8 วิธีประหยัดเงิน สำหรับคนมีคู่

อ่าน 6,546

แน่นอน ว่าเมื่อคุณได้เข้ามาใช้ชีวิตร่วมกับแฟนหรือคนรักแล้วนั้น ปัญหาที่แก้ไม่ตกก็คือเรื่อง ทรัพย์สินเงินทองที่ใช้ร่วมกัน ยิ่งอยู่ด้วยกัน ขอบอกว่า คุณสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ด้วยนะ เรามาดูวิธีที่ทั้งประหยัด ทั้งมีคู่ด้วยดีกว่า จะเป็นยังไง นี่เป็นเคล็ดลับของคู่รักชาวอังกฤษกันเลยนะคุณ ถ้าคุณได้อ่านจะอยากเรียกแฟนมาทำตามเลยล่ะ

1. ห้ามจัดหนัก มื้อกลางวัน

ไอ้นั่นก็อยากกินไอ้นี่ก็อยากกิน สั่งอันนี้ด้วยนะตัวเอง โดยทั่วไปมื้อกลางวันของคู่รักมักจะมีของเกินความจำเป็น แถมยังเหลือทิ้งอีก เวลาสั่งก็ให้เพลาๆลงบ้างนะจ๊ะ

2.ชอปปิ้งลิสต์ควรมีไว้

ถ้าสาวๆชอปปิ้งแบบไม่มีลิสล่่ะก็ รับรองว่าได้ของที่ไม่จำเป็นเยอะแยะแน่นอน โดยเฉพาะของป้ายแดงที่ขึ้นราคาเซลล์นี่ต้องระวังไว้ให้ดีเลยนะ

3.ขับช้าๆช่วยได้

นอกจากจะช่วยลดค่าน้ำมันแล้ว ยังช่วยรักษาความปลอดภัยได้อีกนะ

4.สั่งน้ำเปล่า

นอกจากจะไม่อ้วนเพราะน้ำหวาน น้ำอัดลมแล้ว ยังดีต่อสุขภาพ แถมประหยัดไปกว่าครึ่งเลยด้วยนะ

5.ของมือสอง

ซื้อหรือขายของมือสองที่ตัวเองมีอยู่บ้างก็ได้นะจ๊ะ เช่น เสื้อผ้าเอย กระเป๋าเอย อะไรมีเยอะแล้วก็ขายทิ้งบ้างนะจ๊ะ

6.ชาร์ตโทรศัพท์ที่ทำงาน

โทรศัพท์แค่เครื่องเดียวน่ะพอไหวนะ แต่ไม่ต้องขนมาชาร์ตทุกเครื่องที่มีอยู่ เกรงใจเจ้านายบ้างก็ได้นะจ๊ะ ดูความเหมาะสมนิดนึงน่า

7.หยอดกระปุก

เงินทอนที่เห็นว่าไร้ค่า หรือเป็นค่าทิปให้เด็กเสริฟนี่เก็บมาให้เรียบเลยจ้ะ ก็คนมันประหยัดอ่ะ และขอบอกว่า เงินเหรียญที่คุณไม่สนใจนี่ล่ะ เก็บมาหยอดกระปุกนานๆ ได้เป็นแสนก็มีมาแล้วนะ

8.อาบน้ำด้วยกัน

อ๊าย อันนี้นอกจาก ประหยัดน้ำและยังเพิ่มความสัมพันธ์อันดีให้กับคุณและแฟนด้วย แต่ระวังนะ อาบไปอาบมา อาจะได้เพิ่มค่าเลี้ยงดู ลูกน้อยอีกคนขึ้นมาล่ะ ยุ่งแน่

ลองเลือกดูกันนะคะ ข้อไหนที่พอทำได้ ก็ทำเถอะจ้ะ ช่วงนี้เศรษฐกิจฝืดเคือง ข้าวของแพง เงินเดือนเท่าเดิม ก็ลองมาใช้ทริคแบบนี้ลดค่าใช้จ่าย ประหยัดเงิน กับคุณแฟนกันเนอะ



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นปั๊มน้ำมัน2015LuxurySaleReebonzMid-Yearข่าวเด่นขายหวยในปั๊มสลากกินแบ่งรัฐบาลหลวงพ่อคูณกองสลากลงนามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก