10 นิสัยดูแลความรักให้มีความสุขเสมอ

อ่าน 8,100

ดูเหมือนว่าความสุขควรจะเกิดขึ้นเองเมื่อทุกคนได้เจอคนที่ใช่สำหรับตัวเอง ซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่เลย เพราะแม้จะเจอคนที่ใช่แล้วแต่ความรักก็ยังต้องการการดูแลอย่างถูกวิธีอยู่ดี ถ้าหากต้องการทำความรักตอนนี้ให้มีความสุขก็ลองปรับเปลี่ยนตัวเอง และลองนำ 10 นิสัยช่วยสร้างความสุขให้ความรักที่ stylecaster.com แนะนำไปปรับใช้กันดู เพราะเป็นนิสัยที่ทำให้หลายคู่รักมีความสุขกันมานักต่อนักแล้ว

1. เข้านอนพร้อมกัน

คุณยังจดจำภาพแรกเริ่มของความรัก และในตอนนั้นคุณไม่เคยปล่อยให้สามีเข้านอนไปก่อน ทั้ง ๆ ที่คุณยังดูโทรทัศน์อยู่ในห้องนั่งเล่นได้หรือไม่ ? หากยังจดจำภาพเหล่านั้นได้ก็ควรรักษานิสัยตรงนี้เอาไว้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีกิจกรรมบนเตียงร่วมกันทุกคืนก็ตาม เพราะการเข้านอนพร้อมกันมันเป็นการแสดงให้เห็นว่าพวกคุณทั้ง 2 คน ต่างก็มีความพยายามที่จะใช้เวลาอยู่ด้วยตลอดจนกระทั่งนาทีสุดท้ายของวัน 2. ค้นหาสิ่งที่มีความสนใจเหมือนกัน

ความสนุกสนานในระหว่างที่ได้ทำสิ่งต่าง ๆ ร่วมกันถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว ในขณะเดียวกันก็ไม่จำเป็นต้องมีความสนใจเหมือนกันหมดทุกเรื่องก็ได้ เพราะความรักจะดีกว่าหากต่างคนต่างมีสิ่งที่สนใจเป็นของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามควรมีบางกิจกรรมที่พวกคุณให้ความสนใจหรือทำร่วมกันบ้าง เช่น พากันไปรับประทานอาหารในร้านอาหารใหม่ ๆ สัปดาห์ละครั้ง ขี่จักรยานรอบเมืองไปพร้อมกัน หรือกิจกรรมที่ทั้ง 2 คน เห็นว่าช่วยสร้างเสียงหัวเราะได้เสมอ เป็นต้น

3. มอบไออุ่นให้กันผ่านการสัมผัส

การกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การจับมือถือแขนหรือโอบกอดกันไว้เพื่อเพิ่มความใกล้ชิด ต่างก็เป็นการกระทำที่ทำให้ความรักของหลาย ๆ คู่รักยังคงสวยสดงดงามอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อไรก็ตามที่เวลาเปลี่ยนความใกล้ชิดให้กลายเป็นความเหินห่าง ก็ให้ลองกลับมาเดินจับจับมือกันอีกครั้ง หมั่นส่งข้อความหรือโทรศัพท์หากันบ่อย ๆ โอบกอดกันบ้างหากมีโอกาส เพียงเท่านี้ความห่างเหินก็ไม่ใช่อุปสรรคของความสุขในชีวิตรักอีกต่อไปแล้ว

4. มองข้ามข้อผิดพลาดของอีกฝ่าย

คู่รักที่มีความสุขมักจะมองด้านดีของอีกฝ่ายมากกว่า และถึงแม้คนรักจะทำผิดพลาดก็สามารถมองด้วยความคิดในแง่บวกและช่วยกันหาทางแก้ไข มากกว่าจะก่นด่าหรือวิพากษ์วิจารณ์ด้วยถ้อยคำกับอารมณ์ที่รุนแรง ทั้งนี้คงไม่ถูกต้องนักหากจะกล่าวว่าพวกเขาโดยความรักบังตา เพราะมันเป็นการกระทำที่พวกเขาคิดและเลือกแล้วว่ามันทำให้ความรักมีความสุขอย่างแท้จริง

5. แสดงความรักต่อกันสม่ำเสมอ

การส่งจูบเป็นการบอกลาพร้อมทั้งกล่าวคำว่า "ฉันรักคุณ" ก่อนที่คุณจะออกไปทำงานในตอนเช้า และทำแบบเดียวกันนี้หลังจากกลับมาถึงที่บ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งนิสัยที่ช่วยให้ความรักมีความสุขได้เช่นกัน เพราะเมื่อการแบ่งปันความรู้สึกโดยการบอกรักเช่นนี้ มันช่วยสร้างความรู้สึกที่แตกต่างไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยสิ่งดี ๆ ก็จะช่วยดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตตลอดทั้งวันด้วยเช่นกัน

6. ไม่เคยลืมกันและกัน

เชื่อว่าทุกคนคงจดจำความรู้สึกตื่นเต้นตอนที่เพิ่งเจอกันครั้งแรกได้ดี แน่นอนว่าในช่วงนั้นไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะมีภาพของคนรักติดอยู่ในหัวใจเสมอ และมันก็เป็นสิ่งที่ทำให้ความรักของพวกคุณมีความสุขตลอดมา ฉะนั้นก็ควรเก็บรักษาภาพนี้เอาไว้ในความคิดเสมอ เพื่อที่จะได้ไม่ลืมกันแม้ในช่วงเวลาที่ยุ่งที่สุดของวันก็ตาม

7. ชวนกันออกเดทเป็นประจำ

การออกเดทยังถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับความรักอยู่เสมอ โดยเฉพาะช่วงเวลาหลังเลิกงาน เพราะมันช่วยเติมเต็มพลัง กำลังใจ และแรงบันดาลใจที่จะใช้ต่อสู้กับวันใหม่ได้ดีทีเดียว อีกทั้งจะให้ผลดียิ่งกว่าหากลองทำสิ่งที่แตกต่างออกไปจากเวลาธรรมดาดูบ้าง เช่น แต่งหน้าแต่งตัวให้สวยงาม แล้วพากันไปเปิดหูเปิดตาตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อรักษาความรักให้สดชื่นมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ แล้วจากจุดนี้ก็จะทำให้ความรักของพวกคุณมีความสุขมากขึ้นตามไปด้วย 8. เป็นทั้งเพื่อนและคนรักที่ดีในเวลาเดียวกัน

การทำหน้าที่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคนรักก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ความรักมีความสุขได้ไม่แพ้กัน ถ้าหากพวกคุณวางแผนจะใช้ชีวิตร่วมกันในระยะยาว ซึ่งการเป็นเพื่อนที่ดีของคนรักก็ไม่ได้หมายความว่า การให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสนใจ สิ่งที่ทำ และผู้คนที่รู้จักด้วย 9. ทำให้ทุกวันเป็นวันพิเศษ

ไม่ควรนำสิ่งที่ทำให้คนรักมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เช่น ถ้าหากตอนนี้พวกคุณโทรศัพท์หากันเวลาเดิมมาตลอด หรือมีกิจกรรมที่ทำร่วมกันจนรู้สึกเหมือนเป็นสิ่งที่ต้องทำไปแล้ว ควรสลับเวลาโทรศัพท์หรือค้นหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำกันบ้าง เพราะความแตกต่างจะทำให้ความรักน่าสนใจอยู่ตลอด อีกทั้งยังเป็นเวลาที่แสดงให้รู้ด้วยว่าพวกคุณควรจะโอบกอดและทำเซอร์ไพรส์คนรักบ้างแล้ว

10. ให้ความสำคัญกับคนรักมากกว่าโทรศัพท์

ความรักจะมีความสุขขึ้นมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าหากต่างคนต่างให้ความสำคัญกับคนรักมากกว่าโทรศัพท์ ในช่วงที่มีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกัน ถึงแม้ว่าแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ใกล้จะหมดเต็มทีก็ตาม เพราะในข้อนี้ถือเป็นกุญแจสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า พวกคุณให้คุณค่ากับการใช้เวลาร่วมกันและเห็นความสำคัญของคนรักก่อนใคร

ความสุขไม่เกิดขึ้นเพราะได้เจอคนที่ใช่จริง ๆ แล้วเท่านั้น แต่มันยังเกิดจากการดูแลความรักอย่างถูกวิธี โดยการปรับเปลี่ยนนิสัยที่คิดว่าเป็นจุดด้อยให้กลายเป็นจุดแข็ง พร้อมทั้งนำ 10 นิสัยหรือข้อใดข้อหนึ่งในนี้ไปใช้ แล้วความรักของพวกคุณก็มีความสุขมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัยหรือพึ่งพาโชคชะตาเลยล่ะ



บทความแนะนำ


ความสวยความงามพฤติกรรมเลิกลาประโยชน์การแต่งตัวผู้หญิงhttp://travel.kapook.com/view155116.htmlทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก