8 นิสัยต้องห้าม หากไม่อยากให้ความรักพัง

อ่าน 2,270

มีเหตุผลมากมายที่ทำให้ความรักนั้นไปได้ไกลอย่างใจหมาย และก็มีเหตุผลไม่น้อยเช่นกันที่จะทำให้รักพังทลายไม่เป็นท่า โดยเฉพาะ 8 ลักษณะนิสัยดังต่อไปนี้ ที่ถือเป็นข้อต้องห้ามสำหรับความรักเลยล่ะ ว่าแต่จะตรงกับคู่ของคุณบ้างหรือเปล่านั้น มาดูกันเลยค่ะ

1. คบเผื่อเลือก

อ๊ะ ๆ หากใครที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ก็ควรหยุดได้แล้วนะคะ เพราะนอกจากคุณจะเป็นเพลย์บอยหรือเพลย์เกิร์ลที่ทำให้คนรอบข้างผวาในความเจ้าชู้แล้ว ลักษณะนิสัยแบบนี้จะทำให้คุณไม่เจอรักแท้เสียที ดังนั้นจงเชื่อกฎของการดึงดูด หากคุณแสดงความจริงใจออกไป คุณก็จะได้รับความจริงใจกลับมา แต่ถ้าหากคุณยังคบเผื่อเลือกอยู่อย่างนี้ ดีไม่ดีจะกลายเป็นตัวเลือกเสียเองนะคะ และถ้าหากยังไม่มั่นใจอะไรก็อย่าเที่ยวไปโปรยเสน่ห์เพื่อเช็กเรทติ้งหรือให้ความหวังใครเขาไปทั่วนะจ๊ะ

2. ไม่ชอบการปรับตัว

อีกหนึ่งพฤติกรรมสุดระอา ก็คือ การไม่ยอมลดละความเป็นตัวเอง แถมยังหวังให้อีกฝ่ายปรับตัวให้เข้ากับคุณเองเสียด้วย แบบนี้จะไปกันรอดได้ยังไง เพราะในเมื่อคุณมีอีโก้สูงปรี๊ดขนาดนี้ เห็นทีคนรักคงต้องโบกมือบ๊ายบายแล้วล่ะ อย่าลืมว่าความรักนั้นต้องอาศัยทั้งความเข้าใจ การให้อภัย การยอมรับในข้อดีและข้อเสียของกันและกัน รวมทั้งการรู้จักปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนนิสัยบางอย่างให้เข้ากันด้วย ขืนคุณยังยืนหยัดจะเป็นตัวเองโดยไม่สนใจใครอยู่แบบนี้ แรก ๆ คนรักอาจจะทนได้ แต่พอนาน ๆ เข้าก็เชื่อได้เลยว่าไม่มีใครทนคุณได้แน่นอน

3. คิดว่าตนเองเหนือกว่า

เป็นเรื่องน่าแปลกที่คนบางคนมักจะเลือกคบใครสักคนที่ด้อยกว่าตัวเอง นั่นก็เพียงเพราะต้องการเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองและยังภาคภูมิใจที่มีอะไรเหนือกว่าอีกฝ่ายเห็น ๆ หรือที่เรียกว่าการยกตนข่มคนรักนั่นแหละ การกระทำแบบนี้คงไม่เป็นที่ปรารถนาของใคร โดยเฉพาะคนรักของคุณ หากเขาหรือเธอรู้สึกได้ว่านับวันคุณยิ่งทำตัวข่มหรือดูถูกพวกเขาเพียงเพราะอยากให้รู้ว่าคุณอยู่เหนือกว่า แบบนี้ก็กุมอำนาจอยู่บนคานไปเถอะ ไม่มีใครทนไหวแน่นอน

4. ขอแค่ใครสักคน

อีกหนึ่งข้อที่ทำให้รักจบลงไม่สวย นั่นก็คือ การเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคนหรือใครก็ได้ เพียงเพราะคุณเหงา, อยากลืมรักครั้งเก่า, ประชดความรักที่ผ่านมา หรืออะไรก็ตาม การกระทำแบบนี้ของคุณไม่เพียงแต่ทำร้ายตัวเองแต่ยังทำร้ายคนที่รักคุณจริง ๆ อีกด้วย หากยังไม่พร้อมก็ไม่เห็นจำเป็นต้องดึงคนอื่นเขามาเจ็บกับคุณเลย ให้เวลาเยียวยาตัวเองให้หายดีเสียก่อนแล้วค่อยเริ่มต้นอีกครั้งก็ยังไม่สาย ไม่เช่นนั้นแฟนใหม่ที่เพิ่งคบกันอาจจะกลายเป็นแฟนเก่าไปอีกคน

5. คนที่ไม่มีอะไรเหมือนคุณเลย

การคบคนที่ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย แรก ๆ มันอาจเป็นเรื่องท้าทายที่คุณอยากจะเอาชนะอีกฝ่ายด้วยวิธีการที่คุณคิดว่ามันได้ผล แต่รู้อะไรไหมสุดท้ายแล้วคนเราทุกคนต้องกลับไปเป็นตัวเอง คุณไม่สามารถเปลี่ยนให้อีกฝ่ายเป็นอย่างที่คุณต้องการได้ทั้งหมดหรอก หรือแม้แต่ตัวคุณเองก็ตาม คุณไม่สามารถที่จะเอาใจคนรักด้วยการทำทุกอย่างให้เขาพอใจ โดยการต้องยอมฝืนใจตัวเองไปซะทุกครั้ง ดังนั้นหากคิดจะรักใครสักคนเรื่องของรสนิยม ไลฟ์สไตล์ และความชอบส่วนตัวก็เป็นสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงด้วย

6. คุณกลัวการบอกเลิก

คุณอาจมีอดีตรักร้าย ๆ ที่ฝังใจเจ็บมาหลายครั้งจนคุณกลัวการเริ่มต้นใหม่หรือกลัวการถูกทิ้ง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถห้ามใจตัวเองให้ไม่รักได้อยู่ดี จำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องห้ามใจตัวเองไม่ให้รักใครเลย (ยกเว้นแต่ว่าเขาหรือคุณจะมีเจ้าของแล้ว) ปล่อยให้หัวใจได้ทำหน้าที่ของมัน หลังจากนั้นก็อย่าใช้ชีวิตบนความกลัว ไม่ว่าจะเป็นกลัวการบอกเลิก, กลัวการสูญเสีย และอีกสารพัดความกลัว เพราะความกลัวเหล่านี้เองที่จะส่งผลให้คุณทำอะไรแง่ลบ เช่น หึงหวงเกินเหตุ หรือยอมคนรักทุกเรื่องเพราะกลัวถูกทิ้ง ฯลฯ อย่าให้ความกลัวมาทำลายความรักเลยค่ะ

7. มัวแต่มองหาคนที่เพอร์เฟคท์

ก่อนที่จะรักใครสักคน คุณมักจะมองเห็นแต่ข้อดีของเขาจนลืมไปว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก และหากวันหนึ่งเขาทำให้คุณผิดหวังซึ่งอาจเป็นเพราะเขาเองหรือเพราะคุณคาดหวังสูงเกินไป สิ่งนี้เองจะทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นคงและพร้อมจะเดินหน้าหาคนที่ดีกว่าต่อไปเรื่อย ๆ ฟันธงเลยว่าคุณไม่มีทางเจอหรอก เพราะอย่างที่บอก คือ No one is perfect แม้แต่ตัวคุณเองก็เถอะ หันมาปรับตัวเข้าหากันและยอมรับในข้อเสียของกันและกันดีกว่า

8. คุณรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ดีพอ

ความรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ดีพอ อาจไม่ได้มาจากคนรักหรือคนอื่นเลย แต่อาจมาจากความคิดของตัวคุณเองล้วน ๆ สาเหตุส่วนใหญ่ของคนที่มีความคิดเช่นนี้ คือ การเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น หรือแม้กระทั่งเปรียบเทียบคุณสมบัติของคุณเองกับคนรัก ทั้งฐานะ สังคม การศึกษา ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้มันอยู่เหนือการควบคุมของคุณ อย่ามัวน้อยใจในโชคชะตาจนรู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่าเลย แต่ให้มองที่ความรักและความจริงใจต่อกันดีกว่า แบบนี้รักจะไปได้ไกลชัวร์

และนี่ก็เป็นอีกคำแนะนำดี ๆ ที่เรานำมาฝากกัน ใครที่ไม่อยากให้รักต้องพังทลายก็อย่ามัวคิดเล็กคิดน้อย มัวแต่กลัว หรือมองหาคนที่สมบูรณ์แบบเลยนะคะ แต่ควรหันมาปรับตัวเข้าหากันดีกว่า รักจะไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน



บทความแนะนำ


โลตัสเทสโก้หมวกแก๊ปหมวกทำนายนิสัยข่าวบันเทิงวันนี้เลือกสื่อใหม่ข่าวบันเทิงโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก