ทรงผมเกร๋ๆ สำหรับสาวผมบ๊อบ

อ่าน 8,210

ทรงผมบ๊อบ เป็นทรงที่อินเทรนด์ สุดคลาสสิค แต่ถ้าตัดบ๊อบสั้นซ้ำเดิมๆ นานๆ อาจจะเบื่อ บ่อยครั้งที่สาวทรงบ๊อบสั้นจะมีปัญหากับการจัดทรง เราก็อยากสนุกกับทรงผม และเปลี่ยนลุคเหมือนสาวๆ ผมยาวกันบ้างนี่นา ผมก็สั้นก็จัดทรงอะไรได้มากมายกันล่ะ ลบความคิดแบบเดิมๆ ไปได้เลยจ๊ะ สาวๆ Women.MThai ขอเสนอ 7 วิธีกิ๊บเก๋ อัพเดท ทรงสวย ผมบ๊อบสั้น จัดก็ได้ แบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง อร๊าย เริ่ดอ่ะ ไม่มีใครชม แอดมินชมตัวเอง Lol

1. เล็มหน้าม้าหากคุณไว้ผมหน้าม้ายาวอยู่แล้ว เล็มมันซะหน่อยค่ะ ให้ยาวในระดับเลยคิ้วลงมาหน่อย การไว้หน้าม้ายาวในระดับนี้ จะเอื้อให้เราสามารถเสยผมม้าได้ หรือจัดเก็บด้วยเปีย หรือ ตั้งกระบังฟาร่าก็ได้

2.หน้าม้าปลอมเหรอ กิ๊บสวย ช่วยเราได้กิ๊บมีประโยชน์ที่คุณคาดไม่ถึงนะคะ จะกิ๊บดำที่หาได้ง่ายๆ ทั่วไป หรือ กิ๊บเก๋ๆ สวยๆ เลอค่าสักตัว 2 ตัว ก็เติมรายละเอียดความงามให้คุณได้ทั้งนั้นนะ อย่าดูถูกมันเชียว แสกข้างไว้ค่ะ แล้วปาดผมข้างหน้าพาดข้ามหน้าผากมาอีกข้าง กะให้ได้ระยะ ผมม้าที่คุณชอบ แล้วติดกิ๊บซ่อนไว้ในผม หรือจะโชว์กิ๊บสวยๆ ก็เลอค่าไม่แพ้กันนะ

3. ผ้า / ยางคาดผมทรงนี้ต้อง ไดร์ผมให้เป๊ะราวกับเพิ่งออกจากร้านมากันเสียก่อนนะคะ จากนั้นเลือกผ้า หรือ ยางคาดผม คาดโชว์โหงวเฮ้งเปิดเหม่งให้เปล่งออร่า กันซะหน่อย เก็บไรผมอย่าให้มาเกะกะใบหน้า อวดผิวหน้าโกลว์ๆ กันซะหน่อย กระซิบบอกซะนิดว่า ทรงนี้เหมาะกับสาวหน้ารูปไข่ กับสาวหน้ารูปหัวใจมากๆ

4. แสกกลางคุณอาจจะไม่เชื่อ แต่เรายืนยันขอให้ลองก่อน แค่เปลี่ยนวิถีการแสกผม ก็เปลี่ยนลุค เปลี่ยนทรง ราวกับว่าคุณไปตัดผมทรงใหม่มาเลยทีเดียว ลองแสกในทิศที่ไม่ทำมาก่อน คุณอาจจะได้พบทรงใหม่ที่เหมาะกับคุณก็เป็นได้ ขอแนะนิด ว่าสาวผมบ๊อบยาวระดับคาง ควรแสกกลาง ในวันที่แต่งตัวด้วยเชิ้ตคอปก รับกันดีเชียวล่ะ

5. ม้วนลอนก้นหอยผมบ๊อบสั้น ก็ม้วนลอนได้ค่ะ ในสไตล์ของทรงผมยุค 20 โดยเริ่มจับลอนผมตั้งแต่ระดับ หูลงไป ค่อยๆ ทำขดทีละม้วนไปรอบๆ ในระดับเดียวกัน แนะให้ใช้กิ๊บดำช่วยเพื่อให้อยู่ทรงนะ ส่วนผมที่เหลือ ปล่อยให้ยุ่งๆ แบบดูเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องเรียบเป๊ะ เมื่อคุณถอดกิ๊บออก ก็จะได้ลอนกำลังน่ารักทีเดียว

6.ลอนโวลุ่มใหญ่ทรงนี้ขอให้คุณมีเวลาเตรียมการสักหน่อยนะคะ เพราะจะกินเวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงขึ้นไป เหมาะแก่การทำให้ช่วงเช้าเท่านั้น ไม่ใช่ก่อนเข้านอนนะ เพราะเมื่อนานๆ ไปก็จะคลายลงเป็นอีกทรง เลิกงานกลับบ้านก็ยังสวยกำลังดีเช่นกัน วิธีการจัดทรงก็ไม่ยาก แบ่งผมแสกตามชอบ แล้วม้วนด้วยเครื่องม้วนผมลอนใหญ่ โดยจับช่อผมทีละช่อในระยะความยาว 1 นิ้วครึ่งจากปลายผม วัดระยะให้ลอนประมาณ ระดับหู จะงามมากค่ะ เมื่อทำครบรอบศีรษะแล้ว จัดทรงให้สวยถูกใจ แล้วจึงฉีดสเปรย์ซ้ำ ทรงนี้เหมาะกับ สาวหน้าเล็กๆ คางแหลมๆ แต่งตัวแรงๆ มันจะเฟี๊ยซมากกกกกก บอกเลย

7.ลอนกระเซิง งามแบบอุ๊ย เราไม่ตั้งใจ (แต่เราตั้งใจนะ)ลอนกระเซิงนี่ อย่าคิดว่าไม่เวิร์ค ขอให้กระเซิงแบบประดิษฐ์แล้ว จะงามเปล่งปลั่ง ดูเป็นธรรมชาติค่ะ ถ้าคุณเป็นคนผมหยักศก อยู่แล้ว นี่ง่ายเลย ม้วนผมเข้าไปในโรลประมาณ 1 นิ้วให้รอบศีรษะ จากนั้นกางนิ้วสางลอนออก ใช้นิ้วม้วนเฉพาะลอนผมที่อยู่รอบกรอบหน้าของคุณ ให้เป็นเกลียวไว้ แล้วฉีดสเปรย์ผม หรือ ฉีดสเปรย์เกลือ เพื่อรักษาทรงไว้ เท่านี้เป็นอันเสร็จ



บทความแนะนำ


พ่อขี้ยาตบหัวลูกข่าวล่าสุดCREAMCREAMshoppingonlineช้อปปิ้งออนไลน์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก