4 เรื่องชวนขนลุก ใน THE VISIT

อ่าน 1,623

1.การเยี่ยมญาติที่ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป

เบ็กก้า (โอลิเวีย ดีจอนจ์) และไทเลอร์ น้องชายของเธอ (เอ็ด อ็อกเซนโบลด์) ผู้ถูกส่งตัวไปที่บ้านไร่ที่ห่างไกลในเพนซิลวาเนียของคุณยาย (ดีแอนนา ดูนาแกน) และคุณตาของพวกเขา (ปีเตอร์ แม็คร็อบบี้) ในช่วงสัปดาห์วันหยุด เมื่อเด็กๆ ได้ค้นพบว่า คุณตาคุณยายของพวกเขาเกี่ยวข้องกับบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ชอบมาพากล พวกเขาก็เห็นว่าโอกาสในการได้กลับบ้านไปหาแม่ของพวกเขา (แคธริน ฮาห์นจาก) เริ่มเหลือน้อยลงเรื่อยๆ ทุกวัน

2.ผลงานที่ดีที่สุดในรอบหลายปีของผู้กำกับเอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน

คอหนังสยองขวัญไม่มีใครไม่รู้จักเฮียมาโนชที่เคยสร้างตำนานหนังหักมุมให้กับ The Sixth Sense จนหนังก้าวไปมีบทบาทบนเวทีออสการ์ แต่หลังจากนั้นผลงานของเขาก็ไม่ค่อยจะเข้าตาคนดู นักวิจารณ์ก็ให้คะแนนดีเท่าไหร่ และที่สำคัญเขากลายเป็นผู้กำกับที่สตูดิโอเริ่มระแวงในการมอบโปรเจ็คใหญ่ๆ เพราะหนังอย่าง The Last Airbender และ After Earth กลายเป็นผลงานที่เจ๊งทั้งรายได้และพังทำคำวิจารณ์ แต่การกลับมาของ The Visit นั้นตัวหนังได้รับคำชมในแง่บวกพอสมควรว่า ?ผู้กำกับเริ่มทำงานคืนฟอร์มที่ตัวเองถนัดแล้ว?

3.แรงบันดาลใจที่ได้รับจากแฟรนไชส์ Paranormal Activity

แรงบันดาลใจที่ชยามาลานได้รับจากแฟรนไชส์ Paranormal Activity ของผู้อำนวยการสร้างเจสัน บลัม เป็นประโยชน์กับเขาในตอนที่เขาวางโครงสร้าง The Visit เขาอธิบายว่า ?กลยุทธ์ของหนังเรื่องนี้คือการทำให้ทุกอย่างดูเหมือนเกิดขึ้นโดยบังเอิญ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องท้าทาย ตัวละครสองตัวใน The Visit มีกล้อง มันก็เลยเป็นการถ่ายทำสองสไตล์ที่แตกต่างกันเพื่อสร้างความแตกต่างระหว่างกล้องทั้งสองตัวครับ?

4.หนังเรื่องนี้ไม่มีวิชวลเอฟเฟค

สำหรับฉากในเรื่องจะต้องมีการปูพื้นในลักษณะเฉพาะเจาะจงเพื่อสร้างความน่าสะพรึงกลัว นั่นรวมถึงการที่ฉากต่างๆ ถูกถ่ายทำตามลำดับ เพื่อให้นักแสดงได้ค้นพบตัวละครของตัวเองในตอนที่ความน่าสะพรึงกลัวตามบทได้เกิดขึ้น ทีมงานกล่าวว่า ?The Visit ถูกถ่ายทำตามรูปแบบของสารคดี ผู้กำกับยึดมั่นกับลักษณะของสารคดีจริงๆ ก่อนจะเสริมแต่งมันขึ้นอีกนิด จริงๆ แล้ว 99% ของหนังเรื่องนี้คือ ?สิ่งที่คุณเห็นคือสิ่งที่คุณได้? มันไม่มีการใช้ CGI หรือวิชวล เอฟเฟ็กต์เลยครับ?

@พริตตี้ปลาสลิด



บทความแนะนำ


ทุนการศึกษาในประเทศผู้ชายความรักดูดวงเรียนต่อในประเทศเลขมงคลเซ็กส์ผู้หญิงมหาวิทยาลัยบูรพาทุนการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก