เพียงเพราะความผูกพันเท่านั้นที่ยังคบกันอยู่

อ่าน 5,648

การมีความรักไม่ใช่เรื่องยากเกินไป เพราะความรักเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทุกเวลา แต่การที่จะประคับประคองให้ความรักสุขสดใสเฉกเช่นวันแรก ๆ ที่คบหากันนั้น เป็นเรื่องยากมากพอดู เพราะสำหรับบางคนคบหากันไปนานวัน จู่ ๆ เกิดรู้สึกไม่รักแต่ที่ยังอยู่เพียงเพราะผูกพันเท่านั้น T__T เอาเป็นว่าหากตอนนี้คุณกำลังรู้สึกว่า...

ยิ่งคบกันยิ่งเหมือนห่าง ทั้ง ๆ ที่อยู่ใกล้กันตลอดเวลา

ยิ่งนานวันความรู้สึกดี ๆ ก็จางหายกลายเป็นเฉยชา

ยิ่งทำอะไรด้วยกันบ่อย ๆ มันเหมือนกับมีเส้นใยบาง ๆ ของความอึดอัดครอบงำ

ยิ่งเวลาหมุนไปข้างหน้า ความชินชาแทนที่ความรัก

ยิ่งนานวันเรายิ่งจะรักกันน้อยลงทุกที

บอกได้เลยว่าคงถึงเวลาที่จะต้องทบทวนความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่อีกครั้ง ลองถามใจตัวเองสักทีว่าความรักทุกวันนี้สุขหรือทุกข์มากกว่ากัน ความรักทำให้ยิ้มได้ หัวเราะเสียงดัง รอคอยการกลับมา คิดถึงเสมอไม่ว่าจะทำอะไร หรือความรักทำให้รู้สึกอึดอัดใจเวลาที่ต้องอยู่ด้วยกัน เฉยชาไม่ได้รู้สึกอะไรแล้ว ที่ยังคบกันอยู่เพียงเพราะเคยชินแต่ไม่กล้าเอ่ยปากบอกอีกฝ่ายไปตรง ๆ

ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคู่รักที่คบกันมานาน ๆ ที่คงจะไม่ได้สวีทหวานเหมือนช่วงที่เพิ่งคบกันแรก ๆ แต่ถ้าสิ่งที่คุณชอบทำร่วมกันกลายมาเป็นเรื่องน่าเบื่อ และรู้สึกว่าจำเป็นต้องทำเพราะเป็นหน้าที่ นั่นเป็นสัญญาณที แสดงออกให้เห็นได้ชัดเลยว่าคุณไม่ได้รักกันเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่หากมองย้อนกลับไปแล้วพบว่าคุณทั้งคู่ยังรักกัน แต่อาจเป็นเพราะอยู่ด้วยกันนานวัน กิจกรรมที่ชอบก็หมุนเวียนเหมือนเคย ไม่มีอะไรแปลกใหม่ในชีวิต ก็ต้องลองหาอะไรใหม่ ๆ ทำบ้าง จากที่ไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวที่ไหน ก็จูงมือกันไปเที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศ หรือลองหากิจกรรมใหม่ ๆ ที่ต่างคนต่างไม่เคยทำและได้ไปเรียนรู้พร้อม ๆ กัน เพื่อกระตุ้นความน่าสนใจและความตื่นเต้นให้กับคุณทั้งคู่

เอาเป็นว่า...อย่าทำให้การอยู่ด้วยกันกลายเป็นเรื่องน่าเหนื่อยใจ อึดอัด หรือเฉยชา ถ้าคิดความรู้สึกรักมันหมดไปแล้วก็อย่ายื้อกันและกันไว้เลย ปล่อยให้ใจได้ไปตามหารักครั้งใหม่ดีกว่า...เนอะ :D



บทความแนะนำ


สร้อยข้อมือโปรโมชั่นNaruto:Borutomovietheประดิษฐ์สร้อยขอมือภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก