เพราะผู้ชายเป็นแแบบนี้ไง ผู้หญิงจึงบอกเลิก!

อ่าน 11,213

โดยธรรมชาติแล้วแม้ผู้หญิงจะเป็นเพศที่แสดงอารมณ์ความรู้สึกมากกว่าผู้ชาย แต่ทว่าผู้หญิงเราก็มีความอดทนไม่น้อยกว่าเลย โดยเฉพาะในเรื่องของความรักที่ถ้าหากไม่ถึงจุดที่เกินจะทนจริง ๆ ผู้หญิงส่วนใหญ่มักเลือกที่จะอดทน แต่เมื่อถึงจุดแตกหักจริง ๆ เชื่อเลยว่าสาว ๆ หลายคนคงเลือกที่จะยุติความสัมพันธ์มากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 7 สาเหตุต่อไปนี้ ที่เราได้เรียบเรียงมาจากเว็บไซต์ magforwomen เชื่อเลยว่าบางข้อจะต้องตรงกับคุณแน่นอน

1. อาร์ตตัวพ่อ

ใครว่าล่ะว่ามีแต่สาว ๆ เท่านั้นที่มีนิสัยเดาใจยาก อารมณ์แปรปรวน บางครั้งก็ร่าเริง บางครั้งก็นิ่งเฉย เพราะผู้ชายเองก็เป็นเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงมักจะคาดหวังให้แฟนหนุ่มจดจำวันสำคัญได้เช่นเดียวกันกับพวกเธอ แต่ถ้าหากหนุ่ม ๆ ยังตีมึนลืมอยู่บ่อย ๆ พร้อมกับแถไปเรื่อยแบบนี้ สาว ๆ ก็คงต้องชิ่งหนีเหมือนกัน และไม่ว่าจะยุ่งหรือติดงานแค่ไหนก็ไม่ควรทำให้สาว ๆ ต้องรู้สึกโดดเดี่ยวโดยเฉพาะในวันสำคัญอย่างวันเกิดหรือวันครบรอบ

2. ไม่สนใจกัน

ใคร ๆ ก็อยากเป็นคนสำคัญของคนที่ตัวเองรักทั้งนั้นแหละ แต่หากหนุ่ม ๆ ยังทำนิ่งเฉยหรือเห็นแฟนสาวไม่มีตัวตนอยู่บ่อย ๆ ใครล่ะจะทนไหว อย่างน้อย ๆ เลยก็ต้องไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบหรือฟังสิ่งที่สาว ๆ พูดบ้าง หรือหาเวลาว่างมาทำกิจกรรมร่วมกัน ยิ่งเวลาที่ผู้หญิงเห็นแฟนหนุ่มของตัวเองสนใจเรื่องอื่น ๆ มากกว่า รู้หรือไม่ว่าพวกเธอจะน้อยอกน้อยใจแค่ไหน

3. การไม่สื่อสาร

ไม่ถึงขั้นต้องบอกทุกความเป็นไปในชีวิตหรอก เพียงแค่ต้องสื่อสารกันบ้างหากคุณต้องเบี้ยวนัด หรือไม่สามารถมาฉลองวันสำคัญร่วมกัน หรือแม้กระทั่งการกลับบ้านไม่ตรงเวลาก็ตาม บางครั้งก็ไม่ใช่แค่การหึงหวงหรอกนะ แต่ผู้หญิงเรามักจะคิดไปไกลเลยว่าแฟนหนุ่มจะปลอดภัยหรือเปล่า จะเกิดอุบัติเหตุอะไรไหม หรือเรื่องร้ายต่าง ๆ คนที่ถูกเป็นห่วงน่ะไม่รู้หรอกว่าคนที่เป็นฝ่ายห่วงจะทุกข์ใจมากแค่ไหน

4. ไม่กระตือรือร้น

ในทุกวันหยุดยาวหากผู้หญิงเราต้องเป็นฝ่ายคิดโปรแกรมเที่ยวทุกครั้ง วางแผนทุกอย่าง ตั้งแต่การเดินทาง อาหารการกิน ที่พัก ฯลฯ แบบนี้คงเหนื่อยจนอดสงสัยไม่ได้ว่าพวกผู้ชายเขาอยากจะไปกับเราจริง ๆ หรือเปล่านะ รวมถึงในวันสำคัญต่าง ๆ ก็เช่นกัน การที่ต้องเป็นฝ่ายหาเรื่องดี ๆ มาเซอร์ไพรส์คนรักเพียงฝ่ายเดียวทุกครั้ง บางครั้งสาว ๆ ก็น้อยใจจนอยากหนีจากผู้ชายเอื่อย ๆ เฉื่อย ๆ ที่ไม่เคยรับผิดชอบหรือไม่เคยคิดอยากทำให้ความรักดีขึ้นเลย

5. ความเบื่อหน่าย

ความเบื่อหน่ายเกิดขึ้นได้หลังจากเข้าโหมดความรักในชีวิตจริง เพราะตอนนี้เป็นเวลาที่การเอาอกเอาใจกันน้อยลง หรือกระทั่งการคุยกันน้อยลงก็ตาม และแม้ความเบื่อหน่ายเหล่านี้จะไม่สามารถการันตีได้ว่าอีกฝ่ายหมดรัก แต่มันก็ทำให้สาว ๆ หงุดหงิดไม่น้อย เพราะตอนเข้ามาจีบมาแบบเทวดา แต่พอนานไปขอแค่เป็นผู้ชายธรรมดายังยาก โดยเฉพาะหากผู้ชายใช้ชีวิตราวกับตัวเองโสดด้วยแล้ว ก็คงเป็นเรื่องยากที่ผู้หญิงจะทนไหว ทางที่ดีควรหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำร่วมกันบ้าง ชีวิตรักจะได้มีสีสันมากขึ้น

6. ขาดความพยายาม

นอกจากความเข้าใจแล้ว บางครั้งความรักก็ต้องอาศัยความพยายามเข้าช่วยด้วยเช่นกัน อย่างน้อย ๆ เลยก็ต้องพยายามเข้าใจในสิ่งที่คนรักเป็น โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีทั้งความละเอียดอ่อนและอ่อนไหวง่าย เรื่องที่ผู้ชายบางคนมองข้ามอาจเป็นสาเหตุให้พวกเธอน้อยใจหรือเสียใจก็ได้ แม้จะฟังดูไม่มีเหตุผลเท่าไร แต่คุณผู้ชายก็พยายามเข้าใจเถอะค่ะ บางครั้งผู้หญิงเราก็ไม่ได้อยากสร้างปัญหาให้แฟนหนุ่มต้องปวดหัวหรอก เพียงแค่พยายามเข้าใจในสิ่งที่พวกเธอเป็นบ้างก็พอ

7. นอกใจ

น่าจะเป็นสาเหตุร้ายแรงที่สุดที่ทำให้สาว ๆ ต้องสลัดรักแบบโนรีเทิร์น เพราะการนอกใจถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้หญิง เพราะนอกจากพวกเธอจะรู้สึกโดนหักหลังแล้ว มันยังเป็นเรื่องยากที่จะให้อภัยอีกด้วย สาว ๆ ส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะเป็นฝ่ายเดินออกมา ซึ่งอันที่จริงแล้วการนอกใจไม่เพียงแต่ทำให้คนรักต้องเสียใจ แต่คุณเองยังทำให้ใครอีกคนต้องเสียใจด้วยเช่นกัน ทางที่ดีหากหมดรักหรือมีปัญหาอะไรก็ควรคุยกันตรง ๆ ดีกว่าหนีไปมีคนอื่น

เชื่อว่าทั้ง 7 สาเหตุนี้หากเกิดขึ้นกับใครก็ยากที่จะทำใจยอมรับได้ คุณสาว ๆ เองก็เช่นกัน รู้อย่างแล้วก็อย่าทำนิสัยร้าย ๆ แบบ 7 ข้อข้างต้นนี้นะคะ เพราะหนุ่ม ๆ อาจจะเบื่อและชิ่งหนีได้เหมือนกัน



บทความแนะนำ


ทะเลใสสิปาดันปะการังการแต่งหน้าความสวยความงามผู้หญิงความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก