วิธีออกกำลังกาย ในยามที่ขี้เกียจสุดๆ

อ่าน 14,816

อยากลดน้ำหนักแต่ขี้เกียจออกกำลังกาย 7 วิธีนี้ช่วยได้และไม่เหนื่อยอย่างที่คิด

การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักไม่มีขอบเขตจำกัดนี่คะ ดังนั้นเราจะออกกำลังกายด้วยวิธีที่ถูกใจแบบไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องทำเป็นคอร์ส หรืออยากออกกำลังกายในบ้านก็ไม่มีใครว่าหรอก ขอแค่ได้เคลื่อนไหวร่างกายเพิ่มการเผาผลาญสักหน่อยก็พอ และสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนักมานาน แต่มีข้ออ้างเพราะความขี้เกียจไปออกกำลังกายสุด ๆ ลองมาทางนี้ค่ะ Huffington Post เขาแนะนำให้ทำตาม 7 ข้อนี้ แล้วจะบรรลุเป้าหมายหุ่นดีอย่างที่ฝันไว้โดยไม่ต้องฝืน

1. ยืดเส้นยืดสาย สบาย ๆ บนเตียง

ไม่น่าเชื่อว่าแค่เพียงยืดเส้นยืดสายแบบที่เหยียดทั้งขาและแขนอ??อกไปจนสุดอยู่บนเตียงหรือโซฟาแบบนี้ จะถูกการันตีด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายที่บอกว่า การเหยียดตรงทั้งตัวเป็นพื้นฐานการออกกำลังกายเบื้องต้นที่สำคั??ญพอสมควร เพราะช่วยยืดกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น อีกทั้งยังช่วยเปิดทางให้ข้อต่อและกระดูกอยู่ในจุดที่เหมาะสมกั??บสรีระของเราอีกด้วย ดังนั้นระบบหมุนเวียนเลือดจึงไหลเวียนในกล้ามเนื้ออย่างสะดวกมา??กขึ้น กล้ามเนื้อก็ฟิตเฟิร์มง่าย ๆ เพียงแต่ต้องทำเป็นประจำทุกวันนะคะ

2. โยคะเบา ๆ

โยคะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องเคลื่อนไหวมาก แต่เผาผลาญได้เยอะ โดยคุณอาจจะหาท่าโยคะที่ไม่ซับซ้อนมาลองฝึกดู ซึ่งโยคะไม่เพียงแต่ช่วยยืดกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงของกล??้ามเนื้อทุกส่วนเท่านั้น ทว่าการฝึกโยคะยังช่วยคลายความเครียด ช่วยระบบหมุนเวียนของเลือด แถมบางท่ายังลดไขมันส่วนเกินได้เจ๋งมากด้วยนะ ลองดู

3. มูฟสักนิดระหว่างโฆษณา

ถ้ายกโซฟาหรือเก้าอี้นั่งออกไปจากห้องดูทีวีได้เลยจะดีมาก เพราะระหว่างที่ดูทีวีจะได้เคลื่อนไหวร่างกายไปด้วย หรือหากขี้เกียจขึ้นมาติดหมัด คุณอาจอาศัยช่วงเวลาที่รายการโปรดพักโฆษณามาออกกำลังกายเบา ๆ อย่างการลุกนั่ง ซิทอัพ หรือตีสคว์อช ท่าละเพียง 2-3 นาที ซึ่งจะได้ออกกำลังทั้งส่วนหลัง ต้นขา ต้นแขน หน้าท้อง แถมยังทำให้เลือดไหลเวียนคล่องมากขึ้น ผิวพรรณก็จะสดใสไปด้วย

4. เดินขึ้น-ลง บันได

รู้ไหมคะว่าแค่เดินขึ้น-ลง บันไดวันละ 30 นาที เป็นประจำทุกวันก็จะได้เห็นถึงความแตกต่างของรูปร่างแล้วล่ะ หรืออย่างน้อย ๆ ก็เดินขึ้น-ลงบันได 3 ครั้งต่อวันโดยไม่กำหนดเวลาก็เผาผลาญแคลอรีไปได้ประมาณ 8-9 เท่า ถ้าเทียบกับการนั่งทับรอยบุ๋มเดิมของโซฟาเฉย ๆ หรือเทียบง่าย ๆ 10 ก้าวเดินขึ้น-ลงบันได ก็เผาผลาญไปได้แล้ว 1 กิโลแคลอรี

5. ทำความสะอาดบ้าน

แค่ดูดฝุ่นก็เบิร์นไปได้แล้วถึง 123 กิโลแคลอรี ซักผ้าต่อก็เผาผลาญไปอีก 133 กิโลแคลอรี หรือจะแค่ปัด กวาด เช็ดถูก็สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินไปได้กว่า 127 กิโลแคลอรีแล้วนะ เรียกได้ว่าได้ทั้งเฟิร์มรูปร่างพร้อมทั้งบ้านก็สะอาดน่าอยู่

6. เดินเล่นนอกบ้าน

หากบริเวณที่พักอาศัยของคุณมีส่วนสาธารณะหรือเป็นแหล่งชุมชนที่??ยังไม่เคยออกไปสำรวจเลยสักครั้ง ลองเริ่มต้นพาตัวเองเดินเล่นเรื่อยเปื่อยในระยะใกล้ ๆ หรือหากใครเลี้ยงสุนัขไว้ด้วยจะจูงเขาออกไปเดินเล่นเปลี่ยนบรรย??ากาศก็ดีไม่น้อย นับเป็นกิจกรรมคาร์ดิโออย่างหนึ่งที่คุณจะได้กระตุ้นการทำงานขอ??งหัวใจและหลอดเลือด อีกทั้งบรรยากาศแปลกใหม่ที่ไม่เคยเจอก็อาจสร้างแรงบันดาลใจให้ช??ีวิตได้อีกหลายอย่างเลยก็ได้

7. ทำสมาธิ

ถ้าขี้เกียจสุดติ่งจริง ๆ จนไม่อยากขยับตัวไปไหน ลองฝึกสมาธิและกำหนดลมหายใจเข้า-ออกตามสไตล์ของคุณก็ได้ เพียงแค่หาที่นั่งและมุมเหมาะสำหรับการทำสมาธิ หลับตาลงแล้วค่อย ๆ สูดลมหายใจเข้า-ออก อย่างช้า ๆ มุ่งสมาธิไปที่ลมหายใจเพื่อให้ร่างกายมีจุดศูนย์รวมหนึ่งเดียว การทำสมาธิจะช่วยให้จิตใจสงบขึ้น ช่วยกำจัดความตึงเครียด ระบบหัวใจและหลอดเลือดทำงานเป็นปกติมากขึ้น เผลอ ๆ เมื่อมีสมาธิแล้วอาจกลายเป็นคนที่มีแรงบันดาลใจและมีพลังใจอยากท??ำนั่นโน่นนี่มากขึ้นก็เป็นได้นะ

อย่าคิดว่าการออกกำลังกายต้องเป็นกิจกรรมที่หนัก เหนื่อย และเรียกเหงื่อเป็นปี๊บ ๆ เสมอไป เพราะแค่กิจกรรมเบา ๆ ทั้ง 7 อย่างนี้ก็ช่วยคุณเบิร์นแคลอรีไปได้ไม่มากก็น้อย อย่างคำพูดที่บอกไว้ว่า แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกายยังไงล่ะ



บทความแนะนำ


Regressionหนังทริลเลอร์เอ็มม่าวัตสันโจหัวแตงโมภาพยนตร์BONUSTIMEYEAH!โปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก