สูตร มาร์คหน้า ทำให้ผิวนุ่มนวลเต่งตึงขึ้น

อ่าน 8,247

ผู้หญิงหลายๆคนต้องวุ่นวายกับการซื้อ มาร์คหน้า อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน โดยที่เราก็ไม่แน่ใจว่าผิวเราจะได้รับสารอาหารที่ถูกต้องเหมาะสม หรือ เพียงพอรึเปล่าใช่มั้ยคะ ไม่ได้หมายความว่ามาร์คหน้าที่ขายๆกันไม่ดีนะคะ แต่วันนี้ girlsallaround มีวิธีการทำ มาร์คหน้า ที่หรูหราและเปี่ยมไปด้วยสารอาหารสำคัญต่อผิวหน้า ซึ่งจะทำให้หน้าของสาวๆนุ่มนวลเต่งตึงขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ

หน้าหนาวที่ผ่านมานั้น ผิวเราต้องเผชิญกับสภาพอากาศแบบแห้งมามากขนาดไหน ดังนั้นสิ่งที่ผิวเราต้องการในเวลานี้คงหนีไม่พ้นความชุ่มชื่นจากน้ำและการปกป้องผิวที่ดี

Justine Jenkins

Fearne Cotton

Whitney Port

Justine Jenkins ช่างแต่งหน้าที่มี Fearne Cotton และ Whitney Port เป็นลูกค้าประจำ ได้พัฒนาและปรับปรุงมาร์คหน้าที่ทำได้ง่ายๆและรวดเร็วนี้ขึ้นมา มาร์คหน้า นี้ยังเปี่ยมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวและวิตามินที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย

ที่สำคัญที่สุด คุณสามารทำมาร์คทรงพลังนี้ได้ด้วยตัวเองง่ายที่บ้านได้เลยค่ะ

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ในขณะเดียวกันน้ำผึ้งมานูก้า(น้ำผึ้งธรรมดาก็ได้ค่ะ) คือแหล่งของวิตามินอีซึ่งคุณสมบัติของน้ำผึ้งคือช่วยลบรอยแผลเป็น ซ่อมแซม และ บำรุงผิวพรรณของเราอีกด้วยค่ะ

ไปลงมือทำกันเลยค่ะ

วัตถุดิบ

1. อะโวคาโดสุก 1 ลูก

2. น้ำผึ้งมานูกะ(น้ำผึ้งธรรมดาก็ได้) 1 ช้อนชา

3. น้ำมันงาหรือน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา

4. ถุงใบชาคาโมมายล์(หรือถุงใบชาทั่วๆไป) 2 ถุง เพิ่มเติมสำหรับคนที่อยากจะมาร์คเพื่อลดรอยหมองคล้ำรอบดวงตา

ขั้นตอนการทำ

1. นำเนื้อของผลอะโวคาโดสุก 1 ลูกและนำผึ้งและน้ำมันงาหรือน้ำมันมะกอก มาบดผสมให้เข้ากัน

2. ทามาร์คที่ได้ลงบนผิวหน้า พักผ่อนหย่อนใจทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที

3. หากคุณต้องการบำรุงรอบผิวตาหรือลดรอยหมองคล้ำรอบดวงตา ให้หลับตาและใช้ถุงชาที่เตรียมไว้วางประคบ คุณสมบัติจากใบชาจะช่วยลดรอยหมองคล้้ำและรอยบวมรอบดวงตา ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการบรรและผ่อนคลายเทาดวงตาที่ไม่ได้พักมานาน

4. ล้างมาร์คออกด้วยน้ำอุ่นนิดๆ หลังจากนั้นก็ใช้ครีมบำรุงผิวเป็นเภทที่ให้ความชุ่มชื่นที่คุณเคยใช้ประจำ

Tip: นำมาร์คเข้าไปในตู้เย็นก่อนซัก 1-2 นาที เพื่อให้มาร์คเย็น จะทำให้รู้สึกเย็นสบายและชุ่มชื่นมากขึ้น



บทความแนะนำ


ลายมือเที่ยวในประเทศผู้หญิงสมุดการบ้านที่เที่ยวความสวยความงามพูลรีสอร์ทศิลาวดีสปาใบหน้านักเรียนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก