9 เหตุผลที่บอกว่าคุณพร้อมแล้วที่จะอยู่กับแฟน

อ่าน 11,061

คู่รัก อาจจะมีบางทีที่คุณรู้สึกว่า เอ๊ะ เราควรจะอยู่ด้วยกันมั้ยนะ หรือรึยังควรอยู่คนละบ้านดี ด้วยอายุและความพร้อม อาจจะทำให้คุณคิดว่า เราควรจะย้ายมาอยู่กับแฟนแล้วนะ แต่แท้จริงแล้วคุณพร้อมที่จะอยู่ด้วยกันจริงหรือเปล่า ? นี่คือ 9 ข้อ ที่คุณพร้อมจะย้ายมาอยู่กับแฟนแล้วล่ะ

1.คุณมีเป้าหมายชีวิตเดียวกัน

ถามกันและกันว่า พร้อมแล้วรึยังที่จะอยู่ด้วยกัน เพราะถ้าหากอีกฝ่ายไม่อยากแต่งงานหรือไม่เคยมีความคิดอยากสร้างครอบครัวล่ะก็ อันนี้น่าจะยากแล้วล่ะถ้าคิดจะมาอยู่ด้วยกัน เพราะแน่นอนว่าเกิดปัญหาแน่ๆ แนะนำให้คุยกันก่อน ถ้าคุณคิดว่าพร้อมกันทั้งคู่แล้วล่ะก็ ถือเป็นสัญญาณที่ดี

2.คุณรักกันและกันมาก

คำว่ารักในที่นี้ คือ คุณรู้จักคำว่าให้อภัยและไม่ใช่คู่รักที่งอนกันบ่อยๆ สามวันดีสี่วันไข้ คุณมีความรู้สึกว่าคุณเลือกที่จะตกลงปลงใจไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม คุณยินดีที่จะดูแลเขาในยามป่วยไข้ หรือ สบายดี ถ้าหากว่าความรักคุณเข้มแข็งพอล่ะก็ การย้ายมาอยู่ด้วยกันนั้น เป็นเรื่องสบายๆเลย

3.คุณเคยทะเลาะเรื่องแรงๆกันมาแล้ว

การทะเลาะเรื่องแรงๆนั้น ทำให้บางคู่เลิกกันมาแล้วก็มี แต่ถ้าคุณเคยผ่านเรื่องราวเลวร้ายมาด้วยกันแล้วคุณไม่มีความคิดที่จะเลิกกัน หรือ มีวิธีในการแก้ปัญหาที่ผ่านมาด้วยดีล่ะก็ แสดงว่าคู่ของคุณรู้จักวิธีแก้ปัญหาที่ดีมาก และแน่นอนว่าคุณพร้อม

4.เคยไปเที่ยวด้วยกันมาแล้ว

เที่ยวในที่นี้ไม่ใช่ดูหนัง ฟังเพลง แล้วกลับบ้านนะยะ แต่หมายถึง คุณเคยไปเที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศ มาด้วยกัน มีทริปเจ๋งๆสุดสนุกมาด้วยกันแล้ว เพราะคุณจะเรียนรู้การนอนในที่เดียวกัน หารเงินกันใช้ การวางแผนในการเที่ยวแต่ละวัน ซึ่งถ้าคุณผ่านมาด้วยกันแล้วมันไม่มีอะไรที่เป็นปัญหาล่ะก็ ?รอดชัวร์?

5.คุณรู้จักวิธีการสื่อสารกันและกัน

เคยเล่าเรื่องราวสำคัญๆให้แฟนฟังบ้างหรือเปล่า ทั้งความคาดหวัง อนาคต ความกลัว หรือสิ่งต่างๆในชีวิต ถ้าคุณเคยเล่าและรังแต่จะเกิดปัญหา อันนี้อาจจะต้องทบทวนดีๆค่ะ ถ้าการสื่อสารของคุณทั้งคู่เป็นไปได้ ไม่ว่าจะสื่อสารอะไร คุณรู้จักวิธีในการพูดและรู้จักวิธีการแก้ปัญหา เรียกได้ว่าเจออะไรก็ไม่กลัวแล้ว นี่คือคนพร้อมที่จะย้ายมาอยู่ด้วยกันค่ะ

6.คุณเคยค้างคืนด้วยกัน

ถ้าคุณเคยเรียนรู้ว่า คนข้างกายเวลานอนเขาเป็นยังไง กินนอน เข้าห้องน้ำ คุณก็จะเรียนรู้ว่าคุณควรวางตัวอย่างไร เอาฝารองนั่งขึ้นหรือเปล่า กรนมั้ย แน่นอนว่าถ้าผ่านเรื่องแบบนี้แล้ว ก็สบายจ้า

7.คุณสองคนผ่านการปรับตัวมานักต่อนัก

การอยู่ด้วยกัน ไม่ได้หมายความว่า คุณเติบโตมาเป็นยังไงก็ต้องเป็นยังงั้น ต้องมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตกันบ้าง ถ้าคุณสองคนมีความประณีประณอมต่อกันมากพอ การปรับตัวในการอยู่ด้วยกันคงไม่ใช่เรื่องยาก

8.เรื่องเงินต้องจัดการได้

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เพราะคู่ไหนๆก็ต้องเจอเหมือนกัน อย่างไรคุณก็ต้องคิดและตระหนักก่อนเข้ามาอยู่ด้วยกันให้ดีก่อน ถ้าคุณสองคนแจกแจงให้ชัดเจนว่าใครต้องรับผิดชอบอย่างไร เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันแล้วล่ะก็ อันนี้ก็เตรียมแพ็คของไปอยู่ด้วยกันได้เลย

9.ย้ายมาอยู่ด้วยกันแล้วจะวางแผนยังไงต่อ

มันเป็นเรื่องสำคัญนะเธอ ว่าคนสองคนคาดหวังอะไรหลังจากที่ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันแล้ว จะแต่งงาน จะใช้ชีวิตคู่ จะหางานทำ จะวางแผนอย่างไร ถ้าย้ายเข้ามาแล้วต่างคนต่างอยู่ล่ะก็ อันนี้ก็ต้องคิดดูดีๆก่อนนะ



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดเด็กลูกครึ่งขายนมเด็กหญิงขายนมการศึกษาดูดวงราชภัฏความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก