วิธีแก้ปากดำคล้ำ ปัญาหากวนใจสาวๆหนุ่มๆ

อ่าน 14,970

สาวๆ หนุ่มๆ หลายคนมีปัญหาน่ากลุ้ม นั่นคือ ริมฝีปากดำคล้ำ แล้วก็หาทางแก้ไม่ได้ เวลาไปไหนมาไหนก็รู้สึกไม่มั่นใจ เราจึงนำวิธีแก้ปากดำ ด้วยวิธีง่ายๆ ทำได้สบายๆที่บ้าน มาฝาก

อาการริมฝีปากดำคล้ำ อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น จากการสูบบุหรี่ แพ้ลิปสติก แพ้ยาสีฟัน หรือเกิดจากกรรมพันธุ์ หากคุณรู้สาเหตุแล้ว คุณสามารถแก้ไขได้จากต้นเหตุ เช่น หากแพ้ลิปสติก หรือยาสีฟัน ก็ให้หยุดใช้ลิปสติก และยาสีฟันที่เราแพ้หากริมฝีปากดำคล้ำอันเกิดจากการสูบบุหรี่ ก็ควรเลิกสูบบุหรี่แล้วค่อยๆหันมาบำรุงริมฝีปากให้กลับมาชุ่มชื้น มีสีจางลง หรือเป็นสีแดงอมชมพู ซึ่งวิธีการทำให้ริมฝีปากหายดำคล้ำนั้น ก็มีหลายวิธี ตั้งแต่วิธีที่ต้องพึ่งแพทย์ ใช้ยาหรือเครื่องสำอาง (เช่น ลิปบำรุงริมฝีปาก) ไปจนถึงวิธีธรรมชาติที่ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน

วิธีแก้ริมฝีปากดำแต่ละวิธีเป็นการรวบรวมเอาจากประสบการณ์ของคนที่เคยใช้แล้วได้ผลมาแล้ว แต่ก่อนอื่น เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า สาเหตุของอาการปากดำ สภาพผิวและริมฝีปาก รวมทั้งอาการแพ้สิ่งต่างๆของแต่ละคนนั้น แตกต่างกัน บางวิธีจึงอาจใช้ได้ผลกับบางคน แต่อาจใช้ไม่ได้ผลกับบางคนก็เป็นได้ ให้เราลองหาวิธีที่เหมาะกับเราที่สุดดูนะคะ

1. ดื่มน้ำสะอาดมากๆฟังดูง่ายเกินไปใช่มั้ยคะ แต่มีผลจริงค่ะ การดื่มน้ำสะอาดมากๆ (แต่ให้ใช้วิธี ค่อยๆจิบน้ำไปเรื่อยๆ ทีละนิดระหว่างวัน) จะช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น ใครที่หน้าหมองก็กลับมาใสได้ ใครที่ใต้ตาคล้ำก็อาการดีขึ้นได้ ใครที่ปากดำก็อาการดีขึ้นได้เช่นกัน ให้ใช้วิธีนี้ควบคู่กับวิธีอื่นๆด้วย รับรองว่าสภาพผิวและปากจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ

2. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำให้ปากดำโดยส่วนใหญ่แล้วสาเหตุของปากดำคล้ำ มักเกิดการพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของเราเองทั้งสิ้น เช่น การเลียริมฝีปาก การสูบบุหรี่ แพ้ยาสีฟัน หรือแพ้ลิปสติก เป็นต้น หากสังเกตแล้วพบว่าแพ้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับปากให้หยุดหรือเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นแทน

3. สครับปากเป็นการขัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำให้หลุดลอกไป และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก โดยนำลิปบาล์ม หรือวาสลีน มาผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำตาลทราย ให้ได้ความเข้มข้นพอเหมาะ แล้วนำมาถูหรือนวดริมฝีปากสัก 1-2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นบรรดาวิธีแก้ปากดำทั้งหลาย จะช่วยให้ริมฝีปากคุณค่อยๆ บอกลาสีดำคล้ำ แต่ข้อสำคัญคือการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ซึ่งจะช่วยหยุดการมาของริมฝีปากที่ดำคล้ำได้อย่างถาวร



บทความแนะนำ


เซ็กส์แม้เบี้ยCompanyThePizzaโปรโมชั่นผู้หญิงความรักผู้ชายอาภาแม็กกี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก