"แฟนเก่า" หนามยอกอกของคนปัจจุบัน

อ่าน 3,218

ขึ้นชื่อว่า "แฟนเก่า" ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นหนามยอกอกสำหรับแฟนคนปัจจุบัน (จริงไหม) เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เขาหรือเธอคนในอดีต จะย้อนกลับมาขอคืนดี มาทำให้ชีวิตรักของคุณทั้งคู่หวั่นไหว ยุ่งเหยิง แถมภาพวันวานหวานชื่นในคืนเก่า ๆ ของคนทั้งสอง มักพุ่งเข้ามาทำร้ายจิตใจคุณอยู่เสมอ ๆ

จึงไม่แปลกหากคุณจะหวาดระแวงแฟนเก่าของคนรักอยู่บ้าง แต่ก็อย่ามากซะจนทำให้เกิดอารมณ์อึมครึมในชีวิตรักล่ะ อย่าพยายามคิดแต่ว่าเขาหรือเธอจะกลับไปหาแฟนเก่า อย่าพยายามเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร อย่าสงสัยว่าเขาจะไม่รักคุณ และอย่ากลัวว่าเขาจะกลับไปคบกันเหมือนเดิม

เพราะ "แฟนเก่า" คือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เราไม่มีทางย้อนกลับไปทำอะไรให้ดีขึ้นได้ หรือย้อนไปแก้ไขให้เข้าไม่เคยรักกัน คบกันหรอกนะ และที่สำคัญคุณเองก็มี "แฟนเก่า" เฉกเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ อาการหึงทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้น คือสิ่งที่คุณคิดไปเองก่อน หวาดระแวงไปต่าง ๆ นานาก่อน ทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับความรักของคุณเลย และอย่าลืมว่าคุณคงไม่มีสิทธิ์อะไรถึงขนาดที่จะไปห้ามไม่ให้เขามองหน้ากัน ติดต่อกันเลยหรอก (มั้ง)

คนเคยรักกัน อย่างน้อยก็ต้องมีความผูกพัน มีเยื่อใยบาง ๆ ให้แก่กันและกันเป็นธรรมดา แต่ ณ วันนี้เขาเป็นแค่เพื่อนกันเท่านั้น ทางที่ดี...คิดซะว่าแฟนเก่าคือคนในอดีต ที่ไม่มีตัวตนในปัจจุบัน เพราะฉะนั้น เลิกไปคิดถึงเขาหรือเธอคนนั้นจะดีกว่า หันมาดูแลเอาใจใส่ คนที่อยู่เคียงข้างคุณให้มาก ๆ ในทุก ๆ วัน ก่อนที่เขาหรือเธอจะกลายเป็นแฟนเก่าที่คุณอาจต้องมานั่งเสียดายอีกก็ได้ และจงนึกไว้เสมอว่าวันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน



บทความแนะนำ


ผู้ชายความผูกพันความโกรธความหลงใหลผู้หญิงหุ่นยนต์ความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก