7 ปฏิกิริยา เมื่อต้องเผชิญหน้าแฟนเก่า ของคนรัก

อ่าน 2,852

เคยรู้สึกไหมคะว่าโลกเราช่างกลมเหลือเกิน แม้จะมีพื้นที่กว้างขวาง ผู้คนจะมากมาย แต่บางครั้งบางคราสถานการณ์ก็พัดพาให้คนที่เราไม่อยากพบหน้าโดยบังเอิญ (ซะงั้น) อย่างเช่นสถานการณ์ที่สาว ๆ ต้องไปประสบพบหน้ากับแฟนเก่าของคนรัก เคยลองคิดกันเล่น ๆ ไหมคะว่าคุณจะมีปฏิกิริยาอย่างไรกันบ้าง วันนี้เราลองรวบรวมกันมาให้อ่านดูค่ะ หากคุณเคยมีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีข้อไหนตรงกับคุณบ้างไหมคะ

1. ยิ้มแย้มทักทายตามปกติ

บางคนก็เลือกที่จะยิ้มแย้มทักทายกันตามปกติ ซึ่งวิธีนี้ดูจะเป็นวิธี่ที่ดีที่สุด หากคุณไม่ได้มีชนักปักหลังไว้ว่า ไปทำอะไรให้อีกฝ่ายขุ่นเคืองใจมาก่อน การยิ้มและหยิบยื่นความเป็นมิตรให้ ช่วยให้ความรู้สึกเป็นกันเองกับทั้งสองฝ่ายมากขึ้นค่ะ

2. หลบสายตา ไม่มองหน้า

วิธีแบบนี้ดูไม่ค่อยเป็นผู้ใหญ่เท่าไหร่ ทั้งที่อยู่ในสถานที่เดียวกันแต่คุณปฏิเสธที่จะรับรู้ถึงการมีอยู่ของอีกฝ่าย เช่น คุณเห็นเธอกำลังเดินเข้ามาในร้านอาหารเดียวกัน เมื่อเธอหันมาคุณกลับหันหนี ไม่สบสายตา ถึงจะดูไม่สุภาพแต่คุณก็ทำเพราะรู้สึกอยากรักษาความเป็นส่วนตัวใช่ไหมคะ

3. หลบหลังเสา

ข้อนี้อาจฟังดูพิลึก แต่เชื่อเถอะค่ะว่ามีคนเคยทำแน่ ๆ ประเภทที่ว่าเห็นอีกฝ่ายเดินเฉียดมาก็หลบวูบ แอบหลังเสา ทำเป็นซื้อของ หรือก้มหน้าอ่านหนังสือซะอย่างนั้น สาว ๆ ที่ทำแบบนี้ต้องการเลี่ยงความรู้สึกกระอักกระอ่วนหากต้องพบหน้า แต่วิธีหลบหลีกแบบนี้ออกจะดูตลกไปสักหน่อยเท่านั้น

4. ยิ้มแล้วห่อไหล่เป็นเชิงว่าขอโทษ

แม้จะเป็นการกระทำที่เผยให้เห็นคุณรู้สึกไม่ดีที่รักกับแฟนเก่าของเธอ แต่ไม่มีการกระทำไหนที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่ได้เท่ากับการแสดงความเห็นอกเห็นใจจากแฟนคนปัจจุบันค่ะ ไม่ว่าอีกฝ่ายจะฟูมฟายหรือเสียดายกับรักครั้งเก่าอยู่หรือไม่ก็ตาม สู้วางตัวเฉย ๆ แสร้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นจะดีกว่าค่ะ

5. พึมพำว่ามีธุระแล้วก็ชิ่งจากไป

นี่คือสิ่งที่สาว ๆ หลายคนทำ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับแฟนเก่าของคนรักด้วยความรู้สึกที่ไม่ใคร่สบายใจนัก อาจเพราะสถานภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าคุณและเธอจะพูดอะไรต่อกันก็ไม่สามารถกู้สถานการณ์ในอดีตได้ การหลบฉากออกไปแบบนี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำได้

6. เผชิญหน้าอย่างห้าวหาญ

วิธีนี้ไม่ใช่รูปแบบการเผชิญหน้าที่น่าอภิรมย์นักระหว่างคนรักใหม่กับอดีตคนเคยรัก ห้าวหาญเกินไปก็อาจกลายเป็นการชวนทะเลาะได้โดยง่าย ไม่มีเหตุผลเลยถ้าต้องทะเลาะด้วยเรื่องที่จบไป ที่สำคัญยังไม่สามารถรื้อฟื้นมาแก้ไขได้อีกด้วย

7. แสดงความเป็นมิตรเกินเหตุ

อะไรที่มากเกินพอดีย่อมไม่ดีแน่นอน คุณอาจทำตัวไม่ถูกเลยแสดงออกถึงความเป็นมิตรจนเกินเหตุ หรือคุณและเธออาจเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน ซึ่งคุณก็ไม่อยากให้มิตรภาพถูกทำลายด้วยเรื่องคนรัก เลยพยายามเป็นมิตรกับอีกฝ่ายสุด ๆ แต่ความจริงแล้วทำแบบนี้อีกฝ่ายอาจไม่ชอบใจและตีความว่าคุณไม่จริงใจก็ได้นะคะ

เฮ้อ ! อ่านแล้วก็รู้สึกถึงความลำบากใจ ในการวางตัวในสถานการณ์ที่น่าอึดอัดแบบนี้จังเลย เพราะไม่ว่าจะจบกันได้ดีหรือไม่ ถ้าเลือกได้ก็ขอไม่พบหน้าดีกว่า แต่สุดท้ายแล้วหากได้มาพบเจอกันจริง ๆ การทำตัวปกติน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ ลองคิดสลับกันดูว่าหากเป็นฝ่ายคุณที่เป็นแฟนเก่าแล้วไปเจอกับคนรักปัจจุบันของเขา คุณอยากถูกปฏิบัติตัวด้วยเช่นไร ปฎิบัติต่อเขาเช่นเดียวกับที่อยากให้เขาปฏิบัติต่อคุณแหละค่ะ จะเป็นการทำตัวที่เป็นธรรมชาติที่สุดนะคะ



บทความแนะนำ


ฉายาพันธุ์ภาพยนตร์ฉายาพันธุ์พงศ์พัฒน์พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์เที่ยวต่างประเทศAladdinDisneyญี่ปุ่นข่าวล่าสุดที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก