยากให้เขาซื้อให้คุณบ้างแต่อีกใจก็กลัวว่าเขาจะดูถูกคุณ ดังนั้นอย่าอิจฉาที่เขามีฐานะหรือหน้าที่การงานดีกว่า ลองคิดกลับกันสิว่าหากเขาสามารถดูแลตัวเองได้โดยไม่เป็นภาระคุณหรือมาหยิบยืมเงินให้คุณเดือดร้อน เพียงเท่านี้ก็น่าจะดีแล้วนะ ที่สำคัญแม้ว่าเขาจะมีฐานะดีกว่าคุณแต่เขาก็เลือกคุณมาเป็นคนรู้ใจ นั่นก็แสดงให้เห็นว่าเขารักคุณที่คุณเป็นคุณจริง ๆ 7. เมื่อเขาใช้เวลาอยู่กับเพื่อนของเขามากเกินไป

เป็นใครก็ต้องน้อยใจเข้าขั้นอิจฉาทั้งนั้นแหละ หากว่าคนรักของตัวเองดันใช้เวลาอยู่กับเพื่อนมากกว่าอยู่กับคุณ ยิ่งหากว่าเพื่อนของเขาเป็นผู้หญิงด้วยแล้วก็ยิ่งจี๊ดเขาไปใหญ่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามคุณควรเก็บอาการไว้และเชื่อใจเขา ลืมประเด็นเรื่องเพื่อนสาวของเขาออกไป แต่พูดกับเขาในประเด็นที่ว่าคุณต้องการเวลาอยู่กับเขาบ้าง เพราะคุณรักและต้องการเขาจริง ๆ แล้วอย่าลืมใส่ลูกอ้อนเข้าไปด้วยล่ะ

รู้แบบนี้แล้วก็ไม่จำเป็นต้องอิจฉาชีวิตของแฟนหนุ่มหรือเปรียบเทียบตัวเองกับเขาเลย ตราบใดที่เขายังรักและเลือกคุณมาเป็นคนรู้ใจ และหากว่ามีอะไรที่คุณรู้สึกไม่มีความสุขก็เปิดใจพูดกับเขาไปดีกว่า เพราะการเก็บความน้อยใจหรือความอิจฉาเอาไว้อาจเป็นปัญหาบานปลายในอนาคตได้



บทความแนะนำ


เบเกอรี่ภาพยนตร์ผู้ชายที่กินPetsSecretLifeTheความรักร้านเทลสปูนผู้หญิงร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก